Đau bụng dưới sau khi quan hệ - dấu hiệu của nhiều căn bệnh

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Đau bụng dưới sau khi quan hệ - dấu hiệu của nhiều căn bệnh

(ĐSPL) – Đau bụng dưới sau quan hệ ở cả nam và nữ có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm chứ không đơn giản chỉ là triệu chứng thông thường.

27/11/2015 12:20 PM
619

Thông thường, những cơn đau bụng dưới sau khi quan hệ là những cơn đau âm ỉ kéo dài, đau vùng hạ vị, vùng bụng dưới rốn.

Tuy nhiên, không đơn giản vì tâm lý quá lo sợ, do tử cung co bóp hay nguyên nhân sinh lý khác, đau bụng dưới sau khi quan hệ có nguyên nhân phần nhiều là từ bệnh phụ khoa.

Phụ nữ bị đau bụng dưới sau quan hệ

Viêm vùng chậu

Dấu hiệu đau bụng dưới mỗi khi đi vệ sinh có nhiều nguyên nhân như do viêm nhiễm từ quan hệ hoặc nhiều bệnh lý khác ở vùng chậu. Nó có thể báo hiệu về các bệnh liên quan đến sinh sản, vô sinh, rối loạn tiêu hóa, hay thậm chí có bệnh còn đe dọa đến tính mạng.

Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa để có chẩn đoán và điều trị sớm, đừng vì e ngại mà để tình trạng đau kéo dài.

 - Ảnh 1Phóng to

Đau bụng dưới sau khi quan hệ có nguyên nhân phần nhiều là từ bệnh phụ khoa. Ảnh minh họa.

Lạc nội mạc tử cung

Tức là lớp niêm mạc của tử cung dày lên và rách ra khi bạn bị chảy máu.

Với lạc nội mạc tử cung, lớp niêm mạc này cùng các mô tử cung của bạn có thể phát triển bên ngoài tử cung hoặc ở những nơi khác không phù hợp như buồng trứng của bạn. Đó là các mô cũng dày và chảy máu và vì nó không dễ dàng để rời khỏi cơ thể – nó có thể trở thành bị mắc kẹt, mà có thể gây đau.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

bạn để có được thử nghiệm cho các bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì điều này có thể cung cấp cho bạn một số đầu mối, cũng … Ví dụ, người đàn ông có thể có chlamydia và không có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng của nhiễm trùng.

U nang buồng trứng

Biểu hiện là bạn đi tiểu thường xuyên và bụng dưới bị thường xuyên gặp những cơn đau sau những lần quan hệ. U to lên các triệu chứng càng rõ rệt, bạn còn có thể bị tăng cân.

Xem thêm video:

Đàn ông cũng bị đau bụng dưới sau khi quan hệ

Nam giới cũng gặp sự cố đau bụng dưới sau khi quan hệ khiến họ thật gian nan để hoàn thành cuộc yêu trọn vẹn. Nguyên nhân gây ra tình trạng này phức tạp không kém:

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm khối nhỏ nằm ngay dưới bàng quang, nó gây đau tinh hoàn một bên và cơn đau âm ỉ liên tục. Bệnh nặng cơn đau lan cả vùng bụng dưới và đùi, đau nhất sau khi quan hệ tình dục.

Bệnh lây qua đường tình dục

Bệnh do nhiễm khuẩn qua đường tình dục (khuẩn lậu, chlamydia…) cơn đau liên tục, nam giới có triệu chứng sốt... Khi đi bộ, đứng lên, hoạt quan hệ tình dục mạnh nam giới phải chịu những cơn đau tinh hoàn, đau cả vùng bụng dưới.

Ung thư tinh hoàn

Những cơn đau bụng dưới cũng có thể báo hiệu bạn nam đang bị ung thư tinh hoàn.

Nhiễm trùng đường tiểu (gồm viêm niệu đạo, bàng quang, viêm đài bể thận…)

Vi khuẩn gây bệnh có thể là các loại khuẩn của bệnh tình dục như lậu, chlamydia, sùi mào gà…ngoài ra khuẩn E.coli cũng là mầm mống của các chứng viêm tại đây. Triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu là sốt, nóng rát ống niệu đạo sau tiểu, nước tiểu đục, đau bụng dưới kể cả là sau khi quan hệ tình dục, sốt và ớn lạnh.

Lời khuyên dành cho bạn là nên giữ gìn sức khỏe sinh sản, dùng biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su để ngăn ngừa các viêm nhiễm phụ khoa.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý