Đau đớn những vụ mẹ ôm con thơ tự tử gây chấn động

mesu mesu @mesu

Đau đớn những vụ mẹ ôm con thơ tự tử gây chấn động

(Xã hội) Thời gian gần đây, báo chí liên tiếp đưa tin về những vụ mẹ ôm con thơ tự tử thương tâm khiến dư luận bàng hoàng.

15/10/2014 10:29 AM
2,889

Nghi án mẹ sát hại con rồi treo cổ tự tử

Chiều tối qua (13/10), tại thị xã Dĩ An, Bình Dương xảy ra vụ tự tử thương tâm tại nhà riêng thuộc phường Tân Đông Hiệp.

Khi vừa đi làm về, anh Nguyễn Thiện Lương (34 tuổi) hốt hoảng khi phát hiện vợ là Chị Đặng Thị Liễu (32 tuổi) chết trong tư thế treo cổ, con gái út 4 tháng tuổi cũng đã tắt thở trên giường ngủ.

Được biết, anh Lương và chị Liễu có với nhau 3 đứa con. Thời gian gần đây cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn vì chị Liễu chưa đi làm, bé gái vừa sinh hay ốm đau, tất cả chi tiêu phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của người chồng.

Một người hàng xóm của nạn nhân cho hay, từ lúc sinh bé thứ 3, tâm trạng chị Liễu không được tốt, chị hay buồn và khóc.

3 mẹ con chết trong tư thế treo cổ

Cũng trong ngày 13/10, một vụ tự tử đau lòng khác xảy ra tại xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Nhiều người chứng kiến bàng hoàng khi thấy người phụ nữ tên Hà cùng 2 con trai là Hoàng Văn Minh (3 tuổi) và Hoàng Văn Đức (1 tuổi) chết trong tư thế treo cổ.

Theo người dân địa phương, chồng chị Hà làm ăn xa ít khi về nhà, thời gian gần đây hai vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn.

Cùng quẫn, mẹ 9x treo cổ con trai 2 tuổi rồi tự vẫn

Trước đó, vào ngày 24/9, tại bản Cóc (xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa), khi đi làm, người dân phát hiện chị Vi Thị Tiếp (SN 1995) và con trai Vi Xuân Tình (SN 2012) chết trong tư thế treo cổ cạnh nhau giữa rừng luồng.

Người nhà chị Tiếp cho hay, cháu Tình là con riêng của chị Tiếp. Chị vừa lấy chồng nhưng người chồng mắc bệnh tâm thần, không có khả năng lao động. Bố mẹ đẻ của chị Tiếp cũng đã qua đời.

Hai mẹ con chị bỏ đi 3 ngày trước khi được phát hiện chết trong rừng. Phía lãnh đạo xã nhận định, chị Tiếp đã treo cổ con trai trước khi tự treo cổ mình.

Nữ y tá mang bầu ôm con nhảy sông tự tử

Đầu tháng 9/2014, dư luận cả nước bàng hoàng trước thông tin một thai phụ trẻ tuổi ôm con trai gần 3 tuổi nhảy xuống sông Lô (đoạn qua TP Việt Trì, Phú Thọ) tự vẫn.

Mô tả ảnh.

Nữ y tá mang bầu ôm con nhảy sông tự tử.

Người phụ nữ này được xác định là chị Lê Thị Hương Mai (SN 1986, từng công tác tại BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ).

Em gái nạn nhân cho biết, nguyên nhân khiến chị Mai quyết định quyên sinh cùng với con trai chưa đầy 3 tuổi và một thai nhi mới 3 tháng tuổi trong bụng là bởi những uất ức dồn nén với gia đình chồng.

Sáng hôm xảy ra sự việc, chị Mai và mẹ, chị chồng có xảy ra cãi vã vì chị mua thiếu đồ lễ làm giỗ bố. Chị Mai còn bị chồng đánh vì lý do này.

Trong 3 năm làm dâu, đã không ít lần gia đình rơi vào cảnh 'cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt', chị Mai từng bỏ về nhà mẹ đẻ sống. Vợ chồng chị cũng từng ra ngoài ở riêng một thời gian.

Mẹ buộc hai con nhỏ vào mình nhảy hồ tự tử

Tháng 3/2014, người dân huyện Phú Ninh, Quảng Nam cũng bàng hoàng khi hay tin mẹ con chị Giang Thị Mỹ Diệu (27 tuổi, ở xã Tam Lãnh) cùng 2 con nhỏ trầm mình xuống hồ nước tại địa phương.

Người mẹ trẻ đã dùng sợi dây để buộc mình và hai con là Thảo My (3 tuổi) và Gia Huy (2 tuổi) vào với nhau trước khi tự tử.

Người nhà sau đó đã tìm thấy lá thư chỉ có mấy dòng ngắn ngủi: 'Hạnh phúc mong manh đã đổ vỡ khi mẹ mang bầu cu Kin' (tức bé Gia Huy).

Nhiều người dân cho rằng, vì chồng chị Diệu nghiện ngập, cuộc sống gia đình ngày càng khó khăn nên chị đã tìm cách 'giải tỏa' cho mình và các con bằng cái chết.

Đau lòng những phận cha mẹ già bị con ngược đãi
Đuổi cha mẹ già ra đường với cỗ quan tài hay nhốt không cho ăn... là những vụ con ngược đãi bậc sinh thành gây rúng động dư luận thời gian qua.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý