Đau đớn rao bán con để lấy tiền chữa bệnh cho chồng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đau đớn rao bán con để lấy tiền chữa bệnh cho chồng

Một phụ nữ người Trung Quốc đã treo biển rao bán đứa con gái 1 tuổi của mình trên đường phố để lấy tiền cho chồng phẫu thuật sau khi bị ngã giàn giáo.

18/12/2014 07:29 PM
2,211

Daily Mail đưa tin, chị Ni Qiong đã đứng trên đường phố thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, hàng giờ để chào mời người đi đường mua đứa con gái tròn một tuổi của mình trước sự ái ngại của nhiều người.

Ni Qiong và chồng, Zhou Xinggui, đều là dân nhập cư tới thành phố này, họ sinh được 3 con gái. Hiện anh Zhou Xinggui đang nằm viện và được chỉ định phải phẫu thuật do vết thương nghiêm trọng, hậu quả của tai nạn ngã giàn giáo trong khi đang làm ở một công trường xây dựng.

 - Ảnh 1

Ni Qiong rao bán con gái một tuổi trong tiếng gào khóc để lấy tiền chữa bệnh cho chồng.

Chi phí cho ca phẫu thuật dự kiến lên tới 100.000 nhân dân tệ (khoảng gần 350 triệu đồng).

Trong tấm biển bán con, chị viết, “Làm ơn, hãy mua con gái tôi. Chồng tôi đang nằm viện và ông chủ của anh ấy đã bỏ trốn. Tôi muốn bán con gái và cứu lấy chồng tôi".

Trên một tấm biển khác, chị viết: "Ông chủ đã bỏ trốn sau tai nạn công trình và chúng tôi không có tiền để điều trị. Tôi phải bán con gái để cứu lấy chồng".

 - Ảnh 2

Zhou Xinggui đang nằm viện chờ phẫu thuật sau chấn thương nghiêm trọng vì tai nạn lao động.

Từ trước đến nay gia đình 5 người sống nhờ vào đồng lương còm của Zhou. Nay anh bị tai nạn, chi phí khám chữa bệnh cứ đội lên từng ngày trong khi những người còn lại vẫn phải tiếp tục sống. Người vợ không còn cách nào khác đành đem rao bán đứa con thứ 3.

Nhiều người tỏ ra cảm thông với hoàn cảnh gia đình chị và đã cho chị tiền, nhưng không ai hỏi mua bé gái trong suốt bốn tiếng mẹ con chị ngồi trên phố.

Mẹ thì rao bán con, hai cô chị thì gào khóc xin mẹ đừng bán em. Cảnh tượng thương tâm quá. Nhiều người đi đường dừng lại cho tiền và đồ ăn và chắc chẳng ai nỡ hỏi "mua". Đọc cái này lại nhớ chị Dậu, cũng phải đem bán con để cứu chồng.

 - Ảnh 3

Nhiều người tỏ ra cảm thông với hoàn cảnh gia đình chị và đã cho chị tiền, nhưng không ai hỏi mua bé gái.

Khi được hỏi "Chị có thể sống được nếu đem bán đứa con của mình không?, Ni im lặng không thể trả lời. Một trong 2 cô con gái chia sẻ với báo chí, khi mẹ sinh em gái thứ 3, cha của hai em đã muốn đem bán nhưng người mẹ quyết tâm giữ lại. Nay, vì chồng, Ni lại một mình ra phố với ý định đem cho đứa con dứt ruột đẻ ra mới được một năm tuổi.

Gần đây, một người đàn ông tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, cũng đã đứng trên đường phố mời mọi người đấm mình để có tiền chữa bệnh cho con trai mắc căn bệnh ung thư máu hiếm gặp.

Tuy nhiên, không ai nỡ đấm anh, mà ngược lại, nhiều người rất thương cảm hoàn cảnh và đã ủng hộ anh tiền.

Năm ngoái, một cặp vợ chồng Trung Quốc đã bị truy tố sau khi bán con gái mình để lấy tiền mua điện thoại iPhone và nhiều mặt hàng cao cấp khác. Cặp vợ chồng này đã đăng quảng cáo bán con trên một tờ báo với giá 50.000 nhân dân tệ (khoảng 5.000 USD).

Yên Yên (Theo Dailymail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý