Dầu gội khô - bảo bối dành cho tóc dầu

mesu mesu @mesu

Dầu gội khô - bảo bối dành cho tóc dầu

Những nàng tóc dầu không còn tốn quá nhiều thời gian vào việc gội, sấy nhờ sự xuất hiện của dầu gội khô.

17/08/2014 10:08 AM
1,747

Dầu gội khô không phải là khái niệm xa lạ với các nhà tạo mẫu tóc nhưng còn khá mới mẻ với người sử dụng thông thường. Dầu gội khô xuất hiện từ những năm 1960 và được sử dụng nhiều với mục đích tạo kiểu. Khi được phổ biến rộng rãi, sản phẩm này đã trở thành biện pháp chữa cháy hiệu quả dành cho phái đẹp khi không có đủ thời gian gội, sấy. 

dry-shampoo-1-5030-1408091751.png

Dầu gội khô - phương pháp gội đầu mà không làm ướt tóc. 

Dầu gội khô có công dụng như dầu gội thường, là làm sạch dầu thừa, để lại phần dầu tự nhiên nhằm nuôi dưỡng tóc. Nó được so sánh như giấy thấm dầu dành cho da mặt. Ngoài công dụng làm sạch, dầu gội khô còn tạo độ phồng nhất định cho tóc, giúp tạo kiểu dễ dàng và giữ nếp lâu hơn. 

5 lưu ý khi sử dụng dầu gội khô:

1. Chỉ dùng trên tóc khô, không dùng trên tóc ướt. 

2. Với dầu gội khô dạng xịt, nên xịt cách xa da đầu khoảng 30 cm, không xịt trực tiếp lên da đầu. 

annie-poof-dry-shampoo-3386-1408091751.j

Xịt dầu gội khô cách da đầu khoảng 30 cm. 

3. Không gãi hay chải tóc khi dùng dầu gội khô. Hãy dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ để nó thẩm thấu vào da đầu, hút đi dầu thừa. 

4. Có thể dùng dầu gội khô cả trước và sau khi tạo kiểu. Trước khi sấy hay tạo kiểu, dầu gội khô sẽ khiến tóc phồng, mượt, dễ vào nếp hơn. Sau khi tạo kiểu, dầu gội khô sẽ lấy đi dầu thừa vừa tiết ra sau quá trình sử dụng các sản phẩm tạo kiểu. 

5. Dầu gội khô không được chỉ định sử dụng thay thế cho dầu gội thường. Không nên lạm dụng nó. Sản phẩm này chỉ nên được dùng như biện pháp cấp cứu khi cần thiết. 

Tự làm dầu gội khô tại nhà:

NL-4161-1408091751.jpg

Chỉ với một chút bột ca cao, baking soda và vài giọt tinh dầu, bạn đã có ngay một sản phẩm dầu gội khô homemade hiệu quả và lành tính. 

Ngoài việc tìm mua các sản phẩm dầu gội khô từ thương hiệu chăm sóc tóc uy tín, bạn cũng có thể tự làm sản phẩm này tại nhà. Cách thức rất đơn giản: trộn bột ngô (nếu tóc sáng màu) hoặc bột ca cao (nếu tóc tối màu) với baking soda cùng vài giọt tinh dầu tùy sở thích trong một chiếc bát sạch. Sau đó, đổ vào một lọ đựng có nắp đục lỗ và sử dụng. Hỗn hợp này có khả năng hấp thu tốt dầu thừa trên tóc và da đầu mà lại rất lành tính, không có tác dụng phụ. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý