Đầu hè thưởng thức món ve rang

nhenden nhenden @nhenden

Đầu hè thưởng thức món ve rang

Những ngày đầu hè này, nếu có dịp đến những huyện trung du, miền núi tỉnh Bắc Giang, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức món ve rang rất lạ miệng.

16/05/2012 04:10 PM
12,716



Bắt đầu vào hè cũng là lúc những con ve non chui ra khỏi mặt đất bò lên thân cây, lột xác để phát triển thành ve trưởng thành. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để có món ve rang ngon tuyệt.

Dau he thuong thuc mon ve rang

Nhanh tay bắt những con ve non thả vào chậu nước (phải thả vào nước để ve không bị già đi, vì ve phát triển rất nhanh, chỉ sau vài giờ đã thành ve trưởng thành).

Chế biến món này cũng rất đơn giản. Ve bắt về cắt bỏ cánh, rửa sạch bằng nước muối pha loãng. Bắc chảo dầu, chờ đến khi dầu sôi thả ve vào và đảo nhanh tay. Khi thấy ve vàng đều nêm gia vị cho vừa miệng và bắc ra. Vậy là đã có món ve rang, vị bùi bùi của thịt ve sau lớp vỏ giòn tan rất lạ miệng.

Tùy vào khẩu vị, người thì thích ve non rang ròn có người lại thích ve già. Bạn có thể chọn món nhậu như ve rang giòn, ve rang lá móc mật hay ve rang chua ngọt.

Không chỉ vậy, một số người ngèo sống ở miền núi thuộc khu vực đặc biệt khó khăn của tỉnh Bắc Giang còn bắt ve về ăn và dự trữ trong nhà như thực phẩm để thay cho thịt và cá.

Hương Trà

Mời bạn đọc chia sẻ các món ăn ngon, lạ ở các vùng miền về . Bài viết có nhuận bút.

Việt Báo

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý