Dấu hiệu cảnh báo bạn không nên cưới chàng người yêu hiện tại

nhenden nhenden @nhenden

Dấu hiệu cảnh báo bạn không nên cưới chàng người yêu hiện tại

Kiểm chứng xem chàng người yêu hiện tại của bạn có phải đối tượng mà bạn không nên cưới qua các dấu hiệu dưới đây.

02/04/2015 02:10 PM
3,211

1. Bạn và chàng mới hẹn hò được một thời gian ngắn

Hãy nhìn vào kết cục của những cuộc hôn nhân vội vàng, bạn sẽ tự tìm ra lý do vì sao không nên cưới khi vừa mới yêu được một thời gian ngắn. Không có công thức cố định hay khoảng thời gian phù hợp cho các cặp đôi nên yêu bao lâu thì sẽ cưới, song các chuyên gia tâm lý luôn khuyên rằng, đừng bao giờ kết hôn khi tình yêu vừa chớm nở. Thứ nhất, thời gian yêu nhau quá ngắn không đủ để bạn hiểu rõ về đối phương. Thứ hai, giai đoạn hẹn hò, yêu đương là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất các cặp đôi nên tận hưởng, đừng sớm ràng buộc mình vào những trách nhiệm, cam kết của hôn nhân để rồi hối tiếc thì đã muộn. Hãy coi thời gian yêu là thời gian để hai người tập dượt và thử khả năng thích nghi của nhau trước khi kết hôn nhé.

2. Chàng cố gắng thay đổi bạn

Người yêu hiện tại luôn nhân danh tình yêu và tỏ ý muốn bạn thay đổi thế này, thế kia theo ý của chàng. Bạn đừng mù quáng tin rằng đó là ý tốt của chàng mà nhận lời cưới bởi đó chính là biểu hiện của người đàn ông ích kỷ và không công bằng. Nếu chàng muốn thay đổi bạn khi yêu thì sau khi cưới, bạn sẽ buộc phải cuốn theo cái guồng thay đổi không dừng của anh ấy. Ý muốn đó cũng cho thấy chàng chẳng yêu bạn thật lòng đâu mà chỉ muốn biến bạn thành mẫu người hoàn hảo anh ấy khao khát. Nên nhớ, không nên cưới chàng trai luôn có ý định thay đổi tính cách, thói quen, định hướng cả cuộc đời bạn nhé.

3. Bạn hy vọng kết hôn sẽ cải thiện cuộc sống hiện tại

Tình yêu của bạn đang rơi vào giai đoạn "quá độ" và bạn hy vọng kết hôn sẽ cứu vớt nó, hoặc bạn đang gặp khó khăn về kinh tế, bạn nghĩ kết hôn xong sẽ có điểm tựa tài chính vững chắc... Vậy thì bạn đang sai lầm. Khi yêu đã chán nhau thì kết hôn xong sẽ khó mà sống được yên ấm bên nhau. Vấn đề tài chính cũng vậy, hôn nhân sẽ kéo theo rất nhiều khoản chi tiêu đòi hỏi phải có sự nỗ lực của cả hai chứ không thể người này trông đợi, dựa dẫm vào người kia. Không nên cưới chỉ vì bạn hy vọng sẽ chấm dứt được tình trạng "gái ế" mà cả nhà bạn đang sốt sình sịch về bạn.

Không nên cưới

4. Định hướng và mục tiêu cuộc đời chàng khác bạn

Các cặp đôi trái dấu luôn có sức hút riêng mà nếu có cơ hội trải nghiệm, bạn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ người không cùng chí hướng, ước mơ với bạn. Nhưng để tiến đến hôn nhân thì đó lại không phải đối tượng bạn nên chấp thuận. Cưới một người không cùng hoài bão, ước mơ với mình, bạn và chàng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoạch định cuộc đời mình. Và dần dần, điều đó sẽ khiến cả hai nản lòng, không muốn gắn kết với nhau. Vì vậy, tốt hơn hết là không nên cưới người có định hướng và mục tiêu cuộc sống hoàn toàn khác bạn.

5. Chàng liên tục lừa dối bạn

Một dấu hiệu khác cảnh báo bạn không nên cưới anh chàng người yêu hiện tại đó là chàng liên tục lừa dối bạn. Có lẽ tất cả chúng ta đều biết sự trung thực là điều tối cần thiết cho bất cứ mối quan hệ nào, song khi đã chìm đắm trong tình yêu, có những cô gái vẫn không nghĩ đây là dấu hiệu bất thường ở bạn trai và vẫn quyết định kết hôn. Bạn sẽ không thể dành phần lớn cuộc đời còn lại chỉ để theo dõi và tra hỏi xem người ấy đi đâu, làm gì, có mối quan hệ với ai. Vì tình yêu mà vẫn bất chấp cưới một chàng trai đã lừa dối bạn quá nhiều, sớm hay muộn cuộc hôn nhân của bạn cũng sẽ tan vỡ.

6. Chàng không có công ăn việc làm

Dù bạn là ai thì bạn cũng không nên cưới một chàng trai không có công việc ổn định đủ để nuôi sống bản thân. Chấp nhận cưới anh chàng không công ăn việc làm đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải hỗ trợ họ về mặt tài chính, và khi đã kết hôn, bạn vô tình phải lĩnh trọng trách làm trụ cột gia đình.

7. Không ai thích chàng

Đừng coi nhẹ ý kiến của người khác đối với chàng trai bạn định lấy làm chồng, bởi chắc chắn người ấy phải có lý do mới khiến tất cả mọi người xung quanh bạn phản đối cuộc hôn nhân này. Nhất là sự phản đối đó đến từ phía người thân của bạn - những người luôn mong bạn sẽ luôn được hạnh phúc. Có thể bạn là người trong cuộc, bạn đã bị tình yêu dẫn lối mà không nhận ra điểm bất ổn ở chàng. Song một cô gái tỉnh táo sẽ nhận ra sự phản đối của tất cả mọi người xung quanh là nguyên nhân đáng xem xét để quyết định không nên cưới người đó.

8. Bạn không chắc chắn về tình cảm của mình

Có những cô gái đang yêu nhưng không chắc chắn mình có dành trọn trái tim cho người ấy hay không. Một khi chưa chắc chắn về tình cảm của mình, lời khuyên khôn ngoan nhất là không nên cưới. Cuộc hôn nhân không bắt đầu bằng một tình yêu lớn, bản thân nó đã không có nền tảng vững chắc. Ít nhất, hãy trì hoãn chuyện kết hôn đến thời điểm thích hợp hơn, khi bạn xác nhận rõ ràng tình cảm của mình.

9. Bạn và chàng liên tục cãi nhau

Nếu lúc yêu nhau hai bạn cãi nhau 1 thì sau khi kết hôn, số lần cãi vã đó sẽ tăng lên gấp 10. Hôn nhân buộc bạn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và phức tạp nên chuyện xung đột giữa các cặp vợ chồng là điều không tránh khỏi. Có điều, cả hai đều phải biết cách giải quyết những mâu thuẫn đó một cách tích cực và êm đẹp. Cãi vã quá nhiều, đó chắc chắn là dấu hiệu đáng báo động của một mối quan hệ "chết yểu".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý