Dấu hiệu chứng tỏ bạn đang yêu chưa đúng cách

thienlong thienlong @thienlong

Dấu hiệu chứng tỏ bạn đang yêu chưa đúng cách

(ĐSPL) Tình yêu có thể giúp cuộc sống của bạn tốt hơn cũng có thể khiến cuộc sống của bạn gặp vô vàn trắc trở. Vì thế, yêu cũng cần phải học, nghệ thuật yêu không hề dễ chút nào. Nếu bạn có những dấu hiệu dưới đây có nghĩa là bạn đang yêu chưa thật đúng cách.

01/08/2015 11:58 PM
287

Cảm thấy công việc, học hành đang giảm sút

Một trong những dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ bạn đang yêu chưa đúng cách, tình yêu của bạn và người ấy đang đi chệch hướng là khi bạn cảm thấy công việc hay việc học tập của mình ngày càng giảm sút. Bạn thường xuyên bị cấp trên nhắc nhở vì đi làm muộn, hay tan làm quá sớm, thường xuyên bị trách phạt vì ngủ gật trong giờ học, không chuẩn bị bài vở, kết quả học tập, thành tích trong công việc tụt hạng trông thấy… Những dấu hiệu này chỉ xuất hiện ngay sau khi bạn yêu thì chắc chắn nguyên nhân bắt nguồn từ việc bạn yêu chưa đúng cách.

Không phải cứ hai người nói yêu nhau thì tình yêu đó sẽ tồn tại lâu dài, đơm hoa kết trái. Tình yêu cũng cần phải học, học cách yêu, học cách duy trì hạnh phúc khi yêu. Chỉ có yêu thôi là chưa đủ. Yêu nhau không nhất thiết lúc nào cũng phải ở bên cạnh nhau, phải nhớ nhung đến nhau. Hãy biết phân chia thời gian hợp lý nhất cho tình yêu và công việc để vẹn cả đôi đường. Đừng vì tình yêu mà khiến cho cuộc sống của mình xáo trộn quá nhiều.

 - Ảnh 1Phóng to

Tình yêu cũng cần phải học, học cách yêu, học cách duy trì hạnh phúc khi yêu. Chỉ có yêu thôi là chưa đủ (Ảnh minh họa).

Nhan sắc ngày càng đi xuống

Khi yêu ai cũng muốn mình xinh đẹp hơn, tuy nhiên nếu yêu không đúng cách sẽ làm ước muốn ấy đi ngược lại. Đối với những cặp đôi mới yêu nhau, tình yêu đang ở trong giai đoạn mặn nồng nhất, còn rất nhiều điều muốn biết về nhau, muốn chia sẻ, quan tâm đến nhau thì những buổi thức thâu đêm trò chuyện, online facebook với nhau là việc thường xuyên. Hay thậm chí những buổi hẹn hò, những chuyến du lịch cùng nhau ngày càng nhiều.

Việc thay đổi thời gian, thói quen sinh hoạt, ngủ nghỉ không đúng giờ ấy sẽ khiến bạn già đi nhanh chóng, gương mặt mịn màng trước kia sẽ xuất hiện nhiều mụn hơn, thứ mà người ta vẫn thường chống chế nhau là “mụn tình”.

Nếu khi yêu bạn nhìn thấy rõ nhan sắc mình đi xuống trầm trọng thì đó là dấu hiệu của việc yêu chưa đúng cách, chưa biết cách duy trì hạnh phúc.

 - Ảnh 2Phóng to

Nếu khi yêu bạn nhìn thấy rõ nhan sắc mình đi xuống trầm trọng thì đó là dấu hiệu của việc yêu chưa đúng cách (Ảnh minh họa).

Bắt đầu rơi vào thảm cảnh chưa đến cuối tháng đã hết tiền

Muốn biết tình yêu của bạn đã đi đúng hướng chưa hãy kiểm tra tài khoản, ví tiền của bạn sau khi yêu một thời gian. Nếu sau khi yêu bạn luôn luôn chìm ngập trong thảm cảnh hết tiền thì lúc này bạn nên xem xét lại cách yêu của mình, cố gắng thay đổi cách yêu để hạnh phúc được duy trì. Đừng để mối lo tiền bạc làm gián đoạn tình yêu của bạn.

Thay vì một tuần bạn đưa nàng đi chơi 6, 7 lần, mỗi lần đi chơi nhất định phải đến nhà hàng, khách sạn… thì bạn có thể thể hiện tình yêu bằng nhiều cách như giảm bớt tần suất đi chơi, đôi khi vẫn nên có những bữa cơm ở nhà… Như vậy tình yêu của bạn sẽ được vun đầy hơn và vấn đề tiền bạc cũng được giải quyết nhanh hơn.

 - Ảnh 3Phóng to

Muốn biết tình yêu của bạn đã đi đúng hướng chưa hãy kiểm tra tài khoản, ví tiền của bạn sau khi yêu một thời gian (Ảnh minh họa).

Bạn cảm thấy như mình phải đeo mặt nạ

Chúng ta yêu nhau vì con người thật của mỗi người, vì tính cách riêng, những tính xấu và cả những điều tốt đẹp. Nhưng sẽ ra sao khi bạn cảm thấy, trước anh ấy, mình luôn phải là một con người khác? Bạn phải hiền hậu, dịu dàng trước mọi việc thay vì muốn cho cả thế giới nổ tung mỗi khi bực mình, chỉ vì anh ấy thích thế? Bạn phải cư xử như một con mèo ngoan bên cạnh anh ấy, chỉ vì anh ấy muốn yêu một cô gái biết nghe lời? Hay đơn giản chỉ là bạn phải cố ra vẻ mình là một fan cứng của Metallica trong khi trái tim lại thổn thức vì Lee Min Ho.

 - Ảnh 4Phóng to

Đừng như vậy, bạn muốn anh ấy yêu chính con người mình hay yêu những ảo tưởng về một cô gái hoàn hảo của anh ấy? Hoặc đơn giản hơn, nếu bạn vẫn quyết tâm cố gắng vì chàng, hãy đặt lại câu hỏi: Liệu mình cố gắng được đến bao giờ? Liệu bạn sẽ gánh vác được cái gánh nặng quá lớn lao này đến khi nào? Yêu một người nhưng không được đáp lại còn hơn là phải đeo mặt nạ để được yêu họ. Xin bạn đấy, chúng ta có phẩm giá và lòng tự trọng mà.

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý