Dấu hiệu nguy hiểm quanh ngày rụng trứng của Eva

guocmockute guocmockute @guocmockute

Dấu hiệu nguy hiểm quanh ngày rụng trứng của Eva

Trường hợp huyết trắng có mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng, gây ngứa và xuất hiện vào thời điểm xung quanh ngày rụng trứng thì đó là huyết trắng bệnh lý.

29/03/2011 03:18 PM
20,383

Chào các chị trong ban tư vấn. Em có một rắc rối liên quan đến khí hư khiến em rất lo lắng. Đó là em bị ra rất nhiều khí hư, lại có màu xanh giống đờm ở mũi. Em không biết mình có bị sao không, có nghiêm trọng không? Và nếu bị như vậy kéo dài thì có ảnh hưởng đến sinh sản sau này không? Mong các chị sẽ giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn! (Mai Thu)

Trả lời:

Mai Thu thân mến!
 

Khí hư là chất dịch nhày trong  không màu được tiết ra từ cửa âm đạo của người phụ nữ. Nhưng cần phân biệt rõ hai loại: huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý.

Đối với huyết trắng sinh lý bình thường thì ở tất cả phụ nữ trong độ tuổi hoạt động sinh dục, bình thường giữa 2 kỳ kinh nguyệt. Vào thời điểm xung quanh ngày rụng trứng, cổ tử cung tiết ra chất nhầy và sự tiết có thể kéo dài 3-5 ngày, không gọi là bệnh và không cần chữa trị.
 
 
Trường hợp huyết trắng có mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng, gây ngứa thì đó là huyết trắng bệnh lý. Đó là dấu hiệu của hiện tượng viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Tác nhân gây bệnh làm viêm sinh dục dưới, đặc biệt gây viêm âm đạo có nhiều loại, có thể do vi khuẩn gây bệnh lậu hoặc do nhiều loại vi khuẩn khác nhau gọi là "tạp trùng".
 
Nếu để tình trạng viêm nhiễm âm đạo kéo dài thì ảnh hưởng của nó không nhỏ chút nào, nhẹ thì có thể sẽ dẫn đến viêm nhiễm cổ tử cung, viêm tử cung, nặng hơn nữa thì ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung.
 

Vì vậy em nên đi khám càng sớm càng tốt, để biết chính xác tình trạng viêm nhiễm của mình em nên đến những cơ sở về sản phụ khoa để được các bác sỹ thăm khám và làm các xét nghiệm.

Chúc em luôn mạnh khỏe.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý