Dấu hiệu sớm nhất cảnh báo bệnh ung thư vú

remember1 remember1 @remember1

Dấu hiệu sớm nhất cảnh báo bệnh ung thư vú

(Sức khỏe) Bệnh ung thư vú phá hoai nghiêm trong tới sức khỏe cũng như thẩm mỹ nên chị em cần chú ý những dấu hiệu sớm ban đầu để giải quyết tốt nhất.

05/11/2014 10:43 AM
17,719

Ung thư vú là một trong những loại ung thư thường gặp nhất ở nữ giới. Theo thống kê, ung thư vú chiếm tỷ lệ từ 7-10% trong tổng số các loại ung thư ở nữ. Ung thư vú cũng có tỷ lệ di truyền nhất định, thường gặp ở độ tuổi 40 đến 60 tuổi. Những phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh hoặc mới mãn kinh tỷ lệ phát bệnh cao hơn.

Thay đổi hình dạng đầu vú

Khi khối ung thư và hệ thống ống tuyến có thể vì khối u xâm lấn và bị thu ngắn, kéo đầu vú nên xuất hiện tình trạng lệch đầu vú, đầu vú teo và lõm xuống, hai đầu vú xuất hiện hiện tượng không cần đối. Bệnh nhân cần phải hiểu là bệnh lành tính nào đó ở vú cũng có thể khiến đầu vú teo và lõm xuốn vú xâm lấn đến đầu vú và vùng dưới bầu vú, mô xơ tuyến vú.

ung thư vú

Ung thư vú là một trong những loại ung thư thường gặp nhất ở nữ giới.

Đau tức ở ngực

Bạn bỗng cảm thấy ngực mình đau tức ngay cả những ngày bình thường, khi tới gần ngày kinh nguyệt thì ngực bạn càng thấy đau hơn nữa, giống như bị sưng vù lên vậy, cảm giác đau khiến bạn không dám chạm vào ngực mình nữa.

Có hạch ở dưới nách

Bạn sờ thử từ bầu ngực vuốt lên trên theo đường hõm nách thì thấy có hạch nổi lên ở nách.

Hạch ở nách là giai đoạn đầu tiên phát triển bệnh ung thư vú.

Dầu vú tiết dịch

Nếu đầu vú tiết dịch là máu hoặc tương dịch là máu thì cần phải chú ý tiến hành bước kiểm tra tiếp theo. Ngoài ra thì ở nách cũng có khối hạch mọc lên khác to, đây cũng là một hiện tượng khá phổ biến biểu hiện bệnh ung thư đã ở giai đoạn cuối.

Núm vú bị tụt vào trong

Núm vú bị tụt hẳn vào trong, cứng, dùng tay kéo ra cũng không được, núm vú không cương lên được như bình thường mà cứ vẫn tụt vào trong như thế.

Vùng da quanh đầu núm vú thay đổi

Vùng da xung quanh đầu núm vú bị co rút da, co rút núm vú, nhăn nheo.

Có các hạt nhỏ ở quầng vú xung quanh núm vú.

thói quen giam ham muốn

Thói quen hằng ngày giúp vực lại ham muốn
Đời sống tình dục là yếu tố quan trọng để giữ hạnh phúc gia đình. Vì vậy, chị em hãy chú ý thói quen hằng ngày để tăng cường ham muốn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý