Dấu hiệu thường gặp của đột quỵ bạn không nên bỏ qua

lover lover @lover

Dấu hiệu thường gặp của đột quỵ bạn không nên bỏ qua

Có khá nhiều những dấu hiệu thường gặp của đột quỵ bạn không nên bỏ qua. Những dấu hiệu thường gặp của đột quỵ này rất dễ xuất hiện trong cuộc sống thường ngày.

05/08/2015 03:26 PM
1,070

Trong mỗi phút khi bị đột quỵ, não của bạn mất đi khoảng 1,9 triệu tế bào. Những cơn đột quỵ kéo dài dẫn tới hậu quả là rất có thể bệnh nhân bị khó nói, mất trí nhớ hoặc thay đổi hành vi. Vì vậy, trước khi bị đột quỵ tấn công, tốt nhất bạn nên phát hiện ra nó sớm. Dưới đây là những dấu hiệu thường gặp của đột quỵ bạn không nên bỏ qua.

Mắt bạn đột nhiên có vấn đề

Việc đôi mắt xuất hiện những vết mờ hoặc đột nhiên mất thị lực có thể là dấu hiệu của một cơn đột quỵ. Nhiều người thường đổ lỗi cho vấn đề này là do tuổi già hoặc mệt mỏi nhưng đôi khi nó nghiêm trọng hơn nhiều. Việc đột nhiên mất thị lực có thể là do một mạch máu bị chặn làm giảm lượng oxy mắt nhận được. Và đó là dấu hiệu của cơn đột quỵ sắp đến.

Cánh tay hoặc chân đột nhiên bị tê

Nếu bạn thức dậy sau giấc ngủ ngắn và cánh tay hoặc chân bị tê thì đó có thể là dấu hiệu của một cơn đột quỵ. Lưu lượng máu giảm thông qua các động mạch chạy dọc sống lưng và sau đầu có thể gây tê hoặc yếu một bên cơ thể. Giáo sư thần kinh học Ralph Sacco cho rằng nếu cánh tay đột nhiên bị tê hoặc yếu và điều này không giảm trong vài phút thì bạn hãy gọi cấp cứu ngay.

dấu hiệu thường gặp của đột quỵ1

Có khá nhiều những dấu hiệu thường gặp của đột quỵ bạn không nên bỏ qua

Bạn đột nhiên nói lắp

Giáo sư thần kinh học Ralph Sacco cho rằng mọi người không để ý đến việc đột nhiên nói lắp có thể là dấu hiệu của đột quỵ. Nhiều người cho rằng việc đột nhiên nói lắp là do tác dụng phụ của thuốc giảm đau. Nhưng đôi khi nó nghiêm trọng hơn nhiều. Nếu đột nhiên bị nói lắp thì bạn hãy tìm sự giúp đỡ ngay lập tức.

Bạn không thể đứng vững

Nhiều người thường đổ lỗi cho việc không thể đứng vững là do tác động của bia, rượu. Tiến sĩ Brockington cho rằng nếu đột nhiên vấp ngã, không thể đi thẳng hoặc chóng mặt đột ngột thì bạn hãy tìm sự giúp đỡ ngay lập tức. Đó có thể là tác động của việc giảm lưu lượng máu đến não và cơn đột quỵ đang đến gần.

Bạn đột nhiên không thể suy nghĩ hoặc nói được điều gì

Khi người ta gặp khó khăn trong suy nghĩ họ thường đổ lỗi cho sự mệt mỏi. Tuy vậy, sự thiếu hụt nhận thức đột ngột là dấu hiệu thường gặp của đột quỵ. Nếu không thể nghĩ điều gì trong thời gian dài, không thể nghĩ ra bất kỳ điều gì để nói hoặc không thể nói được thì rất có thể đó là dấu hiệu của một cơn đột quỵ. Trong trường hợp này, bệnh nhân bị đột quỵ sẽ không nhận thức thấy bất cứ điều gì là đúng hay sai. Chính vì thế, những người xung quanh khi nhận ra điều này nên giúp đỡ họ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý