Dấu hiệu trên gương mặt báo hiệu bạn mắc bệnh nguy hiểm

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Dấu hiệu trên gương mặt báo hiệu bạn mắc bệnh nguy hiểm

Có những dấu hiệu tưởng chưng như bình thường nhưng lại cho thấy bạn đang mắc bệnh nguy hiểm.

27/03/2015 06:24 AM
12,826

Sau đây là một số điều bạn cần lưu ý:

Môi nứt nẻ

 - Ảnh 1

Bạn đừng coi thường, môi nứt, đặc biệt là ở hai bên mép thường là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu hụt vitamin B12. Thiếu vitamin này có thể gây ra vấn đề sức khỏe, đặc biệt là bệnh thiếu máu. Vì vậy, hãy nhanh chóng bổ sung dinh dưỡng, ăn những thực phẩm chứa nhiều vitamin B12.

Sụp mí mắt

Có nhiều nguyên nhân gây sụp mí mắt, có thể do căng thẳng, đột quỵ hoặc ung thư phổi. Một số trường hợp hiếm gặp lại do khối u ác tính trong lồng ngực chèn ép lên các dây thần kinh và ảnh hưởng đến mắt. Dấu hiệu rõ hơn là giảm cân, ho và đau tức ngực.

Ngoài ra, việc đọc sách trong ánh sáng yếu, làm việc với máy tính lâu quá hoặc đeo kính áp tròng cũng là nguyên nhân khiến mắt mỏi mệt, dẫn đến sụp mí.

Vệt máu trong mắt

Hiện tượng chảy máu võng mạc là một trong những manh mối sớm nhất của tiểu đường tuýp 2. Khi lượng đường tích tụ trong máu quá cao, mạch máu bị chặn lại, sưng lên khiến mạch máu nhỏ ở võng mạc bị vỡ ra, gây chảy máu.

 - Ảnh 2

Tình trạng nếu không được điều trị kịp thời dễ gây suy giảm thị lực, thậm chí mù mắt.

Nếp nhăn

Đây có thể là dấu hiệu của bệnh loãng xương. Một nghiên cứu của Mỹ được tiến hành trên 114 phụ nữ mãn kinh trong độ tuổi 40-50 chỉ ra rằng, những người có nếp nhăn xấu nhất và nhiều nhất thường có hệ xương cực kỳ yếu. Theo đó, nguyên nhân có thể do lượng collagen tốt cho xương và da trong cơ thể thấp hơn mức độ cho phép.

Da và mắt vàng

 - Ảnh 3

Da và mắt vàng có thể do tác dụng phụ của một số loại thuốc, như thuốc điều trị bệnh tiểu đường và cao huyết áp. Tuy nhiên, nếu gan của bạn bị tổn thương đáng kể cũng gây vàng da.

Mặt bị lệch

Khi thấy gương mặt của mình không đối xứng, đó là một trong những dấu hiệu sớm của đột quỵ. Nếu cảm thấy có sự bất thường trên gương mặt như tê một bên hoặc cảm thấy khó khăn khi cười hoặc nói, hãy đến ngay cơ sở ý tế gần nhất để kiểm tra bởi đó có thể là khởi đầu của một cơn đột quỵ!

Má tím

Điều này cho thấy nồng độ oxy trong máu thấp. Hoặc một lý do khác là huyết áp trong các động mạch cung cấp tới phổi tăng cao, điều đó có nghĩa là máu không đủ oxy để lưu thông quanh cơ thể, Tony Heagerty, giáo sư y khoa tại Đại học Manchester cho biết. Lượng oxy thấp trong máu cũng liên quan đến bệnh phổi mãn tính và bệnh tim.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý