Đau khổ vì bắt gặp chồng ngoại tình đêm giao thừa

sakura1 sakura1 @sakura1

Đau khổ vì bắt gặp chồng ngoại tình đêm giao thừa

(Chia sẻ) Nhìn anh trên tivi, đang tay trong tay với cô ta đi dưới lòng đường cùng mọi người, rồi cô ta lại còn dựa đầu vào vai anh mà tôi đau quặn tim.

02/02/2014 11:02 PM
32,232

Tôi là một người phụ nữ suốt ngày chỉ làm nội trợ, quanh quẩn bếp núc, con cái. Từ khi lấy nhau đến nay được 5 năm, sau khi sinh con, cuộc sống của 2 vợ chồng vẫn ổn thỏa vì anh là một bác sĩ tại bệnh viện lớn, nên thu nhập cũng tạm ổn lo cho cuộc sống gia đình. Những tưởng cuộc sống hôn nhân như vậy là mỹ mãn khi tôi có một người chồng tài giỏi yêu thương vợ con, và một bé con đáng yêu ngoan ngoãn.

Thế nhưng, chẳng thể đoán được lòng người thay đổi từ lúc nào. Một tháng trở lại đây, cuộc sống của 2 chúng tôi bỗng dưng trở nên ngột ngạt, ngượng ngịu, đặc biệt là trong chuyện chăn gối.

Anh bỗng tỏ ra thờ ơ, đi sớm về muộn, trước còn rất quan tâm đến con gái nhưng thời gian gần đây đến việc đưa đón con anh cũng đẩy cho tôi. Về đến nhà lao ngay vào phòng làm việc. Ban đầu, anh lấy lý do năm hết tết đến nên bận công việc phải làm cho xong, tôi đã tin. Nhưng thời gian kéo dài 2, 3 tuần liền như vậy cộng với sự thờ ơ trong chuyện vợ chồng và hành động lúc nào cũng ôm khư khư cái điện thoại khiến tôi cảm thấy nghi ngờ.

Hỏi thì anh không nói, nhiều khi vợ chồng cãi nhau chỉ vì tôi trót động đến điện thoại hay trót đi vào phòng làm việc của anh khi anh đang ‘’làm việc’’ mà không gõ cửa. Là một người phụ nữ, tôi linh cảm sự chẳng lành, linh cảm chồng tôi có người phụ nữ khác. Nhưng rồi tôi lại tự trấn an mình chắc tại cuối năm chồng bận rộn nên mới hờ hững với vợ vậy thôi. Vả lại chắc tại tôi chỉ ở nhà nội trợ nên có nhiều thời gian suy nghĩ vẩn vơ. Những lý do tôi tự nghĩ ra, rồi tự thuyết phục mình hãy tin tưởng chồng.

Mấy ngày giáp Tết, cũng là lúc tôi cảm thấy hạnh phúc khi anh bắt đầu quay trở lại làm người chồng đảm đang, giúp đỡ vợ trong việc chuẩn bị cơm làm tất niên, rồi dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ mới cho con. Tôi đã thầm nghĩ có lẽ sự chịu đựng và tin tưởng của mình cuối cùng cũng được đến đáp xứng đáng.

Nhưng giờ đây, vào đúng cái ngày mọi người hân hoan đoán mừng năm mới, chào đón năm 2014 trong sự sum vầy, hạnh phúc thì tôi lại ngồi đây thui thủi một mình với cái sự thật nhẫn tâm. Anh thực sự đã ngoại tình với một người phụ nữ khác. Cô gái này chả phải ai xa lạ, lại chính là cô đồng nghiệp của anh hay đến nhà chúng tôi chơi. Và lúc nào cũng ân cần thân mật với con gái tôi. Tôi đã từng nghĩ chồng mình thật may vì có cô bạn đồng nghiệp tốt, biết quan tâm đến vợ con đồng nghiệp. Ai ngờ, những hành động đó của cô ấy chỉ để che mắt tôi mà thôi.

Anh đã phản bội tôi không biết từ bao giờ, nhưng giờ đây khi tôi biết sự thật lại vào đúng cái khoảnh khắc giao thừa. Tối hôm ấy, anh còn ôm tôi vào lòng nói năng rất âu yếm rằng tối nay, có anh H ở cơ quan vợ bị ốm nặng nên muốn nhờ chồng tôi trực thay. Vì thương bạn nên anh đồng ý và xin phép tôi cho anh đi trực buổi tối hôm ấy. Rồi ngày mai anh sẽ bù đắp cho 2 mẹ con thật nhiều. Nghĩ cũng thương người bạn của anh và bị những lời đường mật của anh lừa phỉnh nên tôi vui vẻ để chồng đi trực mà trong lòng chẳng đắn đo gì.

Trước khi ra khỏi nhà, tôi còn trêu anh rằng sao hôm nay anh ăn mặc diện thế, lại còn vuốt keo bọt, xịt nước hoa, trẻ trung như thanh niên chưa vợ. Anh còn nói rất tình cảm với tôi rằng: “Chồng phải mặc như thế này để cho mấy lão đồng nghiệp lác mắt ra, cho họ biết chồng có cô vợ đảm đang, mua cho chồng diện toàn đồ đẹp. Mà hôm nay, Tết nó cũng phải tưng bừng chứ!”

Tôi và con còn đứng ngắm anh mãi một lúc lâu. Trước khi đi, anh còn ôm hôn 2 mẹ con nói rằng trên đời này, anh yêu 2 mẹ con tôi nhất. Thực sự, lúc ấy tôi thấy mình là người hạnh phúc nhất thế gian.

Ảnh minh họa.

Sau khi cúng giao thừa xong, tôi chờ một lúc để hết hương còn hạ lễ vào, nên mới bật tivi xem có chương trình gì hay không. Thế nhưng, ai ngờ được rằng, tôi lại bắt gặp chồng mình ngoại tình ngay trong đêm giao thừa mà lại bắt được thông qua tivi cơ chứ. Hóa ra, hôm nay anh nói dối tôi là phải trực để tiện bề đi với cô bồ bé nhỏ của anh. Nhìn anh trong tivi, đang tay trong tay với cô ta đi dưới lòng đường cùng mọi người, rồi cô ta lại còn dựa đầu vào vai anh mà tôi đau quặn tim.

Nhưng tôi chưa tin hẳn, biết đâu lại là do tôi nhìn nhầm (tôi đã hy vọng mình nhìn nhầm biết bao). Tôi điện cho bạn bè anh hỏi số điện thoại anh H, xem có phải thật sự chồng tôi trực thay cho anh hay không. Lần này thì chắc như đinh đóng cột rồi, anh H bảo vợ anh không sao cả và đang ăn mừng tất niên với anh em đồng nghiệp tai cơ quan, chồng tôi thì không có ở đó.

Ngày đầu tiên của năm mới với tôi thật tồi tệ, cả đêm tôi không ngủ được tý nào, chỉ mong nhanh đến sáng để có thể hỏi anh cặn kẽ mọi việc. Cuối cùng anh cũng về với vẻ mặt rất hân hoan, phấn khởi như một người không hề có tội lỗi gì với vợ con. Anh hỏi tôi rằng tối qua 2 mẹ con thế nào, tôi chẳng biết nói thế nào mà 2 hàng nước mắt đã rơi như mưa.

Tôi nói với anh rằng tôi đã biết hết chuyện anh nói dối đi trực để hẹn hò với cô bồ cả đêm qua rồi. Ban đầu, anh còn chối, nhưng sau khi tôi bảo tôi đã gọi điện đến cơ quan anh để xác mình thì anh chỉ cúi đầu, ngồi phịch xuống đất van xin tôi tha thứ.

Ngày mùng 1 Tết, đáng nhẽ không khí gia đình phải vui vẻ đằng này, 2 vợ chồng tôi mặt cứ như đưa đám. Con gái tôi còn bé, nên chưa biết gì cứ vô tư líu lo hát, ai đến nhà cũng vui mừng, chào thật to để được tiền lì xì. Còn tôi giả ốm nằm trong nhà để khỏi ai nhìn thấy cái gia đình hạnh phúc nhà tôi đang tan nát.

Giờ đây, khi ngồi viết những dòng này, tôi vẫn chưa thể đối mặt với chồng mình được. Nhưng sự thực là tôi vẫn còn thương anh rất nhiều, tôi muốn cứu vẫn cuộc sống vợ chống tôi. Nhưng sao mà khó khăn thế!. Tôi biết, nếu bây giờ tôi càng đẩy anh ra xa thì anh sẽ càng lún sâu hơn vào con đường ngoại tình. Nhưng để tha thứ ngay cho anh thì tôi không làm được.

Các bạn hãy giúp tôi, hãy cho tôi lời khuyên tôi phải làm gì? Tôi đang thực sự bế tắc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý