Đâu là ‘con bài tẩy’ của HLV Miura?

mu mu @mu

Đâu là ‘con bài tẩy’ của HLV Miura?

Chỉ mới 3 trận đấu nhưng HLV Miura đã dùng đến 20/22 cầu thủ đăng ký, một kỷ lục có lẽ là “độc nhất vô nhị” trên thế giới đối với một giải đấu chính thức và ở một đội tuyển chưa phải là ứng cử viên vô địch.

29/11/2014 01:31 PM
609

Cái hay là tất cả những con người mà ông Miura sử dụng đều chơi đạt yêu cầu. Cứ vào sân là bắt nhịp được ngay. Xáo trộn đội hình và cả cách chơi nhưng trận sau hay hơn trận trước. Nghệ thuật dùng người, có thể nói như vậy, của Miura đúng là đáng để ngả mũ thán phục.

 - Ảnh 1

Minh Tuấn là một trong những phát hiện lớn nhất ở ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014.

Thế nên, con bài tẩy của Miura là ai thì đến nay khó mà biết được với kiểu xoay tua đội hình kỳ lạ của chiến thuật gia người Nhật Bản này. Tuy nhiên, có thể thấy ông Miura đặt trọng tâm vào 2 vị trí: Tiền vệ trụ Huy Hùng và tiền vệ (cũng có thể là tiền đạo) bên cánh phải Minh Tuấn.

Đấy đều là những vị trí thầm lặng nhưng lại là chìa khóa trong cách chơi của ĐT Việt Nam. Huy Hùng có thể đá thòng nhưng cũng có thể chơi song song với một tiền vệ trung tâm khác. Đây chính là cái máy quét giữa sân, người đảm nhiệm vai trò thu hồi bóng. Có thể nói, khi Huy Hùng chơi tốt thì hàng thủ của ĐT Việt Nam mới yên tâm.

Trong khi đó, những bàn thắng của Minh Tuấn lại cho thấy những gì ông Miura tin tưởng đã đặt đúng chỗ. Cách chơi đơn giản, ít khi xử lý bóng quá 2 nhịp của Minh Tuấn là thứ phẩm chất quý giá mà bóng đá Việt Nam cần phát huy nhiêu hơn nếu muốn thay đổi đẳng cấp. Chúng ta hay thích thú với những pha xử lý kỹ thuật nhưng trên thực tế, chính các pha bóng đơn giản của Minh Tuấn mới đem đến hiệu quả cao nhất đối với một đội bóng có trình độ thấp như Việt Nam.

Tóm lại, những cầu thủ được ông Miura tin tưởng nhất lại chính là những người làm việc nhiều nhất nhưng trầm lặng nhất đội tuyển.

Theo báo Sài gòn Giải phóng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý