Đâu là tử huyệt của ĐT Việt Nam?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Đâu là tử huyệt của ĐT Việt Nam?

Chiến thắng 30 trước U23 Bahrain của tuyển Việt Nam đã phải trả một cái giá khá đắt: tân binh Duy Khánh đứt dây chằng đầu gối. Mất một lựa chọn, ông Miura hẳn lại nhấp nhổm với cái yết hầu.

31/10/2014 03:36 PM
936

Hôm qua, kết quả chụp phim đã gửi đến cho HLV Miura một tin cực kỳ sốc: trung vệ Duy Khánh bị đứt dây chằng chéo trước gối trái, dập xương và sụn chêm. Điều này đồng nghĩa, tân binh này chắc chắn lỗi hẹn với AFF Cup 2014. Thậm chí, với chấn thương cực nặng như vậy, sự nghiệp của cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội T&T đối mặt với thử thách rất nghiệt ngã.

 - Ảnh 1

Duy Khánh chấn thương khiến HLV Miura lo lắng.

Ông Miura đón nhận tin Duy Khánh dính chấn thương nặng với tâm trạng rất sốc. Không chỉ vậy, hầu hết các thành viên ĐT Việt Nam cũng không tin nổi, chấn thương của Duy Khánh lại khủng khiếp như vậy. Với riêng trung vệ này, 7 phút xuất hiện trên sân Thống Nhất còn hơn cả cơn ác mộng, vì nó đã đổ hết xuống sông xuống biển mọi nỗ lực, phấn đầu tìm chỗ đứng suốt thời gian qua.

Bảy phút có mặt trên sân, Duy Khánh chưa kịp thể hiện quá nhiều. Nhưng việc một tân binh, mới có mùa đầu tiên chơi tại V-League, “nhảy cóc” liên tục lên Olympic Việt Nam rồi tuyển Việt Nam, chắc chắn Duy Khánh phải nhận được rất nhiều kỳ vọng. Ông Miura rõ ràng cũng gửi gắm rất nhiều kỳ vọng vào trung vệ này, bởi ngoài việc lo cho mục tiêu AFF Cup, Duy Khánh còn là “của để dành” khi cầu thủ của Hà Nội T&T còn tuổi đá 2 kỳ SEA Games.

Hiện tại, Duy Khánh vẫn được giữ lại tập trung cùng tuyển Việt Nam để theo dõi chấn thương. Ngày 5-11, trung vệ này cùng đồng đội di chuyển ra Hà Nội để xác định lại vết thương. Nhưng với những chẩn đoán vừa qua, Duy Khánh sẽ phải tiến hành phẫu thuật nối dây chằng. Ca chấn thương rất nặng như vậy dự đoán phải mất khoảng 6 tháng mới có thể tập hồi phục.

Ông Miura có trong tay khá nhiều trung vệ: Phước Tứ, Huy Cường, Quế Ngọc Hải, Minh Tùng, Tiến Thành… Tuy nhiên, trong hàng loạt bất ổn nơi hàng thủ, cặp trung vệ là nơi ông Miura rõ ràng bất an nhất. Bởi thực tế, sau ca chấn thương của Duy Khánh, điều đáng lo cho ông là các trung vệ của tuyển Việt Nam đều tiềm ẩn rất nhiều “bệnh binh”. Phước Tứ, Minh Tùng… từng khốn khổ với cái đầu gối bầm dập, trong khi suốt quá trình chuẩn bị, Đinh Tiến Thành mất khá nhiều thời gian điều trị chấn thương. Cho nên, một sự lành lặn và bình an cho các trung vệ là điều ông Miura chờ đợi trong thời điểm nước rút còn lại.

Vấn đề nữa ở vị trí then chốt này là khả năng hỗ trợ, bởi những xáo trộn liên tục, dường như ông Miura vẫn chưa chọn được bộ đôi ưng ý nhất. Phước Tứ giàu kinh nghiệm nhất ở vị trí này, nhưng so với 6 năm trước, phong độ của trung vệ gốc Quảng Nam đã đi xuống rất nhiều. Ông Miura đặt nhiều kỳ vọng vào những trung vệ trẻ như Duy Khánh, Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành, nhưng Duy Khánh dính chấn thương nặng, còn Tiến Thành lại mắc lỗi sơ đẳng, có thể mất điểm trong mắt ông Miura khi phạm lỗi khiến tuyển Việt Nam chịu quả penalty trước U23 Bahrain.

Ông Miura rõ ràng đang có nhiều điều bất an với cái yết hầu ở hàng phòng ngự, nhất là khi AFF Cup 2014 đang đếm ngược từng ngày.

N.L (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý