Đau lòng cảnh ông bố ôm xác 2 con sinh đôi sau vụ tấn công hóa học ở Syria

remember1 remember1 @remember1

Đau lòng cảnh ông bố ôm xác 2 con sinh đôi sau vụ tấn công hóa học ở Syria

Mắt đỏ hoe, người cha ôm chặt xác 2 con sinh đôi sau vụ tấn công hóa học ở Syria, nghẹn ngào nói lời vĩnh biệt.

07/04/2017 04:50 PM
164

Mắt đỏ hoe, người cha ôm chặt xác 2 con sinh đôi sau vụ tấn công hóa học ở Syria, nghẹn ngào nói lời vĩnh biệt.

Người cha bất hạnh nói trên là anh Abdel Hameed Alyousef, 29 tuổi, sống tại thị trấn Khan Sheikhoun - Syria. Theo đó, trong cuộc tấn công nghi sử dụng chất độc hóa học ở thị trấn này vào ngày 4/3 anh đã cùng lúc mất đi vợ, 2 con cùng nhiều họ hàng khác.

Ngồi trên ghế trước của một chiếc xe nhỏ cùng xác của 2 con, mắt đỏ hoe, ông bố đau khổ ôm chặt xác của 2 em bé sinh đôi chỉ mới 9 tháng tuổi trên tay, vừa vuốt tóc con vừa nghẹn ngào nói: “Tạm biệt, các con của bố, tạm biệt”. Cảnh tượng vĩnh biệt đau lòng này được anh Alyousef nhờ người em họ Alaa quay lại và được chia cho hãng tin AP.

Đau lòng cảnh ông bố ôm xác 2 con sinh đôi sau vụ tấn công hóa học ở Syria - Ảnh 1

Mắt đỏ hoe, người bố ôm chặt hai con sinh đôi để nói lời vĩnh biệt (Ảnh: AP)

Anh Alyousef kể lại rằng, khi cuộc không kích xảy ra, anh đã ở ngay bên cạnh gia đình, đưa vợ và các con ra ngoài. Ban đầu, họ vẫn còn tỉnh táo nhưng 10 phút sau đó, anh bắt đầu ngửi thấy mùi hôi. Ngay sau đó, hai đứa con cùng vợ của anh Alyousef cảm thấy không khỏe nên đã đưa vợ con đến trạm y tế.

Cuộc tấn công đã khiến 2 anh em trai, 2 cháu trai, 1 cháu gái cùng nhiều hàng xóm lẫn bạn bè của anh Alyousef chết. Chứn kiến cảnh tượng đó anh rất đau lòng.

Bất hạnh hơn là sau đó, anh Alyousef lại nhận được tin cả vợ và con đều không qua khỏi. Còn anh Alyousef vì tiếp xúc với chất độc cộng thêm mất mát quá lớn đã khiến ông bố trẻ gục ngã. Tình trạng của anh rất xấu và đang phải chữa trị.

Được biết, cuộc tấn công hóa học này đã khiến ít nhất 72 người chết, trong số đó có 20 trẻ em.

Liên quan đến sự việc này, phía Nga cho rằng khí độc thoát ra do xưởng chế tạo vũ khí hóa học của phe nổi dậy bị không kích. Còn Washington lại cho rằng tác giả của vụ việc là máy bay của chính phủ Syria. Chất độc được sử dụng có thể là là khí sarin.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý