Đau lòng vụ em lỡ tay làm chết anh ngay trước ngày cưới

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đau lòng vụ em lỡ tay làm chết anh ngay trước ngày cưới

(ĐSPL) Vì can ngăn anh trai cầm dao đi gây sự mà Trưởng đã tước đi mạng sống của anh trai mình. Cái chết của anh Q. khiến dư luận địa phương xôn xao mấy ngày qua.

31/01/2015 07:40 AM
4,774

 - Ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Trưởng.

Nhát dao nghiệt ngã

Chiều 28/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đã khám nghiệm hiện trường và tiến hành điều tra mạng nghiêm trọng xảy ra tại nhà ông Nguyễn V. (79 tuổi, ngụ thôn Hiệp Phổ Nam, xã Hành Trung). Nạn nhân là anh Nguyễn Q. (39 tuổi, ngụ thôn Hiệp Phổ Nam, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành). Nguyên nhân tử vong của anh Q. được xác định là do bị dao đâm thủng bụng. Trớ trêu thay, hung thủ lại chính là Nguyễn Trưởng, em trai ruột của nạn nhân!

Trước đó, chiều 26/1, sau khi đi nhậu ở xã Hành Đức (huyện Nghĩa Hành), Q. về nhà cha ruột là ông V. chơi. Thấy con trai say, ông V. khuyên con vào nhà nghỉ ngơi. Tuy nhiên, Q. không nghe mà còn gây sự với cha mình, trách ông V. không thương mình. Ông V. không nói gì bỏ vào nhà. Không tìm được người để gây sự, nhìn qua nhà hàng xóm thấy có mấy thanh niên đang ngồi nói chuyện, Q. liền chạy sang để gây gổ, la mắng họ một cách vô cớ.

Biết Q. đang say, các thanh niên này khuyên Q. về nhà nghỉ ngơi, nhưng Q. vẫn không chịu về. Khi những thanh niên này bỏ đi, Q. còn chạy theo la mắng họ vì cho rằng họ không biết tôn trọng người lớn, đang nói chuyện mà bỏ đi?!

Thấy tình hình nghiêm trọng, ông V. cùng bà con hàng xóm ra can ngăn đưa Q. về nhà, nhưng Q. không chịu. Bị cha kéo về, Q. quay sang trút tức giận lên cha mình và hàng xóm. Sau khi bị kéo về, Q. vẫn hung hăng chạy ra phía sau nhà tìm cây gỗ để quay lại đánh người.

Đang nấu ăn cùng mẹ ở nhà bếp, anh Nguyễn Trưởng (em trai Q.) nghe thấy ồn ào trước nhà liền cầm luôn con dao trên tay (đang thái thịt) chạy lên xem. Nhìn thấy con dao trong tay em trai, Q. liền bảo Trưởng đưa dao để làm vũ khí đánh mấy thanh niên kia. Biết anh trai đang say, sợ anh sẽ gây chuyện nên Trưởng không đưa và nói anh trai vào nhà nghỉ ngơi. Cho rằng em trai không nghe lời mình, Q. xông vào đánh Trưởng để lấy dao. Trong lúc giằng co, cả hai bị ngã xuống nền nhà.

Bà con hàng xóm chưa kịp chạy lại kéo Q. ra thì con dao từ tay Trưởng đã không may đâm trúng vào bụng Q.. Q. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi nhưng vì mất qua nhiều máu nên không qua khỏi. Còn Trưởng bị cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Hành bắt giữ ngay sau đó.

Đám cưới biến thành... đám tang

Chiều 28/1, không khí tang thương của Trưởng. Đau lòng trước cái chết của Q., nhưng họ cũng xót thương cho người con trai út Nguyễn Trưởng đang bị giam giữ vì đã lấy mạng anh trai.

Sau khi thắp nén hương cho Q., ông V. không cầm được nước mắt nói: "Mới sáng đó, anh em nó còn uống nước trà trò chuyện vui vẻ với nhau. Rồi thằng Trưởng đi đưa thiệp mời đám cưới ở huyện Tư Nghĩa, còn thằng Q. thì đi chơi. Thế mà giờ thằng Trưởng sắp phải đi tù. Nếu nó chủ đích giết anh nó thì không nói làm gì, đằng này nó vào can ngăn anh trai trong lúc say. Lúc giằng co, con dao không may đâm trúng khiến anh nó chết".

 - Ảnh 2

Bi kịch xảy ra khiến ông Nguyễn V. vô cùng đau đớn.

Việc anh Q. bị em trai ruột đâm chết khiến người dân thôn Phổ Hiệp Nam xôn xao mấy ngày nay. Làng trên xóm dưới ai cũng tỏ lòng cảm thương sâu sắc đến gia đình ông V., một đứa thì chết, một đứa bị công an bắt giữ...

Trái ngược với các vụ giết người khác, người dân địa phương ai cũng tiếc thương cho Nguyễn Trưởng. "Thương cho thằng Trưởng quá. Hôm qua nó qua nhà tôi chơi mời ăn đám cưới nó. Bây giờ phải lại sắp đi tù. Nó thương anh nó, sợ anh say xỉn cầm dao đi sẽ làm bậy nên can ngăn mà ra cơ sự này. Sao lại trớ trêu như thế", bà Từ Thanh (hàng xóm) xót xa nói.

Theo bà con hàng xóm, Trưởng là một người con hiếu thảo, lại chăm chỉ làm ăn nuôi cha mẹ. Là con út trong gia đình có 7 anh em, sau khi đi bộ đội về, Nguyễn Trưởng vào TP.HCM để làm công nhân. Sau 5 năm tích lũy được ít tiền, Trưởng quyết định về quê cưới vợ thì xảy ra chuyện. Giờ chưa kịp tổ chức đám cưới thì Trưởng bị bắt vì tội giết người.

Ở địa phương, Q. nổi tiếng khắp xóm là người hay nhậu nhẹt bê tha, thường xuyên quậy phá gia đình và bà con hàng xóm. Q. có vợ và ba con nhưng vì không chịu nổi cảnh chồng rượu chè không lo làm ăn, nên vợ Q. đã dẫn con bỏ nhà đi. Vợ bỏ đi, người thân và bà con hàng xóm ai cũng nghĩ Q. sẽ suy nghĩ lại mà tu tỉnh, chăm chỉ làm ăn nhưng Q. ngày càng hư đốn hơn, mỗi khi say xỉn, gặp ai, Q. cũng tìm cách gây sự. Vì biết tính của Q., nên ai cũng tránh xa.

Vợ chồng ông V. và anh em trong gia đình nhiều lần khuyên răn Q. nhưng Q. bỏ ngoài tai. "Còn ít ngày nữa là đến đám cưới thằng Trưởng nên mấy ngày nay tôi với nó tranh thủ dọn nhà cửa. Trưởng chăm chỉ làm ăn đến 34 tuổi mới dám lấy vợ. Nhưng chưa kịp đám cưới cho nó thì giờ gia đình phải lo đám tang cho anh nó. Rồi cuộc đời thằng Trưởng sau này sẽ sao đây? Sao gia đình tôi phải chịu bi kịch thế này?", ông V. đau đớn nói.

Trao đổi với PV về vụ án, Trung tá Đoàn Dương, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Hành cho biết, sau khi khám nghiệm tử thi và hiện trường, Công an huyện Nghĩa Hành đã bắt giữ Nguyễn Trưởng để tiến hành điều tra. Hiện, nội tình vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

DƯƠNG KHA

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý