Đau mắt đỏ trong thai kỳ có sao không?

ez ez @ez

Đau mắt đỏ trong thai kỳ có sao không?

Đau mắt đỏ trong thai kỳ có sao không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này để giúp giải đáp những băn khoăn của mình.

19/01/2015 03:07 PM
791

Bệnh đau mắt đỏ lây lan rất nhanh, dễ bùng phát thành dịch do lây truyền qua đường hô hấp, đường tiếp xúc, đồ dùng cá nhân (khăn mặt), nguồn nước… Bệnh dễ lây ngay cả khi triệu chứng bệnh chưa rõ ràng, tức là còn ở trong thời gian ủ bệnh. Thậm chí, ngay khi bệnh nhân đã khỏi vẫn có thể lây cho người khác trong vòng một tuần. Nếu không cẩn thận bà bầu cũng dễ mắc phải bệnh này trong thai kỳ.

Đau mắt đỏ trong thai kỳ có sao không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Đau mắt đỏ trong thai kỳ có sao không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Tuy nhiên, với các trường hợp đau mắt đỏ, khả năng gây ảnh hưởng đến thai rất thấp. Điều lo lắng nhất là bà bầu dính đau mắt đỏ lại không đi khám bác sĩ mà tự ý dùng thuốc, khi đó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Những lưu ý với bà bầu khi bị đau mắt đỏ trong thai kỳ

Trong thai kỳ, sự thay đổi của hormone nội tiết tố sẽ ảnh hưởng đến thị giác của bà bầu. Tuy nhiên, đó chỉ là tình trạng tạm thời và được cải thiện nhanh chóng sau sinh. Từ chứng khô mắt, thị lực suy giảm đến đau mắt đỏ, bạn không nên quá lo lắng khi đối diện với các tác dụng phụ trong thai kỳ này.

Theo bác sĩ Hoàng Cương, BV Mắt Trung ương, người bệnh không nên tự ý tra thuốc bừa bãi, bệnh không khỏi mà còn nặng lên. Nhiều người thường hay mua hai loại thuốc là Clodexa và Nemydexa mà không biết các thuốc này có chứa chất gây giảm miễn dịch mắt. Ngoài ra, có trường hợp không phải bị đau mắt đỏ thông thường mà do vi khuẩn, viêm loét giác mạc thì nhỏ thuốc vào càng làm bệnh trở nên trầm trọng hơn, có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Bác sĩ cũng khuyến cáo chị em bầu: “Xông lá trầu không hoặc đắp cây lá bỏng để chữa bệnh đau mắt đỏ rất nguy hiểm, có thể gây bỏng giác mạc. Khi xông hoặc đắp xong, người bệnh có cảm giác dễ chịu, đỡ cộm nghĩ nó có tác dụng chữa bệnh. Nhưng ngược lại, sau đó mắt sẽ càng sưng, phù nề, đau nhức, thậm chí là chảy máu. Lý do là vì các loại lá này chứa tinh dầu nóng, gây bỏng mắt. Bệnh viện đã từng tiếp nhận trường hợp người bị đau mắt đỏ lai rai đến tận 2 tháng vì chữa bệnh bằng các cách dân gian thay vì dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ”.

Nếu chẳng may bị bệnh đau mắt đỏ trong thời kỳ mang thai, nhất thiết phải đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa mắt, tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc. Bà bầu cần đeo kính râm, khẩu trang và rửa tay thường xuyên, không dụi tay lên mắt để ngăn chặn bệnh nặng lên và giảm thiểu khả năng lây bệnh cho những người xung quanh.

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý