Đầu năm thưởng thức lẩu ốc tại Kichi Kichi

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Đầu năm thưởng thức lẩu ốc tại Kichi Kichi

Ăn bún ốc, bún riêu đổi vị vào những ngày đầu xuân dường như đã dần trở thành “truyền thống” trong văn hóa ẩm thực ngày Tết của người Hà Nội.

22/02/2013 10:05 AM
10,443

Nếu đã trót “phải lòng” hương vị của bún ốc phủ Tây Hồ thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua món lẩu ốc tại Kichi Kichi trong dịp đầu năm này.

Lẩu ốc đem tới sư trải nghiệm hương vị mới mẻ cho thực khách khi tất cả mọi giác quan của người dùng sẽ được đánh thức bởi tiếng giòn giòn sựt sựt của thịt ốc tươi ngon, đầu lưỡi tê tê cay cay bởi ớt trưng quyện với nước lẩu nóng hổi bốc khói nghi ngút, mùi dấm bỗng thơm dịu đặc trưng không thể thiếu.

Ốc được sử dụng làm lẩu phải là ốc thịt, từng con được lựa chọn kỹ càng để tránh những con hỏng, có thể phải bỏ đi cả nồi lẩu. Kinh nghiệm của những đầu bếp tại Kichi Kichi khi chọn ốc đó là thả ốc vào chậu nước đầy, nếu đít ốc xoay lên trên thì đó là những con ốc hỏng. Ngoài ra cũng cần phải chọn những con ốc có vỏ ngả đen bóng, không có vân, trôn ốc lồi, xoáy đều, vỏ cứng… Có như vậy khi người dùng thưởng thức mới thấy cảm nhận được hương vị béo ngậy, giòn dai đúng vị của thịt ốc.

 

Một chi tiết nhỏ nhưng chính là bí quyết tạo nên hương vị đặc trưng của lẩu ốc cũng như linh hồn cho món ăn đó là dấm bỗng. Dấm bỗng có nhiều loại khác nhau, nếu không biết cách lựa chọn, rất có thể bạn sẽ mua phải loại dấm chua gắt, không có vị thơm… Dấm bỗng được sử dụng để chế biến lẩu ốc tại Kichi Kichi được làm từ gạo nếp cái hoa vàng, ủ lên men vừa đủ để đem tới vị chua thanh thơm dịu. Vị chua thanh của dấm bỗng kết hợp với vị ngọt đậm đà của nước xương ninh, vị cay cay của ớt trưng, sa tế tạo nên hương vị khó quên của nồi lẩu ốc.

 

Gắp một con ốc to tròn béo ngậy, một miếng đậu phụ mơ chiên vàng ruộm, một chút rau chuối, lá lốt, tía tô chần tái trong nước lẩu sau đó chan đều nước dùng nóng hổi lên - thế là bạn đã có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của món lẩu ốc dân dã, mộc mạc nhưng vẫn hiện đại.

Khi thưởng thức lẩu ốc tại Kichi Kichi, thực khách còn có thể tùy ý kết hợp lẩu ốc với món ăn sẵn có, quen thuộc trên băng chuyền tạo nên một nồi lẩu ẩu mang phong cách riêng của từng người. Chính vì vậy, lẩu ốc có thể được ví như là nét chấm phá nổi bật trong “văn hóa ẩm thực Kichi Kichi” bởi sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa ẩm thực xứ Phù Tang cùng văn hóa ẩm thực truyền thống Việt Nam.

Cho đến 31/3, Kichi Kichi dành tặng lẩu ốc cho khách hàng có voucher in tại .

Chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 1900 6622.

Tư liệu: Kichi Kichi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý