'Đau ruột' với những màn khoe khoang trên mạng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

'Đau ruột' với những màn khoe khoang trên mạng

Nữ sinh rao bán Lamborghini, cô gái thu nhập 400 triệu/tháng, chàng trai check in Pháp ở Sài Gòn.

02/10/2014 05:15 PM
1,141

Rất nhiều cô chiêu, cậu ấm “ảo” thích được nổi tiếng bằng cách khoe mẽ trên mạng xã hội. Họ khoe đủ thứ như sự giàu có, người yêu, gia đình… Đáng tiếc, nhiều “siêu chém gió” đã bị cư dân mạng bóc mẽ.


Cô gái đăng tin rao bán siêu xe trên mạng

Điểm chung của các “siêu chém gió” là đều thích khoe khoang về gia thế, tiền tài, các chuyến đi nước ngoài… Sử dụng ngôn ngữ khoe mẽ với giọng điệu đầy tự hào kèm theo những hình minh họa trên internet, họ tưởng sẽ đánh lừa được cư dân mạng. Nhưng thật đáng tiếc... “một nửa sự thật không còn là sự thật”.

Người yêu là quan chức cấp cao

Một cô gái sinh năm 1996 đã khiến dân mạng một phen giật mình khi chia sẻ trên facebook cá nhân bị mất tới 178 triệu chỉ vì tin bạn bè. Trước khi xót xa cho cô gái, ai cũng phải trầm trồ bởi ở tuổi 18, cô đã có một tài sản khổng lồ.

Hơn thế, trên facebook cô nàng còn khoe mình có người yêu làm việc với đại gia Cường Đô la và là quan chức cấp cao của chính phủ, một tháng người yêu bay từ Mỹ về Việt Nam 4 - 5 lần thăm mình.


Cô gái khoe mẽ về sự giàu sang của mình

Cô nàng còn từng đăng tin rao bán siêu xe "Lamborghini Aventado đời 2009" trên mạng và khoe mình mở shop thời trang cùng những đoạn status đặc mùi khoe mẽ như: “Sự nổi tiếng của mình là từ đâu? Từ công việc người mẫu teen hay là người yêu của đại gia? Đến cả ông Tây ở quận 5 còn biết về mình”.

Đưa cư dân mạng đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, cô nàng nhanh chóng lọt vào tầm ngắm "điều tra". Các "thám tử" cộng đồng mạng xác định cô nàng có tên facebook C.B, sinh năm 1996, học trường THPT ở quận Phú Nhuận, TP.HCM, hằng ngày vẫn đi học bằng xe bus và có cậu người yêu thường đi xe Nouvo còn rất trẻ, chứ không phải là quan chức cấp cao hay làm ăn với đại gia nào hết.

Hơn thế, siêu xe mà cô gái rao bán chỉ là ảnh cắt ghép trên mạng. Sự lắp ghép cũng rất ngô nghê khi cô viết sai tên hãng xe, ảnh post lên là tay lái nghịch, đầu thì xe Aventado, đuôi xe lại là dòng Gallardo – chứng tỏ cô lấy ảnh trên mạng mà không hiểu gì về xe.

Sau khi bị cư dân mạng bóc mẽ, cô nàng đã phải xóa tài khoản facebook vì bị nhận quá nhiều "gạch đá" của cộng đồng mạng.

9x quản lý gần 9000 nhân viên

Tháng 4/2014, một cô gái có nick name Hong Nguyen, sinh năm 1992 tại Sài Gòn, đang làm việc ở Hà Nội đã khiến cộng động mạng “nổi sóng” khi viết "tâm thư" cho mẹ khẳng định mình có khả năng điều hành bộ máy gia đình và 9000 nhân viên.


Cô gái khiến dân mạng sốc trước sự giàu có của mình


Tiuy nhiên, những tấm hình đó đều là do cô đi “mượn”

Trong bức "tâm thư", cô gái viết: “"Mẹ ơi con đi chơi không phải vì con không làm mà vì con muốn cho mẹ biết trên đời này không có ai đủ khả năng làm việc như con gái mẹ đâu. Ngay cả kế toán giỏi nhất ở Úc mẹ đưa về. 8 năm nay tự con làm, con tiêu, con chơi, con phá, cha mẹ cho con được gì nào? Nói đi cũng phải nói lại bây giờ con mà chết thì ba mẹ có khả năng điều hành nổi được cái bộ máy của nhà mình và gần 9.000 nhân viên?".

Thay vì trầm trồ, khen ngợi tài năng của cô nàng 9x, cư dân mạng lại tỏ ra vô cùng bực bội trước sự khoe mẽ quá sức tưởng tượng của cô. Tuy nhiên, khi nhận được "gạch đá" từ cộng đồng mạng, cô gái đã lên tiếng thanh minh: “Gia đình tôi có hệ thống nhà hàng tại 15 chi nhánh trên toàn quốc. Thu nhập của tôi không cố định nhưng khoảng 300-400 triệu đồng/tháng. Số tiền này có được từ việc tôi bao quát công ty đến cho vay nặng lãi… Muốn tin hay không bạn chỉ cần hỏi các quán bar, nhãn hiệu thời trang ở Vincom, những người nổi tiếng và giới ăn chơi trên địa bàn Hà Nội, họ đều biết về tôi”.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, màn kịch của cô nàng 9x nhanh chóng bị bóc mẽ bởi những hình ảnh mà cô thường xuyên đăng tải là đi lấy của người khác. "Nạn nhân" được xác định là Nguyễn Tường Vi, hiện sinh sống ở Đà Nẵng, chủ một thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp.

Bị cư dân mạng chỉ trích, “siêu chém gió 9x” im ắng được một thời gian rồi lại “nổi dậy”. Trên facebook cô gái liên tục check – in những địa điểm xa nhau hàng ngàn dặm. Trong cùng một ngày, cô gái vừa ở Singapore, vừa ở Mỹ lại vừa ở Việt Nam.

Một cư dân mạng hài hước bình luận: "Chỉ có phép biến hóa, cô ấy có thể làm được như vậy!"

Sinh nhật ở Paris

Tháng 7/2014, dân mạng lại một phen choáng ngợp trước sự khoe khoang quá đà và sở thích “nổ” nhiệt tình của một thành viên có nickname X.X.A.R.

Chàng trai tự giới thiệu trong thông tin cá nhân facebook: Mình tên Lê Duy Anh, hiện đang làm quản lý và thiết kế thời trang, đến từ Hà Nội nhưng sống tại Paris (Pháp), có ngoại hình điển trai và giàu có.


Chàng trai check – in ở Pari nhưng thực chất lại là ở Sài Gòn


Vé máy bay chàng trai post trên trang cá nhân đều đã có trên mạng

Trên trang facebook cá nhân, chàng trai thường chia sẻ hình ảnh về cuộc sống cá nhân xa hoa trên mạng khiến người xem ghen tị. Mỗi tuần, anh check – in ở một nước khác nhau và khẳng định khi đi máy bay chỉ ngồi khoang dành cho khách VIP.

Mới đây nhất, chàng trai Duy Anh khoe mình sang Pháp du học. Anh viết trên trang cá nhân: “Nỗi buồn xa người thân, bạn bè và gia đình. Ngồi một mình với bữa ăn và ngắm thành phố Paris. Đôi mắt đang ngập tràn những nỗi buồn và rơi lệ - in Paris (France).

Chẳng may, trong bức ảnh của chàng trai lại xuất hiện tòa nhà Bitexto (địa điểm nổi danh ở Sài Gòn). Vậy là "gậy ông đập lưng ông", chàng trai “giàu có” đã tự bóc mẽ chính mình cho cư dân mạng ném đá.

Nhưng đó không phải là lần đầu “cậu ấm” bị vạch mặt. Phần lớn những hình ảnh trong các chuyến du lịch nước ngoài anh khoe trên mạng xã hội đều có người tìm được ảnh gốc, chứng minh nhân vật chính đã đi lấy ảnh trên mạng về minh họa cho cuộc sống xa hoa của mình.

Keny Sang: “Gia tộc lót vàng dưới chân tôi từ nhỏ”

Tuy vậy, độ chém gió, khoe mẽ của các cô chiêu cậu ấm kể trên vẫn phải thua hot boy tự phong "đẹp nhất Việt Nam" vài phần. Cư dân mạng đã phải sốc “toàn tập” trước những status “công bố” về gia thế vô cùng giàu có của hot boy này.


Kenny Sang thời "ngây thơ"

Những phát ngôn trước đây của Kenny Sang khiến cư dân mạng không khỏi choáng ngợp, như:“Gia tộc lót vàng dưới dân tôi từ nhỏ”, “Xe SH cũng không có cửa để tôi bước lên”, “Sài Gòn bé lắm, so với gia đình nhà tôi thì chưa đủ đẳng cấp”, “Tôi hay dùng thắt lưng của Hermes, đồng hồ Rolex, nước hoa từ các thương hiệu lớn trên thế giới…”.

Mới đây nhất, Kenny Sang lại khiến cư dân mạng được một phen "choáng váng" khi tuyên bố rằng: “Tiền của tôi đủ để đốt cháy một tòa soạn” để bày tỏ sự bức xúc trước một bài báo "không đúng sự thật về mình".

Thậm chí, Kenny Sang còn có những tuyên bố sốc như: "Sẵn sàng cho 10 tỷ nếu ai phát hiện ra tôi dùng mỹ phẩm vì 10 tỷ chỉ đáng một túi của mẹ tôi”

Chính những phát ngôn gây sốc của chàng hot boy đã kích thích trí tò mò của cư dân mạng và từ đây, hàng loạt sự thật trần trụi được phơi bày.

Kenny Sang tên thật là Nguyễn Thanh Sang, sinh năm 1991, nguyên quán ở xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP. HCM. Theo tìm hiểu của một bài báo, nhà "biệt thự ở Phú Mỹ Hưng" hot boy từng tuyên bố thực chất nó chỉ là ngôi nhà mái bằng một tầng, "nông trại nghìn m2" cũng chỉ là một vườn cây ăn quả.


Hot boy tuyên bố sẽ chi 10 tỷ cho ai phát hiện ra anh trang điểm

“Gia tộc giàu có lót vàng từ nhà ra ngõ” thực chất là một gia đình bình dị. Bài báo đã "tố" sang nói dối khi tìm hiểu ra, bố Sang là thợ gò hàn, mẹ phụ bán cơm, ông bà nội đã 70 tuổi hàng ngày vẫn phải làm vườn và tự lo cơm nước. Ngay chính bản thân Sang cũng đang phải sống chật vật trong căn nhà thuê, cũng là nơi mở cửa hàng bán quần áo mưu sinh.

Có thể những chàng trai, cô gái đó cũng là những cô chiêu, cậu ấm đích thực, giàu có, tài hoa… Nhưng chính sự khoe mẽ một cách quá đà đã khiến họ trở nên lố bịch trong thế giới “ảo”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý