Đầu tư 300 tỷ đồng mua chung cư nhưng 2 năm chưa xây dựng

mesu mesu @mesu

Đầu tư 300 tỷ đồng mua chung cư nhưng 2 năm chưa xây dựng

Sáng 8/3, do quá bức xúc hơn 100 cá nhân đầu tư đã treo băng rôn đòi tiền dự án trước cửa công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thuận Thành (Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội).

08/03/2012 07:28 PM
556
Được biết, dự án có tên: “Đầu tư xây dựng nhà ở để bán cho cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên Quốc phòng của Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn- Bộ Quốc Phòng và các đối tượng khác ngoài quân đội có nhu cầu”, địa điểm xây dựng tại xã Ngũ Hiệp - Thanh Trì - Hà Nội, do công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thuận Thành làm chủ đầu tư.Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại hợp đồng đã quá hai năm nhưng chủ đầu tư xây dựng vẫn chưa triển khai xây dựng, theo các nhà đầu tư chủ xây dựng đã vi phạm hợp đồng mua - bán.

Người dân treo băng rôn trước cửa trụ sở công ty bất động sản Thuận Thành đòi quyền lợi. Ảnh: Lê Hiếu.

Anh Hồ Việt Anh, nhà đầu tư cho dự án cho biết: “ Không phải bây giờ chúng tôi mới lên công ty hỏi về vấn đề triển khai dự án, tước đó từ tháng 10/2010 tôi và 6 người nữa là nhóm đầu tiên lên công ty để hỏi và làm việc với đại diện công ty về vấn đề tiến độ xây dựng dự án".Tuy nhiên, niềm tin của chúng tôi đã bị lợi dụng. Số tiền các nhà đầu tư bỏ ra cách đây hai năm nay, công ty đã cầm và sử dụng mà đến nay dự án vẫn chưa khởi công. Thậm chí đến thời điểm này nhiều thông tin cho rằng dự án sẽ không được xây dựng vì chưa có giấy phép. Nên chúng tôi hoang mang và bức xúc vô cùng, anh Hồ Việt Anh nói thêm.Thậm chí, có nhà đầu tư còn cho rằng, chủ xây dựng đã không minh bạch công khai số tiền huy động cho dự án là hơn 300 tỷ đồng, nhiều nhà đầu tư cá nhầ không biết số tiền trên được làm vào việc gì.Thay mặt công ty bà Bùi Kim Liên, Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thuận Thành đã đối mặt với phần chấp vấn của hơn 100 nhà đầu cá nhân. Bà Liên lý giải, nguyên nhân dự án chậm, chưa xây dựng là vấp phải nhiều thủ tục xây dựng, hồ sơ cạnh tranh với nhiều đơn vị khác.Trước mong muốn của các nhà đầu tư, bà Bùi Kim Liên đã chấp nhận cho các nhà đầu tư rút vốn số tiền đã huy động. Tuy nhiên do công ty chưa có sự chuẩn bị, nên hẹn các nhà đầu tư vào lần khác.Theo Luật sư Hoàng Giao, Giám đốc công ty Luật Hoàng Giao: "Đến thời điểm hiện nay, xét theo hợp đồng vay vốn đầu tư thì công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thuận Thành vi phạm nghiêm trọng khi quá hợp đồng xây dựng đã cam kết với các nhà đầu tư, công ty Thuận Thành cần có trách nhiệm giải quyết và trả lời cụ thể với các chủ đầu tư".Lê HiếuTheo infonet
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý