Dầu xả khô: nghe quen nhưng không phải ai cũng biết cách dùng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Dầu xả khô: nghe quen nhưng không phải ai cũng biết cách dùng

Dầu xả có công dụng chăm sóc tóc tuyệt vời, đó là điều không thể phủ nhận. Nhưng dùng cách nào để phát huy tối đa công dụng của nó? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

12/10/2015 09:29 AM
1,440

Nếu nói về độ "lâu đời" thì đương nhiên những sản phẩm dầu gội hay dầu xả dạng khô không thể nào sáng bằng với dòng dầu gội dạng kem lỏng thông thường, nhưng nếu xét về công dụng thì dạng khô dường như mang lại hiệu quả cao và đa công dụng hơn cho mái tóc của phái đẹp. Không chỉ có mỗi một nhiệm vụ làm dầu xả như thường thấy: giúp tóc mềm mượt, bóng sáng và loại bỏ vảy gầu; dầu xả khô còn tích hợp thêm cả tính năng giữ nếp và tạo kiểu gần giống như các sản phẩm xịt tóc bạn vẫn thường áp dụng.Dầu xả có công dụng chăm sóc tóc tuyệt vời, đó là điều không thể phủ nhận. Nhưng dùng cách nào để phát huy tối đa công dụng của nó? Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây!

Tác dụng của dầu xả khô?

Dầu xả khô giúp tóc bạn thêm bóng sáng, nó còn giúp chia tách các sợi tóc và làm khôi phục lại mái tóc hư tổn. Thông thường, dầu xả khô có chứa dầu và khí dung, chúng giúp tăng hydrate và thêm tỏa sáng mà không cần phải làm ướt tóc. Dầu gội khô cũng là một sản phẩm rất hiệu quả cho mái tóc ngay cả khi bạn cần dùng đến nước nhưng sản phẩm lại dễ khiến sợi tóc bị khô cứng hơn. Dầu xả khô dưỡng ẩm tốt hơn dầu gội khô. Chúng làm cho tóc bóng mượt hơn trong vài ngày và có thể dùng thay thế dầu gội khô.

Dầu xả khô khác với dầu xả thường như thế nào?

Đôi khi sử dụng dầu gội có thể làm khô tóc và dầu xả sẽ giúp tóc có được độ ẩm tương tự như cách gội truyền thống. Dầu xả khô tập trung vào vùng da đầu và chân tóc để mái tóc dễ hấp thụ dầu hơn. Khác với dầu dạng kem thông thường, dầu xả khô giúp tạo nên sắc thái cho tóc, làm tóc bay phấp phới và chống tĩnh điện. Nhiều chuyên gia tạo kiểu còn tin dùng dầu xả khô như một loại kem xịt khi tạo kiểu cho tóc, đặc biệt khi tạo độ bồng và mềm mại cho mái tóc uốn xoăn hoặc buộc đuôi ngựa.

dầu xả khô

Sử dụng dầu xả khô như thế nào?

Rất nhiều người thường chỉ xoa dầu xả lên mọi chỗ có thể trên tóc mình. Tuy nhiên, cách này có thể khiến dầu xả không được phủ đều khắp mái tóc. Bí quyết ở đây rất đơn giản, tạo một "lớp vỏ" bằng dầu xả cho mái tóc của bạn. Đầu tiên, bạn chỉ cần vắt khô tóc để tránh việc lớp kem xả sẽ bị pha loãng. Tiếp đó, cho ra tay một lượng dầu xả nhất định và nhúng vào đó một chiếc lược nhỏ, sử dụng chiếc lược này để chải mái tóc bạn. Cách này sẽ giúp cho kem xả được phân phối đều từ ngọn tóc đến chân tóc, giúp mang đến hiệu quả cao nhất cho mái tóc của bạn. Sử dụng dầu xả khô bằng cách phun vào phần đầu ngọn tóc. Lời khuyên cho bạn đó là nên để ngược bình phun dầu xả khô và phun lên tóc. Cần có thêm một chút nhiệt từ máy sấy sẽ giúp dầu xả phân bố đều hơn.

Chất tóc thế nào thì dùng được dầu xả khô?

Theo các chuyên gia, người thích hợp để sử dụng dầu xả khô là: những người 2-3 ngày sau mới gội đầu sạch hay nói cách khác những người quá bận rộn và lười chăm sóc tóc. Dầu xả khô phù hợp với mọi kiểu đầu, đặc biệt là những người tóc dày. Dầu xả khô tuyệt vời cho những ai muốn buộc tóc lên hay đang để tóc xoăn lọn và đó là cách hoàn hảo để giữ nếp và độ bóng khoẻ cho kiểu tóc của bạn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý