Đau xót em bé 3 tháng tuổi bị mù mắt vì ánh đèn flash máy ảnh

remember1 remember1 @remember1

Đau xót em bé 3 tháng tuổi bị mù mắt vì ánh đèn flash máy ảnh

Một  em bé 3 tháng tuổi bị mù một bên mắt vĩnh viễn vì người quen đã quên không tắt đèn flash máy ảnh khi chụp ảnh em bé ở cự ly gần.

30/07/2015 08:58 AM
500

Mới đây, tờ People's Daily Online xác nhận hôm 27/7, em bé 3 tháng tuổi người Trung Quốc (xin được giấu tên) đã phải chịu tổn thương nặng đó là một bên mắt bị mù vĩnh viễn bởi ánh đèn flash của máy ảnh được chụp chỉ cách mắt em 25cm.

 - Ảnh 1Phóng to

Sự việc đau lòng xảy ra với bé 3 tháng tuổi là bài học quý giá cho nhiều bậc phụ huynh.

Ngay sau khi chụp, cha mẹ em bé đã nhận ra bất thường ở mắt con trai và đưa em tới gặp bác sĩ. Theo chẩn đoán của bác sĩ, mắt trái của em bé bị giảm thị lực và mắt phải bị mù vĩnh viễn. Không có cuộc phẫu thuật mắt nào có thể lấy lại được đôi mắt sáng cho em.

Theo bác sĩ, điểm vàng là một bộ phận quan trọng trong mắt, nơi hội tụ các tia sáng tới. Đèn flash quá mạnh đã khiến các tế bào trên điểm vàng bị tổn thương nghiêm trọng. Điểm vàng ở mắt em bé sơ sinh còn chưa hoàn thiện, nhạy cảm với ánh sáng. Đó là nguyên nhân dẫn tới việc hỏng đôi mắt của em.

 - Ảnh 2Phóng to

Điểm vàng xuất hiện ở mắt em bé.

Theo các chuyên gia cho biết, dù những đứa trẻ có nhắm mắt khi tiếp xúc với ánh sáng đèn flash theo phản xạ thì chỉ cần vài phần nghìn giây ánh sáng mạnh cũng có thể gây tổn thương vĩnh viễn.

Hiện chưa rõ người bạn của gia đình có phải đứng trước một vụ kiện pháp lý nào không.

Theo Chi Chi/ Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý