Đây! 6 lý do để tin Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan!

mu mu @mu

Đây! 6 lý do để tin Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan!

(ĐSPL) Dù phải thi đấu trên sân khách và bị đánh giá thấp hơn, người hâm mộ vẫn có niềm tin vào một chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Dưới đây là 6 lý do để tin vào điều thần kỳ đó.

24/05/2015 06:35 PM
199

Tâm lý thoải mái

Với lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn, Kiatisuk chỉ có duy nhất một sự lựa chọn: đó là buộc phải giành chiến thắng. Trong khi đó, một trận hòa cũng đã là thành công với thầy trò Miura. Rõ ràng, ĐT Việt Nam có tâm lý thoải mái hơn, cũng có nhiều sự lựa chọn trong việc tính toán chiến thuật để đấu với chủ nhà Thái Lan. 

Kinh nghiệm trận mạc

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Thái Lan bổ sung 6 cầu thủ U23 lên ĐTQG, trong khi Việt Nam gọi 7 cầu thủ trẻ. Thế nhưng, trong khi cả 6 cầu thủ U23 Thái Lan chính là bộ khung của ĐTQG nước này, thì chỉ duy nhất Quế Ngọc Hải có thể xuất hiện trong đội hình chính của Miura. Ngoài Dangda, Thái Lan thiếu những ngôi sao thực sự đủ lớn để tạo nên sự khác biệt.  So sánh về kinh nghiệm trận mạc, đội bóng xứ chùa Vàng cũng có phần thua kém Việt Nam.

Khác biệt hàng công

Trong khi tất cả những cầu thủ trên hàng công của ĐT Việt Nam đều đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp và có nhiều năm thi đấu ở các đấu trường quốc tế thì bên phía Thái Lan chỉ có duy nhất Dangda là đủ “độ chín” trong sự nghiệp. Thế nhưng sau thời gian dài phải ngồi dự bị ở La Liga, Dangda đang có dấu hiệu xuống phong độ, thậm chí có khả năng phải ngồi dự bị. Toàn bộ trọng trách được giao cho những cầu thủ trẻ ở độ tuổi U23 như Chanathip và Sarach. Độ quái và kinh nghiệm của các tiền đạo Việt Nam như Công Vinh, Hải Anh, Văn Quyết, chính là yếu tố có thể khiến đối phương "khóc hận" ngay tại sân nhà.

 - Ảnh 1Phóng to

ĐT Việt Nam hoàn toàn có quyền mơ về một chiến thắng.

Việt Nam quen với  thế "kèo dưới"

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm khi chơi với đội bóng mạnh hơn ở tư thế "kèo dưới". Chính lối đá phòng ngự - phản công đã giúp Việt Nam đánh bại Iran tại ASIAD, và cũng chính cách đá ấy giúp chúng ta có chiến thắng ngay tại "chảo lửa" Bukit Jalil của Malaysia ở AFF Cup 2014.  Thế nên, khi mà Thái Lan buộc phải gồng mình lên để tấn công, thì Việt Nam lại thoải mái thực hiện hết điểm mạnh của mình. Đấy chính là thuận lợi lớn để chúng ta có thể ít nhất có điểm trước đối thủ.

Thái Lan sẽ trả giá vì muốn thể hiện mình

Người Thái rất trông chờ cuộc đọ sức với Việt Nam để khẳng định ai mới là số 1 khu vực Đông Nam Á. Việc Việt Nam hòa Triều Tiên trong thế thắng, trong khi Thái Lan thất bại càng khiến các cầu thủ Thái Lan nóng lòng được thể hiện. Một đội bóng với những cầu thủ trẻ làm trụ cột, lại thích được thể hiện mình phải tầm đối thủ, thì đấy là đội bóng dễ dàng bị đánh bại nhất. Có quá nhiều sơ hở đủ ông Miura có thể khai thác từ tâm lý của đội bóng xứ chùa vàng.

Tính toán của Miura

Ở vòng loại U23 Châu Á vừa qua, mọi người đều ngả mũ trước khả năng chuẩn bị đầy tính thực dụng của Miura. HLV người Nhật  xác định rõ đối thủ mính sẽ gặp và cho các cầu thủ thi đấu giao hữu cho từng mục tiêu nhất định. Ông Miura luyện cho các cầu thủ chỉ biết thủ trong trận gặp Đồng Nai hay U23 Uzbekistan để hạn chế bàn thua trong trận gặp Nhật. Nhưng ông vẫn xua quân lên đá tưng bừng khi gặp Malaysia và Macau.

Trước trận gặp Thái Lan, Miura cũng tính toán tương tự khi "dựng xe bus" trước khung thành và sử dụng lối đá phòng ngự - phản công khi gặp Triều Tiên và đã có kết quả tốt. Cách Miura tuyển quân cũng cho thấy ông chỉ chọn cầu thủ phù hợp để chống 1 trận đấu cụ thể với Thái Lan. Đó là lý do, Michal Nguyễn dù chưa được ra sân ở V.League vẫn được gọi lên vì khả năng chống bỏng bổng tốt. Ngoài ra, những cựu binh đã qua tuổi 30 như Minh Châu, Khánh Lâm... sẽ là những vũ khí để ông Miura hóa giải các cầu thủ trẻ Thái Lan.

T.H

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý