Đây là thời điểm thuận lợi để mua vàng kiếm lời?

mesu mesu @mesu

Đây là thời điểm thuận lợi để mua vàng kiếm lời?

Đại diện Bảo Tín Minh Châu đánh giá vào thời điểm giá vàng giảm mạnh như hiện nay, đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng...

31/05/2016 01:18 PM
25
(ĐSPL) - Đại diện Bảo Tín Minh Châu đánh giá vào thời điểm giá vàng giảm mạnh như hiện nay, đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán chốt lời.

Tin tức trên báo Hà Nội Mới, không còn những ngày lên, xuống thất thường, từ đầu năm đến nay thị trường vàng trong nước khá bình ổn. Thời điểm đầu năm, chịu tác động mạnh từ đà lao dốc của giá thế giới, giá vàng trong nước đã xuống dưới ngưỡng 33 triệu đồng/lượng. Nhưng khoảng cách giá giữa thị trường trong nước và thế giới vẫn ở mức cao, gần 4 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá vàng không neo ở ngưỡng thấp trong thời gian dài mà tăng trở lại trong những ngày sau đó. Song khác với những thời điểm trước, giá vàng trong nước không tăng nhanh như giá thế giới, khiến khoảng cách giữa 2 thị trường dần bị xóa bỏ. Chênh lệch giữa 2 thị trường lùi dần xuống 3 triệu đồng/lượng, 2 triệu đồng/lượng, có thời điểm giá trong nước thấp hơn thế giới.

Tính từ đầu tháng 5 đến nay, giá vàng liên tục biến động, tăng giảm thất thường. Nếu như phiên đầu tiên của tháng 5, giá vàng đạt 33,95 triệu đồng/lượng, đến giữa tháng 5, giá vàng đạt 34,25 triệu đồng/lượng. Đà tăng của giá vàng thế giới khiến thị trường trong nước khó đứng yên, bởi giá thế giới từ 1.260 USD lên 1.285 USD/ounce. Như trong những phiên cuối tháng, giá vàng thế giới lại "lùi" xuống 1.224 USD/ounce, đẩy giá trong nước về dưới ngưỡng 33,5 triệu đồng/lượng. Bất chấp sự biến động không ngừng của giá vàng, giao dịch trên thị trường trong nước vẫn "im hơi, lặng tiếng", ngay cả tại cửa hàng của những tên tuổi nổi tiếng như Bảo Tín Minh Châu, Doji... số người đến mua vàng vẫn thưa thớt.

Đây là thời điểm thuận lợi để người dân mua vàng kiếm lời? - Ảnh 1Phóng to

Giới kinh doanh vàng đánh giá vào thời điểm giá vàng giảm mạnh như hiện nay, đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán chốt lời. (Ảnh minh họa).

Thông tin trên báo VTC News, trên thị trường thế giới, ngày càng nhiều ý kiến tỏ ra bi quan với giá vàng. Thế nhưng, vẫn có người đưa ra bình luận ngược lại. Thậm chí, có chuyên gia còn khiến giới đầu tư sốc khi dự báo giá vàng có thể tăng gần 60% lên 1.900 USD/ounce bất chập việc FED sẽ sớm tăng lãi suất USD.

Peter Boockvar, chuyên gia phân tích thị trường trưởng ở Lindsey Group rất lạc quan khi chia sẻ với CNBC sau khi thị trường vàng “lao dốc” bởi sự tác động của FED: “Đây mới chỉ là khởi đầu cho đà tăng của thị trường kim loại quý”.

Boockvar lạc quan tới mức cho rằng “mức đỉnh” 1.900 USD/ounce của giá vàng trong năm 2011 không những có thể đạt được mà thậm chí có thể bị phá vỡ. Nguyên nhân của nhận định này chính là quan điểm “đỉnh sau” vượt “đỉnh trước”.

“Để vàng giảm giá, bạn phải tin rằng FED sẽ tăng 100 đến 200 điểm cơ bản trong 2 năm tới đây. Đây là điều tôi cho rằng phi thực tế. Vì vậy, tôi tin rằng đây là cơ hội lý tưởng cho những ai chưa bước vào thị trường vàng” – Boockvar phân tích.

Boockvar cho biết giữa những năm 2000, khi lãi suất quỹ liên bang tăng 1% lên 5%, giá vàng đi thẳng từ 400 USD/ounce lên 700 USD/ounce.

Những gì Peter Boockvar bình luận được xem là “dự báo sốc”. Trong lúc chờ thời gian trả lời liệu Peter Boockvar có “dự báo sốc” hay không thì giá vàng thế giới miệt mài đi xuống. Giá vàng thế giới có tốc độ giảm nhanh và mạnh hơn rất nhiều so với giá vàng SJC. Điều đó cũng có nghĩa vàng trong nước “giữ giá” hơn vàng thế giới.

Trong nhiều tháng trở lại đây, giá vàng trong nước thường trong tình trạng cao hơn giá vàng thế giới. Nhưng giá vàng thế giới đã “lật ngược thế cờ” và ngày càng đắt đỏ hơn. Tại thời điểm cuối ngày 30/5, giá vàng SJC đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 670.000 đồng/lượng. Con số này ngày hôm qua là 610.000 đồng/lượng.

Nguyên nhân khiến tốc độ rơi của giá vàng SJC khiêm tốn hơn giá vàng thế giới chính là nhà đầu tư nội không quá hoảng loạn. Vì vậy, Bảo Tín Minh Châu đánh giá vào thời điểm giá vàng giảm mạnh như hiện nay, đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán chốt lời.

Trong khi đó, DOJI đưa ra lời khuyên khá cẩn trọng. DOJI cho rằng tuần này, giá vàng còn đang có sự “giằng co” phức tạp do chịu ảnh hưởng từ những thông tin thị trường thế giới. Vì vậy, DOJI khuyên nhà đầu tư nên có cái nhìn sáng suốt từ những động thái diễn biến hợp lý để lựa chọn thời điểm tham gia thích hợp.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý