ĐBQH đề nghị tăng thẩm quyền cho Thủ tướng

mesu mesu @mesu

ĐBQH đề nghị tăng thẩm quyền cho Thủ tướng

Một số đại biểu Quốc hội đề nghị tăng thẩm quyền cho Thủ tướng để giải quyết những vấn đề quan trọng của đất nước và kiến nghị thành lập thêm hai bộ mới.

21/11/2014 09:28 PM
578

Tuy tán thành với những nội dung được quy định trong dự thảo luật cũng như báo cáo thẩm tra của Quốc hội, nhưng nhiều đại biểu đề nghị dự thảo luật cần nghiên cứu, bố sung, sửa đổi một số điều như: tăng thẩm quyền cho Thủ tướng để Thủ tướng giải quyết những vấn đề khó và chịu trách nhiệm trước dân; tuân thủ chặt chẽ quy định của Hiến pháp theo hướng những vấn đề thuộc về nhiệm vụ quyền hạn của Thủ tướng Chính phủ thì Thủ tướng Chính phủ phải báo cáo trước nhân dân.

 - Ảnh 1

Ngoài ra, tại phiên thảo luận, một số đại biểu đề nghị nên tách chức năng quản lý kinh doanh và đặc biệt không nên quy định Bộ thực hiện chức năng đại diện chủ sở hữu phần vốn của Nhà nước tại doanh nghiệp để các bộ thực hiện tốt chức năng tham mưu, quản lý Nhà nước.

Các đại biểu cũng kiến nghị thành lập hai bộ mới là Bộ Bình đẳng giới, Bộ Kinh tế biển, cũng như quy định rõ về số lượng thứ trưởng, cấp phó, cũng như đảm bảo tỷ lệ cán bộ nữ trong các cơ quan thuộc Chính phủ.

Theo VTV.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý