Đe dọa tạt axit và cho lây nhiễm HIV để tống tiền

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đe dọa tạt axit và cho lây nhiễm HIV để tống tiền

Vừa ra tù, Sơn đã dùng điện thoại di động nhắn tin cho anh Kh với lời lẽ đe dọa tạt axit, hoặc cho lây nhiễm HIV, nhằm cưỡng đoạt của anh này 60 triệu đồng.

18/12/2014 07:02 AM
657

Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, ngày 17/12, TAND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Đào Sơn (SN 1986, trú tổ 12 Nghĩa Chánh, Quảng Ngãi, hiện ở 23/8 Tô Vĩnh Diện, Nha Trang) 4 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Được biết, đối tượng Đào Sơn từng bị TAND huyện Quảng Điền xử phạt 6 tháng tù vể tội trộm cắp tài sản vừa chấp hành xong hình phạt tù ngày 7/ 5/2014.

 - Ảnh 1

Bị cáo Đào Sơn trước vành móng ngựa - Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài nên Sơn nảy sinh ý định sử dụng điện thoại di động nhắn tin đe dọa dùng vũ lực đối với anh Trần Nhật Quang Kh để uy hiếp tinh thần, buộc anh Kh phải đưa tiền cho Sơn.

Ngày 10/5/2014, Sơn nhắn tin đến máy điện thoại anh Trần Nhật Quang Kh yêu cầu anh Kh phải đưa Sơn 70 triệu đồng, nếu không Sơn sẽ tạt axit anh Kh và gia đình. Vì lo sợ Sơn sẽ làm hại đến gia đình nên anh Kh thương lượng đưa Sơn 30 triệu đồng. Hai ngày sau, Sơn bị bắt quả tang khi đang nhận 30 triệu đồng từ anh Kh tại một quán cà phê trên đường Lý Tự Trọng, Nha Trang.

Tại cơ quan CSĐT, Sơn thừa nhận đã thực hiện toàn bộ hành vi như trên.

Sơn còn khai thêm, trước đó, ngày 5/10/2013, Sơn cũng đã sử dụng điện thoại nhắn tin đến số máy điện thoại anh Kh, tự xưng là V bạn của Sơn đang bị HIV, yêu cầu anh Kh phải chuyển số tiền 70 triệu đồng vào tài khoản của Sơn, tại chi nhánh ngân hàng Agribank, Quảng Ngãi, nếu không sẽ lây nhiễm máu HIV cho anh Kh và gia đình.

Anh Kh đã điện thoại hỏi Sơn, thì Sơn xác nhận là có người bạn tên V, đồng thời nói, anh Kh làm theo yêu cầu của V để được an toàn. Lo sợ bản thân và gia đình bị làm hại như lời đe dọa, để được an toàn. Ngày 8/10/2013 anh Kh nhờ bạn Lê Quang Ch chuyển số tiền 30 triệu đồng vào tài khoản của Sơn. Số tiền có được Sơn đã tiêu xài hết

Tổng cộng số tiền Sơn đã đe dọa cưỡng đoạt tài sản của anh Kh là 60 triện đồng.

Tống tiền bằng kim tiêm…chứa máu gà.

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý