Để không còn nỗi ám ảnh với chị, em gái của chàng

mesu mesu @mesu

Để không còn nỗi ám ảnh với chị, em gái của chàng

Đừng quá ám ảnh trước đồn đoán về mối quan hệ với bà cô bên chồng để rồi sợ sệt, mà quên mất chuyện phải làm gì để cải thiện nó nhé!

11/06/2013 10:54 AM
36,485

 

“Giặc bên Ngô, không bằng bà cô bên chồng” – đây đã là kinh nghiệm được đúc rút từ xưa đến nay, tuy không phải quan niệm nào của cha ông ta ngày xưa cũng phù hợp với cuộc sống hiện đại, thế nhưng không thể phủ nhận rằng các “bà cô bên chồng” vẫn là nỗi ám ảnh của không ít những phận làm dâu. Cũng có rất nhiều bạn gái dù chỉ mới là người yêu thôi, nhưng cũng đã canh cánh nỗi lo về những bà cô bên chồng “chưa chính thức” (hoặc có thể không chính thức này).

Vậy bạn cần phải chuẩn bị những gì, để lấy lòng và hòa hợp với "giặc bên Ngô" này đây?

Chịu đựng – Đối phó – Hay chinh phục?

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào cấp độ “khó chịu” của các bà cô, cũng như tính cách và bản lĩnh của bạn. Trên thực tế, chẳng cô gái nào muốn bị mất lòng hay có xích mích với những người xung quanh chàng, đặc biệt là những người ruột thịt, thân gần nhất. Thế nhưng, việc cố tình gây khó dễ đến từ chị/em chồng (người yêu) với bạn lại là điều rất dễ xảy ra.

Có thể sẽ có lý do chính đáng chủ quan khiến bạn bị đối xử như thế, nhưng phần đa thì chỉ cần họ là các bà cô, họ sẽ tự cho mình quyền được “lên mặt” với những phận làm dâu (hoặc bạn gái), như bạn.

Chịu đựng, hay chính xác hơn chấp nhận, nhẫn nhịn để “sống chung với lũ” cũng là cách hữu hiệu. Bạn phải thực sự biết cách làm lơ và tự nguyện nuốt được ấm ức vào trong để yên bề gia thất.

Đối phó, sẽ không phải từ hay để chỉ cách xử sự với mối quan hệ trong gia đình. Thế nhưng, sẽ có những lúc bạn rất muốn thể hiện rằng “tôi không làm gì sai, tại sao phải thế?”. Việc nghĩ cách để ăn miếng trả miếng, hay làm đối phương khốn khổ, cũng chỉ khiến bạn thêm đau đầu, và gia đình trở thành lộn xộn. Có khi chính bạn lại trở thành nạn nhân của nó.

Chinh phục, đây chính là biện pháp cao tay nhất. “Vỏ quýt dày, có móng tay nhọn” – hãy biết cách thể hiện vị thế và quyền lực của mình, đồng thời biết được những tuyệt chiêu để làm các bà cô xiêu lòng.
 

Để không còn nỗi ám ảnh với chị, em gái của chàng 1


Chàng là chỗ dựa của bạn!

Đừng chiến đấu một mình, chẳng phải bạn có đồng minh hay sao? Nên nhớ, đừng bao giờ quá gay gắt về “giặc bên Ngô” trước mặt chàng, và tối kị nhất là không buộc chàng phải lựa chọn, hay hỏi chàng xem ai quan trọng hơn. Là người đứng giữa, hẳn chàng còn khó xử và lúng túng hơn bạn nữa.


Tâm sự thủ thỉ với chàng, trước hết là để được an ủi và xoa dịu. Tiếp nữa, là để chàng nhẹ nhàng nói chuyện với chị hoặc em gái về những vấn đề mà bạn đang ức chế nếu có thể. Hãy nhớ, đừng trực tiếp “răn dạy” hay “góp ý”, họ sẽ không nghe đâu!

 

Để không còn nỗi ám ảnh với chị, em gái của chàng 2


Kiên nhẫn với sự chân thành

Khéo léo lựa chọn những thời điểm đặc biệt, hoặc nhạy cảm đối với con gái để lựa lời cùng nhau tâm sự. Đây chính là cơ hội tốt để gắn kết với nhau đấy, nhất là nếu bạn ở chùng độ tuổi với chị, em chàng. Thỉnh thoảng hãy kéo nhau ra ngoài, cùng chia sẻ những sở thích về con gái; giúp đỡ nhau những gì có thể… Và hơn hết, hãy làm điều đó với sự chân thành và kiên nhẫn. Bạn chẳng có lý do gì để không thật lòng quan tâm đến những người cạnh chàng, đúng không?

Cố gắng duy trì một mối quan hệ tốt đẹp luôn tốt hơn việc xới tung và làm rắc rối nó lên. Vì thế, đừng vì quá ám ảnh về những bà cô bên chồng, và sợ sệt, mà quên mất chuyện phải làm gì để cải thiện nó, đúng không?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý