Để mua được đôi nhẫn cưới hoàn hảo

phalee phalee @phalee

Để mua được đôi nhẫn cưới hoàn hảo

Không nhất thiết nhẫn của chú rể và cô dâu phải giống hệt nhau vì nhẫn nữ thường mềm mại và đính đá, còn nhẫn nam vuông vức, đơn giản.

24/09/2014 04:33 PM
4,296

5-9733-1411533127.jpg

Ảnh: Chế tác vàng Thịnh Mãi.

1. Chọn chất liệu trước tiên

- Với nhẫn cưới, có 2 màu sắc nhẫn phổ biến là nhẫn màu vàng (được làm từ chất liệu vàng màu) hoặc nhẫn màu trắng (được làm từ chất liệu vàng trắng hoặc bạch kim). Tùy sở thích mà cô dâu chú rể nên xác định trước màu sắc nhẫn mình sẽ mua.

- Hiện nay vẫn nhiều người chọn nhẫn vàng màu vì quan niệm cổ điển, không thích đeo màu trắng bạc nhưng theo Ngoisao.net, màu trắng bạc sẽ sáng tay và dễ hợp với phong cách trẻ trung.

- Đã là nhẫn cưới thì màu sắc hai chiếc nhẫn nên giống hệt nhau, hiếm khi một chiếc màu vàng, một chiếc màu bạc. Việc giống nhau còn thể hiện sự tương đồng, hòa hợp của cặp đôi vợ chồng.

2. Kiểu dáng, thiết kế hợp với bàn tay

- Với hàng trăm kiểu nhẫn cưới khác nhau, việc chọn một kiểu phù hợp không phải là điều dễ. Có khi ban đầu uyên ương thích nhẫn cưới cầu kỳ, nhưng sau nhiều lần thử lại muốn quay về kiểu dáng nhẫn cơ bản. Điều quan trọng nhất quyết định cặp nhẫn hoàn hảo là bản nhẫn phù hợp với ngón tay.

- Với ngón tay nhỏ, bạn không nên chọn nhẫn bản lớn và ngược lại. Chiếc nhẫn khi đeo phải khiến cả cô dâu và chú rể cảm thấy thoải mái, dễ dàng hoạt đồng vì nhẫn cưới sẽ gắn bó với bạn ít nhất là vài năm tới vài chục năm.

- Về thiết kế, nhẫn cổ điển, ít họa tiết sẽ lâu lỗi mốt. Còn nhẫn cầu kỳ, chạm khắc họa tiết điệu đà có thể không còn hợp xu hướng sau vài năm, ngoài ra những chi tiết còn dễ bị bẩn, mờ đi theo thời gian.

- Không nhất thiết nhẫn của chú rể và cô dâu phải giống hệt nhau về kiểu dáng, bởi nhẫn nữ thường mềm mại và đính đá, còn nhẫn nam vuông vức, đơn giản, ít đính đá.

3. Đặt nhẫn thiết kế

- Hiện nay nhiều uyên ương muốn đặt nhẫn riêng theo sở thích của mình. Bạn cần yêu cầu nhà thiết kế cho xem bản vẽ 3D của mẫu nhẫn để hình dung được chi tiết sản phẩm mà mình lựa chọn.

- Với uyên ương có ngân sách trung bình từ 3-7 triệu đồng, bạn có thể tìm đến phố Hàng Bạc (Hà Nội) để đặt nhẫn. Một cặp nhẫn cưới ở đâu giá bình dân, mẫu mã đa dạng hoặc có thể đặt riêng mà giá không chênh lệch nhiều.

- Trên phố Trần Nhân Tông cũng có nhiều cửa hàng nhẫn thương hiệu lớn, nhưng giá cao hơn, từ 5 triệu đồng tới hơn 20 triệu đồng.

Linh Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý