Đề nghị con trai ông Truyền giải trình kê khai tài sản

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đề nghị con trai ông Truyền giải trình kê khai tài sản

Công an tỉnh Bến Tre cho biết dù chưa nhận được chỉ đạo từ phía Tỉnh ủy nhưng cơ quan này đã chủ động buộc cán bộ của mình phải giải trình.

29/11/2014 08:37 AM
635

Những ngày qua, dư luận đặt vấn đề về nguồn gốc khối tài sản được cho là của ông - nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ - hiện do con trai ông là đại úy Trần Hoàng Anh - Đội trưởng Đội Văn phòng thuộc Phòng CSGT Đường bộ và Đường sắt Công an tỉnh Bến Tre - đứng tên. Trước các luồng dư luận trái chiều, ngày 28-11, đại tá Đoàn Thế Tân, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bến Tre, cho biết ban giám đốc công an tỉnh đã đề nghị ông Anh giải trình về việc cáo giải trình trong tuần tới.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương, ông Anh đã mua gom nhiều thửa đất của các hộ dân tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre với tổng diện tích đất nông nghiệp, đất thổ cư hơn 16.500 m2 và đứng tên trong giấy đăng ký quyền sử dụng đất.

 - Ảnh 1

Ngôi biệt thự và khu vườn ở xã Sơn Đông, TP Bến Tre do đại úy Trần Hoàng Anh đứng tên.

Trên diện tích đất này, ông Anh xin giấy phép xây dựng và đứng chủ quyền ngôi biệt thự này. Báo cáo với cơ quan chức năng, ông Truyền cho biết kinh phí xây dựng căn biệt thự khoảng 11 tỉ đồng, trong đó 4 tỉ đồng là vốn của em gái nuôi ở quận 9, TP HCM cho mượn, còn lại 7 tỉ đồng là vốn tích cóp của gia đình.

Ngoài ra, ông Anh còn đứng tên sở hữu gian nhà kho tại số 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP Bến Tre xây dựng trên thửa đất rộng 350 m2. Đất này có nguồn gốc của quân đội, ông Truyền được cấp và xin miễn luôn tiền thuế đăng ký cấp quyền sử dụng đất. Ông Anh cũng đứng tên sở hữu ngôi nhà tại số 6 Lê Quý Đôn, phường 1, TP Bến Tre do ông Truyền mua theo tiêu chuẩn Nghị định 61 của Chính phủ.

Ông Anh có xe tải chở hàng, có ô tô riêng cùng khoản vốn 3 tỉ đồng để hùn đại lý bia... nhưng không kê khai đầy đủ. Các tài sản trên có từ trước đó, mặc dù đã nhậm chức từ tháng 11-2012 nhưng suốt năm 2013, ông Anh không chấp hành kê khai tài sản đúng theo quy định. Sau khi nghi vấn về khối tài sản của ông Truyền bị báo chí phanh phui, tháng 3-2014, ông Anh mới bắt đầu kê khai.

“Trường hợp của Hoàng Anh đang là cán bộ công an, có tài sản từ trước mà sau khi nhậm chức, không chịu kê khai theo quy định pháp luật, như vậy là vi phạm” - ông Tân khẳng định. Tuy nhiên ông Tân không trả lời rõ tài sản của ông Anh kê khai gồm có những gì bởi không được phép cung cấp thông tin thuộc về bí mật cá nhân. Song ông Tân khẳng định: “Có kê khai hay không kê khai, sớm muộn gì cơ quan chức năng cũng sẽ chỉ đạo thanh tra làm rõ. Cán bộ sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó!”.

Thông tin từ Tỉnh ủy Bến Tre, sau khi nhận được kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương, ông Truyền phải làm kiểm điểm dựa trên những sai phạm về lĩnh vực đất, nhà ở... vừa công bố. Đầu tháng 12, sau khi ông Truyền nộp kiểm điểm, sẽ tiến hành kiểm điểm ông trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng thời buộc ông phải tháo dỡ nhà kho, bàn giao thửa đất bị đề nghị thu hồi trên đường Nguyễn Thị Định.

Theo Người lao động

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý