Đề nghị công an vào cuộc tìm “cò mồi” tại Bệnh viện K Trung ương

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Đề nghị công an vào cuộc tìm “cò mồi” tại Bệnh viện K Trung ương

Trước thông tin, cơ sở 1 của viện K xuất hiện đông đảo lực lượng cò mồi, bệnh viện đã mời Công an TP phối hợp với Sở Y tế vào cuộc điều tra, xác minh.

25/04/2017 05:22 PM
117

Trước thông tin, cơ sở 1 của viện K xuất hiện đông đảo lực lượng "cò mồi", bệnh viện đã mời Công an TP phối hợp với Sở Y tế vào cuộc điều tra, xác minh.

Báo VOV đưa tin, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin lực lượng “cò mồi” lừa đảo bệnh nhân tại cơ sở 1 ở 43, Quán Sứ (Hà Nội). Để làm rõ vấn đề này, Bệnh viện K Trung ương đã đề nghị công an Hà Nội vào cuộc điều tra.

Theo thông tin trên mạng xã hội, các đối tượng cò mồi lừa đảo thường xuất hiện ở cổng bệnh viện lúc gần 5h - 6h30 các buổi sáng, dụ dỗ và hứa sẽ giúp người bệnh được khám nhanh, không phải chờ đợi. Các đối tượng "cò mồi" dùng xe máy đưa bệnh nhân và người nhà đến một cơ sở tư nhân ở số 58, ngõ Trung Tiến, phường Văn Chương, quận Đống Đa để được khám và lấy máu xét nghiệm.

Đề nghị công an vào cuộc tìm “cò mồi” tại Bệnh viện K Trung ương - Ảnh 1

Người dân ngồi chờ khám bệnh tại bệnh viện K cơ sở Quán Sứ. Ảnh: Vietnamnet.

Theo phản ánh của người dân, các đối tượng “cò mồi” đã móc nối với người trong Bệnh viện để có được chữ ký, con dấu của bệnh viện vào hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, rồi thu tiền rất đắt.

Sau khi có thông tin vừa nêu, lãnh đạo Bệnh viện K Trung ương đã đề nghị Công an Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội vào cuộc điều tra, xác minh. 

Theo báo Tiền Phong, liên quan đến vấn đề này, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc bệnh viện K khẳng định sẽ kiên quyết xử lý ngay nếu phát hiện có tình trạng này.

Giám đốc Bệnh viện K cho biết thêm, bệnh viện chỉ có 3 cơ sở, không có phòng khám ngoài hay phối hợp với bất kỳ phòng khám, tổ chức, cá nhân nào ngoài bệnh viện để thu giá cao rồi đưa trở lại bệnh viện khám, xét nghiệm. Bệnh viện cũng không công nhận các xét nghiệm của phòng khám ngoài.

Nhằm hạn chế những tiêu cực nói trên, cơ sở 1 hiện bắt đầu giờ khám sớm 1,5 tiếng (đón bệnh nhân từ 5h30 và khám lúc 6h với 9 phòng khám). Với số lượng 800-1.300 bệnh nhân khám 1 ngày, cơ sở 1 chiếm 80% tổng số bệnh nhân của bệnh viện nên cũng là nơi xảy ra nhiều biểu hiện tiêu cực nhất.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý