Đề nghị Đài Loan làm rõ vụ công dân Việt Nam bị bắn chết

sakura1 sakura1 @sakura1

Đề nghị Đài Loan làm rõ vụ công dân Việt Nam bị bắn chết

Văn phòng Kinh tếVăn hóa Việt Nam tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) đã đề nghị các cơ quan chức năng của Đài Loan làm rõ vụ công dân Việt Nam Nguyễn Quốc Phi tử vong.

06/09/2017 03:35 PM
112

Văn phòng Kinh tế-Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) đã đề nghị các cơ quan chức năng của Đài Loan làm rõ vụ công dân Việt Nam Nguyễn Quốc Phi tử vong.

Đề nghị Đài Loan làm rõ vụ công dân Việt Nam bị bắn chết - Ảnh 1Phóng to

Người biểu tình kêu gọi công bố cảnh quay hoặc các hình ảnh liên quan đến vụ việc để điều tra. Ảnh: BBC.

Theo Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã thông báo với các cơ quan liên quan trong nước và gia đình, hỗ trợ thân nhân sang Đài Loan (Trung Quốc) để hoàn thành các thủ tục liên quan và lo hậu sự cho nạn nhân, theo báo Tiền Phong.

Ngay sau khi nhận được thông tin ngày 31/8, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã đề nghị phía Đài Loan tiến hành điều tra làm rõ vụ việc, phối hợp với phía Việt Nam trong quá trình xử lý nhằm đảm bảo quyền lợi của công dân Nguyễn Quốc Phi.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục các biện pháp bảo hộ công dân, phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam hỗ trợ các thủ tục pháp lý và vật chất để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Nguyễn Quốc Phi.

Hiện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đang tiếp tục theo dõi sát và phối hợp với phía Đài Loan trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc.

Trước đó, báo Tri thức trực tuyến dẫn tin từ hãng Thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA) cho biết, những người biểu tình Việt Nam hôm 4/9 đã mang theo băng rôn, biểu ngữ và tập trung trước trụ sở cảnh sát Đài Loan (NPA) yêu cầu điều tra vụ việc liên quan đến Nguyễn Quốc Phi, một lao động nhập cư người Việt.

Trang Focus Taiwan dẫn thông cáo của NPA hôm 4/9 cho biết, Nguyễn Quốc Phi bị cáo buộc có hành vi tấn công lực lượng thi hành công vụ khi họ cố gắng ngăn chặn ông này phá hoại ô tô và lấy trộm đồ ở thành phố Trúc Bắc, báo Thanh Niên đưa tin.

Theo NPA, cảnh sát Trúc Bắc hôm 31/8 đã nhận được thông tin về một vụ trộm cắp và phá hoại tài sản. Một cảnh sát họ Trần cùng một dân phòng họ Lý tới địa điểm được thông báo và phát hiện anh Quốc Phi đang tìm cách phá hoại ô tô và ăn trộm đồ từ bên trong.

NPA cho biết, anh Quốc Phi đã chống trả lại cảnh sát, đập vào mũi và làm bầm mặt ông Lý. Viên cảnh sát đã dùng xịt hơi cay để khống chế và Quốc Phi chạy tới một mương nước để rửa mắt trước khi dùng ném đá vào hai người này.

Cảnh sát tuyên bố, sau đó anh Quốc Phi còn cố chui vào xe tuần tra, nên cảnh sát Trần buộc phải bắn tổng cộng 9 phát súng, trong đó 6 phát trúng vào nghi phạm.

Anh Nguyễn Quốc Phi sau đó đã tử vong tại bệnh viện và được xác định là lao động Việt Nam.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý