Đề nghị truy tố băng cướp tài sản của các đôi tình nhân

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đề nghị truy tố băng cướp tài sản của các đôi tình nhân

Phát hiện những người đi xe gắn máy 1 mình hoặc các cặp tình nhân ngồi tâm sự nơi vắng vẻ là các đối tượng liền ép xe, áp sát dùng dao khống chế để cướp tài sản. Chỉ trong vòng 2 tháng, băng cướp đã gây ra hơn 20 vụ cướp táo tợn.

13/09/2014 09:36 AM
646

Ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 4 bị can trong băng nhóm cướp tài sản của các cặp tình nhân gồm: Nguyễn Văn Cuộc (tự Minh, 24 tuổi, quê An Giang), Tăng Vân Phú (17 tuổi, quê Bạc Liêu), Lường Văn Hinh (tự Hiếu, 18 tuổi, quê Sơn La) và Nguyễn Chí Danh (18 tuổi, quê Sóc Trăng) về tội "Cướp tài sản" và "Cố ý gây thương tích".

Nguyễn Văn Cuộc tên cầm đầu băng cướp

Theo kết luận điều tra của cơ quan công an, cuối năm 2013, 4 bị can này bỏ nhà đi bụi đời và tụ tập thành băng nhóm sống lang thang tại khu vực công viên Phú Lâm (quận 6). Để có tiền tiêu xài, băng này đã dùng dao khống chế người đi đường và các cặp tình nhân ngồi tâm sự ở khu vực vắng vẻ để cướp xe gắn máy cùng các tài sản có giá trị.

Chỉ trong vòng 2 tháng cuối năm 2013, băng nhóm này đã thực hiện trót lọt hơn 20 vụ cướp trên địa bàn nhiều quận tại TPHCM, trong đó chủ yếu là ở quận 7. Cuối tháng 12/2013, sau một thời gian mật phục, công an quận 7, TPHCM đã tóm gọn băng cướp này.

Tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận, Nguyễn Văn Cuộc là đối tượng cầm đầu băng cướp. Chúng phân chia nhiệm vụ rất rõ ràng, Phú được giao dùng dao đe dọa nạn nhân và khi cướp tài sản trót lọt sẽ giao cho Danh mang đi tiêu thụ. Tiền có được sẽ chia đều cho tất cả.

Các đối tượng còn lại trong băng cướp

Vụ nào ít mỗi tên cũng được 2 triệu đồng, nhiều thì từ 4-5 triệu đồng. Từ đầu tháng 12/2013 đến khi bị bắt, chúng đã gây ra tổng cộng 26 vụ cướp tàn bạo khắp các quận 1, 2, 7 và Bình Thạnh.

Các đối tượng khai quen biết nhau khi sống lang thang tại khu vực Công viên Phú Lâm (quận 6). Hằng ngày các đối tượng làm những công việc lao động tay chân kiếm sống nhưng khi túng thiếu thì ra công viên bán dâm cho người đồng tính với giá 100- 150 ngàn đồng/lượt.

Đáng chú ý, anh Trần Thanh Long (41 tuổi, ngụ quận 6) thấy Danh và đồng bọn thường tụ tập ở công viên và nghi ngờ Danh đi cướp nên nói cho một người bạn nghe. Không ngờ, người này nói lại cho Danh nghe nên Danh thù ghét rồi rủ cả bọn dùng mã tấu chém anh Long nhiều nhát với tỉ lệ thương tật vĩnh viễn là 41%.

Theo Vietnamnet.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý