Đề nghị truy tố cán bộ thi hành án môi giới hối lộ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đề nghị truy tố cán bộ thi hành án môi giới hối lộ

CQĐT xác định, Hương chỉ là Thẩm tra viên không có chức năng, nhiệm vụ thi hành án, nhưng do hám lợi bất chính nên đã làm môi giới hối lộ.

16/09/2014 12:30 PM
698

Theo tin tức nhận được, ngày 15/9, Cơ quan điều tra- Viện KSND Tối cao đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thị Thanh Hương (SN 1973, nguyên Thẩm tra viên, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Thanh Khê, Đà Nẵng) về tội môi giới hối lộ.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Theo kết luận điều tra, bà Ngô Thị Ngọc Diệp (trú tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng) có làm đơn li hôn với ông Lê Văn Thắng tại TAND quận Thanh Khê vào năm 2012.

Bản án dân sự phúc thẩm số 34 của TAND TP Đà Nẵng ban hành ngày 31/12/2012 nêu rõ bà Diệp được nuôi con và các quyền về tài sản.

Theo đó, bà Diệp sẽ được nhận hơn 405 triệu đồng từ bên thứ ba và cũng phải chịu trách nhiệm trích một phần tiền này để chi cho ông Thắng.

Bản án trên được Chi cục Thi hành án dân sự quận Thanh Khê phân công chấp hành viên Hà Thị Thanh Nga thụ lý, giải quyết việc thi hành án.

Người được giao giúp việc cho bà Nga là chuyên viên Trần Quốc Trung và bị can Nguyễn Thị Thanh Hương là thẩm tra viên, được giao làm công tác văn phòng.

Do những người liên quan không tự giác thi hành nên bà Diệp đến Chi cục THADS quận Thanh Khê nộp đơn yêu cầu thi hành án.

Tại đây, bà Diệp gặp, nhờ bà Thanh Hương giúp đỡ. Ít ngày sau, Hương bảo bà Diệp lo 50 triệu đồng để đưa cho Chấp hành viên. Chiều 24/2/2014, cơ quan điều tra (CQĐT) bắt quả tang Hương nhận 29 triệu đồng của bà Diệp tại một quán cà phê. Hành vi của bà Hương bị xác định phạm vào tội “làm môi giới hối lộ”.

Đối với chấp hành viên Hà Thị Thanh Nga, quá trình tổ chức thực hiện thi hành bản án của bà Ngô Thị Ngọc Diệp đã nhiều lần điện thoại (thể hiện trên danh sách điện thoại) và gặp bà Diệp bên ngoài cơ quan để nói chuyện về việc thi hành án.

Bà Diệp khai bà Hương đã có nhiều lần đòi và nhận hối lộ gồm 10 triệu đồng ngày 22/1/2014, 10 triệu đồng ngày 20/2/2014 và 29 triệu đồng ngày 24/2/2014.

Tuy nhiên, tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ chứng minh nên cơ quan điều tra tách hành vi này, tiếp tục điều tra xử lý sau.

Đối với ông Trần Quốc Trung đã 2 lần nhận của bà Diệp 1,5 triệu đồng nhưng đã trả lại. Do đó cơ quan điều tra không xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự, chỉ kiến nghị xử lý hành chính.

Đối với bà Ngô Thị Ngọc Diệp bị cơ quan điều tra bắt quả tang đưa hối lộ 29 triệu đồng nhưng là người bị ép buộc phải đưa tiền để được thi hành án, bà Diệp đã chủ động làm đơn tố cáo đến cơ quan điều tra nên cơ quan điều tra viện KSND tối cao không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bà Diệp.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Trực tiếp: Đang giải cứu vụ bắt cóc con tin tại Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý