Đề phòng trộm cắp vào nhà khi đi vắng lâu ngày

biettuot biettuot @biettuot

Đề phòng trộm cắp vào nhà khi đi vắng lâu ngày

Trước khi rời nhà hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn.

06/02/2016 06:16 AM
91

Nhờ người thân trông coi nhà cửa

Những người hàng xóm, bạn bè hoặc người thân là người sẵn sàng giúp bạn chạy qua ngó giúp căn nhà của bạn khi bạn đi vắng, tất nhiên với điều kiện bạn phải nhờ họ. Cùng với đó, bạn cũng nên báo với cảnh sát khu vực vì sự vắng mặt lâu ngày của gia đình bạn.

Những đồ vật có giá trị không để lộ

Đề phòng trộm cắp vào nhà khi đi vắng lâu ngày

Khi rời khỏi nhà, bạn không nên kéo rèm cửa kín mít, bởi như vậy vừa như gián tiếp thông báo bạn đi vắng, vừa khó khăn cho cảnh sát, hàng xóm hay bạn bè, người thân mà bạn nhờ ngó nhà hộ có thể phát hiện những điều bất thường xảy ra trong căn nhà của bạn. Hãy để hở một chút rèm cửa và cất những đồ vật có giá trị ở những nơi khác trong nhà, không gần cửa sổ.

Khóa cửa đảm bảo an toàn

Đề phòng trộm cắp vào nhà khi đi vắng lâu ngày

Hãy kiểm tra thật kỹ ổ khóa và cửa chính trước khi rời nhà xem có vấn đề gì sơ xuất như hỏng hóc, gãy bản lề hay dễ đổ sập. Nếu xuất hiện các dấu hiệu đó cần phải sửa chữa kịp thời. Thực hiện khóa cửa cẩn thận tất cả các lớp cửa bên trong, bên ngoài để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn.

Không nói quá nhiều về chuyến đi của gia đình

Dù bạn về quê hay đi du lịch, càng ít người biết về kế hoạch của bạn càng tốt. Bởi nếu nhiều người biết và biết quá chi tiết sẽ thật sự nguy hiểm, chẳng ai dám chắc rằng trong số bạn bè của bạn lại không có những người bất chợt nảy lòng tham khi biết gia đình bạn đi vắng lâu ngày mà trong nhà lại có nhiều tài sản có giá trị.

Bạn không nên cập nhật hình ảnh và địa điểm về chuyến đi của bạn trên các trang mạng xã hội. Bạn có thể hạnh phúc vì được đi nhiều nơi, thưởng thức nhiều cảnh đẹp và đạo chích sẽ rất vui nếu biết được những thông tin này.

Một điều cần lưu ý nữa đó là đề phòng cháy nổ có thể xảy ra đối với ngôi nhà của bạn, trước khi rời nhà hãy đảm bảo chắc chắn rằng đã ngắt hết các nguồn điện không cần thiết như máy giặt, tivi… và khóa bếp gas an toàn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý