Đề thi mẫu kỳ thi THPT Quốc gia 2015

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đề thi mẫu kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Trong đề thi năm nay, tỷ lệ điểm dành cho mức độ cơ bản chiếm khoảng 60% và cho mức độ nâng cao chiếm khoảng 40% để đảm bảo phân loại được trình độ của thí sinh.

01/04/2015 09:39 AM
374

Đề thi minh họa cho kỳ thi THPT 2015 vừa được Bộ GD-ĐT công bố vào chiều 31/3.

Theo đó, đề thi năm nay được xây dựng trên cơ sở đáp ứng 2 mục đích tổ chức thi. Do đó nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Đề thi đặt ra yêu cầu ở 2 mức độ cơ bản và nâng cao, tương tự đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.

 - Ảnh 1

Đề thi THPT Quốc gia 2015 có 40% câu hỏi có mức độ nâng cao. Ảnh minh họa.

Trong đề thi THPT quốc gia 2015, tỷ lệ điểm dành cho mức độ cơ bản chiếm khoảng 60% tổng số điểm và cho mức độ nâng cao chiếm khoảng 40% tổng số điểm để đảm bảo phân loại được trình độ của thí sinh.

Đề thi ra theo hướng đánh giá năng lực người học, tăng cường các câu hỏi vận dụng kiến thức, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn. Đề thi các môn khoa học xã hội tiếp tục ra theo hướng mở.

Về hình thức, đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: phần đọc hiểu và phần làm văn; trong đó, tỷ lệ điểm dành cho phần đọc hiểu chiếm khoảng 30% tổng số điểm.

Đề thi các môn Ngoại ngữ có 2 phần: phần viết và phần trắc nghiệm; trong đó, tỷ lệ điểm dành cho phần viết chiếm khoảng 20% tổng số điểm.

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho hay, các đề thi minh họa sẽ không được sử dụng làm đề thi chính thức của Kỳ thi, nhưng qua các đề thi này, học sinh sẽ hình dung được mức độ yêu cầu của đề thi chính thức để ôn tập, chuẩn bị tham gia Kỳ thi.

Đề thi và đáp án minh họa của các môn thi THPT Quốc gia 2015:

Đề thi môn Toán

Đề thi môn Vật lý

Đề thi môn Hóa học

Đề thi môn Sinh học

Đề thi môn Ngữ văn

Đề thi môn Lịch sử

Đề thi môn Địa lý

Đề thi môn Tiếng Anh

Đề thi môn Tiếng Nga

Đề thi môn Tiếng Pháp

Đề thi môn Tiếng Trung

Đề thi môn Tiếng Đức

Đề thi Tiếng Nhật Bản

My Vân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý