Đề thi Sinh dài và khó, nhiều sĩ tử “lắc đầu”

mesu mesu @mesu

Đề thi Sinh dài và khó, nhiều sĩ tử “lắc đầu”

(Công lý) Chiều nay 4.7, các thí sinh đã trải qua môn thi cuối cùng là môn Sinh học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015.

05/07/2015 03:38 PM
488

Ghi nhận của phóng viên tại điểm thi trường Đại học Sư phạm Hà Nội, thí sinh bước ra khỏi phòng thi khá muộn. Phần lớn thí sinh đánh giá đề thi dài và có tính phân loại cao.

Thí sinh Nguyễn An (Đông Anh – Hà Nội) chia sẻ: “Em thấy đề thi được chia làm 2 phần rõ ràng, 70% dành cho thí sinh học ban cơ bản, số còn lại để phân loại thí sinh khá giỏi. Tuy nhiên một số câu hỏi khá khó và dài, mất nhiều thời gian tính toán, nên khoảng 10 câu cuối em không kịp giờ làm chỉ kịp đánh chọn đáp án để hoàn thành bài thi".

Cũng cùng với nhận định trên, thí sinh Đào Hải (Vĩnh Phúc) cho biết: “Đề thi khá dài tới 8 trang giấy. Nội dung câu hỏi chủ yếu trong sách giáo khoa. Phần khó nhất là xác định kiểu gen mang bệnh trong cá thể, em chỉ làm được 30%”.

Thí sinh hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia 2015

Được biết, sau khi các em tính được điểm xét tốt nghiệp, thí sinh phải đạt từ 5 điểm trở lên thì các em mới đỗ tốt nghiệp. Trường hợp điểm xét tốt nghiệp dưới 5 sẽ không thi lại lần 2, lần 3 mà phải đợi thi lại vào năm sau. 4 môn thi xét tốt nghiệp bao gồm: 3 môn thi bắt buộc (Toán, Văn, Ngoại ngữ), 1 môn thi tự chọn trong số các môn (Sinh, Hóa, Sử, Địa, Lý)

Cũng giống như năm trước, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015 Bộ Giáo Dục & Đào tạo quyết định mức điểm liệt là 1. Như vậy, nếu thí sinh dù đủ tổng điểm 4 bài thi đỗ tốt nghiệp nhưng có một bài thi chỉ được 1 điểm thì cũng sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

Về xét tuyển, khác với mọi năm, sau khi thi THPT Quốc gia, thí sinh chưa tốt nghiệp THPT sẽ được xét tốt nghiệp THPT (dự kiến khoàng 3-4 tuần sau ngày thi), sau đó, các thí sinh đã được công nhận tốt nghiệp sẽ dùng kết quả có được của các môn thi để đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. 

Như vậy dự kiến điểm thi THPT quốc gia 2015 sẽ được công bố sớm nhất vào ngày 20/7/2015. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý