“Đề thi Toán THPT Quốc gia không phân loại được học sinh khá giỏi"

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

“Đề thi Toán THPT Quốc gia không phân loại được học sinh khá giỏi"

Đề thi môn Toán THPT: Thầy giáo Lại Tiến Minh, giảng viên Đại học Kiến trúc Hà Nội, giáo viên khoa Toán Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh đã nhận định như vậy về đề thi môn Toán năm nay.

01/07/2015 12:04 PM
3,094

Tin tức giáo dục mới nhất, các chuyên gia giáo dục đều nhận định: Đề thi môn Toán năm nay có cấu trúc giống với đề thi minh họa thi thử tốt nghiệp năm 2015.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Đưa Tin, thầy giáo Lại Tiến Minh, giảng viên Đại học Kiến trúc Hà Nội, giáo viên khoa Toán Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh cho hay: “Câu dễ năm nay nằm trong chương trình lớp 12, câu phân loại nằm trong chương trình học lớp 10 và lớp 11.

Các câu được sắp sếp theo thứ tự tăng dần về độ khó. Riêng câu xác suất về dịch bệnh MERS-CoV, theo tôi cũng không phải là câu khó lắm. Chỉ cần thí sinh khá là có thể làm được.

Tôi đánh giá đây là một đề thi cơ bản, một học sinh có sức học trung bình cũng có thể làm được 5 điểm. Độ khó chỉ như một đề thi tốt nghiệp mọi năm. Học sinh Trung bình khá có thể làm được 7 điểm, học sinh khá phải làm được 8 điểm còn học sinh tốt thậm chí có thể đạt điểm 9, 10.

   id=

Thầy giáo Lại Tiến Minh

Tuy nhiên, theo quan điểm của cá nhân tôi thấy rằng đề thi này chỉ phân loại được tốp học sinh trung bình và khá chứ không phân loại được tốp học sinh khá và giỏi.

Với đề thi này các trường Đại học ban tự nhiên sẽ rất khó để đánh giá hết được lực học của thí sinh khá và giỏi. Tôi không biết với đề thi Toán như thế này thì các trường đại học Ban tự nhiên sẽ xét tuyển như thế nào?

Nhìn chung đây là một đề thi mà các em học ban xã hội cũng có thể làm được. Tôi hy vọng với đề thi này sẽ có nhiều em đạt điểm cao”.

Cũng theo quan sát của PV, tại cụm thi trường ĐH Kinh tế Quốc dân, có rất nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi khi chưa hết giờ. Các em đều cho rằng đề thi không khó và có thể làm được khoảng 70%. Có những em chỉ làm 7 câu vì cho rằng như thế là đã đủ điểm đỗ tốt nghiệp.

Kim Thược

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý