Đề xuất cử 6 người Việt tham gia phái bộ Liên Hợp Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đề xuất cử 6 người Việt tham gia phái bộ Liên Hợp Quốc

Trung tâm gìn giữ hoà bình Việt Nam đề xuất cử thêm 6 cá nhân tham gia phái bộ Liên Hợp Quốc, cử Tuỳ viên quân sự Việt Nam tại Liên Hợp Quốc...

24/05/2015 03:03 PM
270

   - Ảnh 1

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-Moon cùng các lãnh đạo, sỹ quan Bộ Quốc phòng và Trung tâm gìn giữ hoà bình Việt Nam.

Chiều ngày 23/5, Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả một năm tham gia hoạt động gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc.

Theo báo cáo của Trung tâm gìn giữ hoà bình Việt Nam, hai sĩ quan Việt Nam tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình ở Nam Sudan đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Trung tâm gìn giữ hoà bình Việt Nam cũng đã hoàn tất quy trình cử 3 cán bộ đi làm nhiệm vụ sỹ quan tham mưu quân sự tại phái bộ Công hoà Trung Phi và đề xuất cử 6 cá nhân tham gia phái bộ Liên Hợp Quốc, cử Tuỳ viên quân sự Việt Nam tại Liên Hợp Quốc và cử bệnh viện dã chiến cấp 2, Đội công binh tới các phái bộ phù hợp trong thời gian tới.

Bộ Quốc phòng cho biết: "Lãnh đạo Liên Hợp Quốc và Nam Sudan đánh giá cao và mong muốn Việt Nam tiếp tục cử những cán bộ có kỷ luật, năng lực, phẩm chất tốt như vậy đến các phái bộ của Liên Hợp Quốc. Chủ tịch nước đã quyết định gia hạn nhiệm kỳ công tác cho hai sỹ quan liên lạc đến tháng 6/2015".

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói, cách đây đúng một năm, việc Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam ra đời và vi��c hai sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam đầu tiên tham gia Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc đã đánh dấu việc Việt Nam chính thức tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Một năm không phải là dài, nhưng là bước khởi đầu hết sức quan trọng để giúp Việt Nam đúc kết kinh nghiệm nhằm tăng cường tham gia tích cực hơn vào các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc thời gian tới, phù hợp với khả năng và thế mạnh của mình.

Tiếp nối việc đảm nhiệm thành công vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc 2008 – 2009, việc Việt Nam chính thức tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc đánh dấu bước chuyển quan trọng về tư duy cũng như là kết quả của quá trình chuẩn bị điều kiện vật chất cần thiết để khẳng định Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng cùng các nước tham gia gánh vác sứ mệnh cao cả của Liên hợp quốc là duy trì hòa bình và an ninh quốc tế.

Việt Nam đánh giá cao vai trò quan trọng của Liên hợp quốc trong 70 năm qua trong việc giải quyết nhiều cuộc xung đột, góp phần tích cực vào việc duy trì và bảo vệ hòa bình, an ninh quốc tế, trong đó có việc triển khai các hoạt động gìn giữ hòa bình ở nhiều khu vực trên thế giới.

Thành công đó gắn liền với việc thực hiện nghiêm túc các mục tiêu của Hiến chương Liên hợp quốc, tuân thủ các nguyên tắc của hoạt động gìn giữ hòa là phải có sự nhất trí của các bên liên quan, vô tư, không thiên vị, chỉ sử dụng vũ lực để phòng vệ và là biện pháp cuối cùng, tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia.

Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam hoàn toàn ủng hộ những mục tiêu, nguyên tắc này và sẵn sàng đóng góp tích cực hơn cho những mục tiêu đó.

Văn Dũng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý