Đề xuất gắn camera trên mũ bảo hiểm của cảnh sát giao thông

mesu mesu @mesu

Đề xuất gắn camera trên mũ bảo hiểm của cảnh sát giao thông

Tại buổi làm việc với Quỹ Bloomberg Philanthropies (Hoa Kỳ), Ban An toàn giao thông TP. HCM đã đề xuất trang bị 200 200 camera gắn trên mũ bảo hiểm của cảnh sát giao thông.

01/04/2015 02:10 PM
330

Sáng 31/3, tại Sở Ngoại vụ TP. HCM, các Sở - Ngành TP đã có buổi làm việc với Quỹ Bloomberg Philanthropies (Hoa Kỳ) về Chương trình "Quỹ Bloomberg Philanthropies vì an toàn giao thông toàn cầu giai đoạn 2015-2019".

 - Ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Hữu Tín phát biểu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Hữu Tín cho hay, TP. HCM là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật hàng đầu của cả nước.

Tuy nhiên, hiện trạng hạ tầng giao thông đô thị chưa được đầu tư tương xứng với nhu cầu và tiềm năng phát triển của TP, mật độ phương tiện giao thông cá nhân ngày càng gia tăng, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của một bộ phận người dân TP còn hạn chế… nên tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi.

Báo cáo về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn TP, ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó Trưởng Ban chuyên trách, Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết, TP.HCM hiện chỉ có hơn 3.600 tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 3.981 km, diện tích mặt đường là 63,1 triệu m2. Trong đó, số lượng các tuyến đường có bề rộng nhỏ hơn 7m chiếm gần 70%. Mật độ đường giao thông chỉ mới đạt 1,9 km/km2.

Năm 2003, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 1.840 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 1.000 người và bị thương gần 2.000 người. Đến cuối năm 2013, giảm còn 949 vụ, làm chết 781 người và bị thương 355 người.

 - Ảnh 2

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong giai đoạn 2015 – 2019, Ban An toàn Giao thông TP kêu gọi hỗ trợ từ Quỹ Bloomberg trên một số lĩnh vực như: hoạt động tuyên truyền và tăng cường năng lực cưỡng chế của lực lượng cảnh sát giao thông; tập trung các vấn đề sử dụng mũ bảo hiểm đúng quy định; không lái xe khi đã uống rượu bia; sử dụng đai an toàn khi ngồi trên xe ô tô; không lái xe quá tốc độ quy định.

Theo đó, Ban An toàn giao thông TP. HCM đề xuất Quỹ Bloomberg trang bị 200 camera để gắn trên mũ bảo hiểm của cảnh sát giao thông nhằm tăng cường khả năng giám sát, xử lý các vi phạm giao thông.

Ngoài ra, trang bị thêm 50 máy đo nồng độ cồn, 10 camera giám sát tốc độ tự động để kiểm soát quá trình tham gia giao thông của người đi đường.

Bà Kelly Larson, Giám đốc Chương trình của Quỹ Bloomberg, cho biết tai nạn giao thông đường bộ làm chết trên 1,2 triệu người và làm bị thương khoảng 50 triệu người trên thế giới hàng năm.

Với mong muốn kéo giảm số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông đường bộ, Quỹ Bloomberg đưa ra Sáng kiến Toàn cầu về An toàn giao thông Đường bộ. TP. HCM là một trong 10 thành phố được chọn để tham gia giai đoạn 2 của chương trình.

Xem thêm video:

Quy trình phạt nguội vi phạm giao thông bằng camera.

Trong giai đoạn một, diễn ra từ năm 2007 đến 2014, chương trình đã tài trợ 134 triệu USD để triển khai các hoạt động tại 10 quốc gia có số người chết chiếm hơn 50% tổng số 1,24 triệu người chết vì tai nạn giao thông trên thế giới hàng năm.

Trong giai đoạn hai, diễn ra từ năm 2015 đến 2019, chương trình sẽ tài trợ tổng cộng 125 triệu USD để triển khai các hoạt động tăng cường pháp chế; tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; tăng cường năng lực hệ thống hạ tầng giao thông,… tại 10 thành phố và hỗ trợ kỹ thuật cho 5 quốc gia.

TP. HCM là một trong 10 thành phố được lựa chọn tham gia giai đoạn hai của chương trình.

My Vân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý