Đêm 2/9, xe trong vụ tai nạn Sapa vẫn mắc kẹt dưới vực

mesu mesu @mesu

Đêm 2/9, xe trong vụ tai nạn Sapa vẫn mắc kẹt dưới vực

Vì chỗ bị tai nạn ở bờ vực rất sâu, chiều nay (2/9) đã có một xe cẩu đến nhưng một chiếc không thể kéo xe gặp sự cố lên được. Vì thế, tôi đã xin được các cơ quan chức năng cho phép để sáng mai (3/9) bắt đầu kéo xe bị nạn lên”, Đại diện Công ty Sao Việt cho biết.

03/09/2014 07:30 AM
3,798

Ông Đỗ Văn Vương, Đại diện Công ty Sao Việt, đơn vị chịu trách nhiệm làm việc về chiếc xe mang biển kiểm soát (BKS) 29B – 085.82 lao xuống vực ở xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai chiều ngày 1/9 cho biết, chưa thể cẩu chiếc xe này lên trong đêm nay 2/9.

 - Ảnh 1

Lực lượng cứu hộ giải cứu nạn nhân vụ tai nạn Lào Cai đêm 2/9 (ảnh báo Lào Cai).

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Đỗ Văn Vương cho biết: Từ chiều nay, có rất đông lực lượng chức năng đến hiện trường tìm phương án tối ưu và chuẩn bị dây cáp, phương tiện, nhân lực để sáng 3/9, sẽ bắt đầu tiến hành kéo chiếc xe khách giường nằm bị nạn lên, đưa về cơ quan công an phục vụ công tác điều tra.

Đội xe cẩu vừa liên lạc với tôi, vì chỗ bị tai nạn ở bờ vực rất sâu, chiều nay (2/9) đã có một xe cẩu đến nhưng một chiếc không thể kéo xe gặp sự cố lên được. Hơn nữa nếu kéo ngay trong chiều thì sẽ không kịp vì trời tối. Vì thế, tôi đã xin được các cơ quan chức năng cho phép để sáng mai bắt đầu kéo xe bị nạn lên”, ông Vương cho biết.

Cũng theo ông Vương, hiện tại phía công ty đang tập trung vào các phương án cứu người, làm tròn trách nhiệm với hành khách nên chưa thể thống kê hết các thiệt hại sau vụ tai nạn.

Đại diện công ty Sao Việt cũng cho hay: Để khắc phục hậu quả, tạm thời phía Công ty đã hỗ trợ 10 triệu đồng, 1 áo quan và trả toàn bộ phí thuê xe chở thi thể về quê đối với nạn nhân tử vong. Những nạn nhân bị thương được hỗ trợ mỗi người 5 triệu đồng.

“Ngay sau khi xảy ra tai nạn, chúng tôi đã cử cán bộ đến thăm hỏi những người bị nạn từ đêm qua. Hiện nay, lúc nào cũng có người của công ty Sao Việt túc trực hỗ trợ chăm lo cho các nạn nhân. Tính đến 20h giờ tối 2/9, thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê. Riêng có 3 trường hợp ở Sài Gòn, Đắc Nông, Bình Thuận, chúng tôi đã bỏ 165 triệu đồng thuê 2 xe ô tô để đưa thi thể có kèm theo người thân về. Đồng tiền có thể làm ra, nhưng mất mát, đau thương với các nạn nhân là quá lớn”, đại diện công ty Sao Việt chia sẻ.

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Clip: Tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 4D đoạn Sapa - Lào Cai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý