Đêm khai ấn đền Trần: Xe máy gửi sau 12h thu phí 100.000đ/xe

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đêm khai ấn đền Trần: Xe máy gửi sau 12h thu phí 100.000đ/xe

(ĐSPL) – Đêm khai hội Đền Trần, PV ghi nhận tình trạng nhếch nhác  khi việc chặt chém du khách tại các bãi giữ xe, nhà nghỉ trọ, cái bang hoành hành công khai.

05/03/2015 04:08 PM
766

Từ 18h tối 4/3, hàng vạn người dân cùng du khách đổ về khu vực đền chính để dự lễ khai ấn Đền Trần (phường Lộc Vượng – TP.Nam Định), các dịch vụ ăn theo vì thế được dịp hốt bạc.

Từ mờ tối các tuyến đường được dựng rào chắn giành cho người đi bộ để ngăn tình trạng hỗn loạn. Các phương tiện phải gửi tại các bãi trông giữ tự phát với giá cả đắt đỏ. Ngay cách khu vực lễ hội khoảng 200 mét, có lực lượng an ninh nhưng các bãi giữ xe máy vẫn công khai thu giá từ 20 - 30 ngàn đồng/xe trước 12h đêm. Sau 12h đêm du khách phải trả thêm 100 ngàn đồng. Tại các bãi gửi xe ven đường cách khu vực đền cũng thu giá từ 15-20 ngàn đồng/xe máy, 70 - 300 ngàn đồng/ô tô.

 - Ảnh 1

Người dân và du khách kéo về đền Trần ngày càng đông.

Du khách kéo về đông đúc khiến các nhà nghỉ cũng trong tình trạng cháy phòng. Giá một phòng nghỉ 2 người tại khu vực đền lên đến hàng triệu đồng. Các hàng quán, trò chơi tại lễ hội cũng được đêm hốt bạc.

Xem video liên quan:

11 "cò mồi" bị bắt trước ngày khai hội chùa Hương.

Năm nay, tại lễ hội Đền Trần ghi nhận cảnh các đệ tử "cái bang" kéo nhau về lũ lượt hoành hành gây phản cảm. Dọc con đường Trần Thường dẫn vào đền, người ăn xin xếp hàng lê lết với đủ rổ, rá đựng tiền.

Dịch vụ xe ôm cũng bủa vây từ bên ngoài cổng và liên tục chèo kéo khách…. Chứng kiến hiện tượng trên, nhiều du khách không khỏi thất vọng khi chảy về dự lễ hội này.

Dưới đây là ghi nhận của PV Báo Đời Sống & Pháp Luật trong suốt buổi diễn ra lễ khai ấn Đền Trần ngày 4/3

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

Tại các bãi trông giữ tự phát, giá vé tăng gấp nhiều lần so với bình thường. 

 - Ảnh 4

Nhan nhản hàng quán bên lòng đường lối vào khu vực đền Trần.

 - Ảnh 5

 - Ảnh 6

Các "đệ tử cái bang" kéo nhau về lũ lượt hoành hành tại đền Trần gây phản cảm.

NHẤT NAM

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý