Đêm Tây Đô buồn

mesu mesu @mesu

Đêm Tây Đô buồn

Trong năm 2013, các đội kiểm tra liên ngành về phòng chống AIDS, phòng chống ma túy, phòng chống mại dâm và các tệ nạn xã hội khác ở TP.Cần Thơ đã kiểm tra hơn 500 cơ sở, gồm: quán bia, nhà hàng, karaoke, quán cà phê đèn mờ, cơ sở mátxa.

21/01/2014 04:50 PM
1,058

Ăn mặc“mát mẻ” ở một tiệm mát-xa

Qua kiểm tra, nhiều cơ sở vi phạm chủ yếu là kinh doanh quá thời gian quy định, để các tiếp viên ăn mặc hở hang, thực hiện các hành vi khêu gợi, kích dục, trái với thuần phong mỹ tục... Cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính.

Cuối năm về Cần Thơ, tôi được cậu bạn là “thổ địa” rủ: “Tới quán nhậu Thanh Vân, đầu đường Trần Văn Hoài làm vài ve. Tui sẽ dẫn ông đi thâm nhập giới ăn nhậu ở thủ phủ vùng phù sa”.

Thanh Vân là một quán nhậu ven đường, dạng quán cóc như ở Sài Gòn. Vỉa hè bị chiếm dụhttp://cms.congly.com.vn/?app=news&page=admin_news&cmd=news_createng hoàn toàn để đặt bàn và ghế nhựa cho khách ngồi. Mới ngồi xuống ghế, tôi đã trông thấy rất nhiều cậu ấm, cô chiêu đang ngồi thành đôi ở từng bàn. Đôi lứa yêu nhau ngồi đầy trước quán, uống đủ loại bia, rượu. Mặt ai cũng đỏ gay gắt. Đám nam thanh niên mặc áo thun, quần jeans, tình nhân thì điệu đà hơn với quần jeans ngắn cũn cỡn, khoe đôi chân dài. Họ tâm sự, gắp mồi và nâng ly rất sành điệu, vỏ bia lổn ngổn dưới chân. Cạnh đó là bàn của đám choai choai khác. Rượu vào, lời ra, tiếng cãi nhau mỗi lúc một to dần. Phía bên kia đường, các quán nhậu vỉa hè cũng mở đèn mờ ảo. Bàn nhậu đầy rẫy nên người đi bộ chỉ còn cách là xuống... lòng đường.

Rời đường Trần Văn Hoài, tôi cùng chiến hữu ghé phố nhậu nghêu sò ốc hến ở đường 30-4. Đây là con đường tập trung rất nhiều dân nhậu trẻ, chủ yếu là sinh viên học sinh hay lui tới những quán giá rẻ. Càng về khuya, phố nhậu càng đông, tiếng cụng ly rôm rả. Trong hơi men chếnh choáng, cậu bạn tôi tỏ ra am hiểu: “Những tuyến đường ở Cần Thơ có nhiều quán ăn nhậu như: Đinh Tiên Hoàng, Trần Văn Khéo, Lê Lợi, Mậu Thân, 3-2, 30-4, Nguyễn Văn Cừ... Ở tuyến đường mới mở là đường Võ Văn Kiệt chuyên bán thịt dê luôn đông khách”

Sau màn ăn nhậu, ông bạn tuyên bố phải đi tăng hai (mát-xa) mới đúng “quy trình” tìm hiểu thực tế. Tôi bấm bụng bám theo. Giống ở TP.Long Xuyên (An Giang), giá vé mát-xa ở TP.Cần Thơ rất rẻ, chưa bằng phân nửa tại Sài Gòn khi chỉ có 50 - 60 nghìn đồng một vé. Vì các quán quá nhiều nên đội quân tiếp thị đi rao quảng cáo, in tờ rơi phát tùm lum với khuyến mãi: “Đội ngũ tiếp viên nhiệt tình, yêu nghề, được lựa chọn nhân viên, miễn phí nước ngọt, làm đủ 60 phút...”. Các điểm mát-xa ở Cần Thơ nhìn chung không hiện đại lắm, cơ sở vật chất cũng vậy. Theo lời giới thiệu của các chiến hữu, chúng tôi tiếp tục vào tụ điểm mát-xa T. nằm ngay đường 3-2, quận Ninh Kiều, được xem là điểm quen thuộc của dân chơi sành điệu. Ngoài tiệm này ra, còn có mát-xa Nhật Hà, Rio, Mekong... cũng thu hút nhiều tay chơi về đêm. Sau vài phút đi kiểm định lời ông bạn, chúng tôi rời nơi phục hồi sức khỏe khi đường phố đã vắng bóng người. Gần đó, nhiều “đệ tử của lưu linh” kết thúc trận nhậu đang trở về nhà. Có người nôn thốc nôn tháo vì “chơi” vài quán, uống cả bia lẫn rượu.

Được biết trong sáu tháng đầu năm 2013, các đội kiểm tra liên ngành về phòng chống AIDS, phòng chống ma túy, phòng chống mại dâm và các tệ nạn xã hội khác ở TP.Cần đã kiểm tra 483 cơ sở, gồm: quán bia, nhà hàng, karaoke, quán cà phê đèn mờ, cơ sở mát-xa. Qua kiểm tra, có 76 cơ sở vi phạm chủ yếu là kinh doanh quá thời gian quy định, để các tiếp viên ăn mặc hở hang, thực hiện các hành vi khêu gợi, kích dục, trái với thuần phong mỹ tục... Điển hình khi kiểm tra nhà hàng Ngân Linh ở đường Lê Lợi, cơ quan chức năng phát hiện có nhiều nữ tiếp viên ăn mặc hở hang đang “múa lửa” cho khách, đã lập biên bản chín đối tượng vi phạm. Sau đó Sở Văn hóa, thể thao và du lịch TP.Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa đối với chủ quán karaoke Thảo Linh với số tiền 25 triệu đồng.

Đại diện Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội TP.Cần Thơ cho biết, số lượng các tụ điểm ăn chơi biến tướng tăng nhanh - nhất là địa bàn quận Ninh Kiều, trung tâm của TP.Cần Thơ - công tác quản lý còn thiếu chặt chẽ. Trong khi đó, thủ tục cấp giấy phép khá dễ dãi, việc rút giấy phép khi vi phạm vẫn còn chậm, gây phản ứng tiêu cực trong dư luận.

Theo CATPHCM

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý