Đến thời của Djokovic

beck beck @beck

Đến thời của Djokovic

Tạo dựng một “đế chế” bất khả xâm phạm tại Giải Quần vợt Pháp mở rộng suốt một thập niên qua nhưng có vẻ như đã đến lúc R. Nadal phải nhường ngôi vị lịch sử lại cho N. Djokovic.

03/06/2015 12:28 AM
425

Có khá nhiều điều thú vị để người hâm mộ chờ đợi tại Roland Garros (tên gọi khác của Giải Pháp mở rộng) mùa này. Serena Williams có trở thành tay vợt nữ thứ ba trong lịch sử sở hữu danh hiệu Grand Slam thứ 20? Federer bước sang tuổi 34 có tiếp tục làm nên những chiến tích kỳ diệu? Andy Murray sau cùng có tìm ra bí quyết thành công trên mặt sân đất nện và M. Sharapova sẽ giành danh hiệu vô địch thứ ba trong vòng 4 năm trở lại đây?

Djokovic đang có phong độ rất tốt trên mặt sân đất nện mùa này Ảnh: REUTERS

Vượt trên tất cả, cuộc đối đầu dự kiến giữa Nadal và Djokovic ở tứ kết đơn nam sẽ là điểm nhấn của cả kỳ Grand Slam thứ nhì trong năm. Nhà đương kim vô địch người Tây Ban Nha đã giành 66/67 chiến thắng tại Paris, sở hữu 9 danh hiệu và trở thành một huyền thoại sống ở Roland Garros. Tuy vậy, đường đến đất Pháp mùa này của Nadal được trải bằng những thất bại liên tiếp kể từ đầu năm, bao gồm Giải Úc mở rộng cùng chuỗi 5 giải sân đất nện. Mong manh, dễ vỡ là tình trạng của Nadal hiện tại khi anh có thể thua bất kỳ đối thủ nào, ở bất cứ đâu và đánh mất dần mọi thế mạnh từng làm nên tên tuổi của “ông vua sân đất nện”.

Nỗi lo lắng của cựu số 1 thế giới Nadal chính là cơ hội của đương kim số 1 Djokovic, người đang có phong độ cực tốt với hàng loạt thành tích ấn tượng, từ lần đăng quang giải Grand Slam trên đất Úc hồi đầu năm cho đến 4 danh hiệu Masters 1.000 và kèm theo đó là 22 trận thắng liên tiếp.

Việc lần đầu tiên trong 10 năm qua không được xếp trong 4 vị trí hạt giống cao nhất chắc chắn sẽ khiến Nadal càng thêm khó khăn trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại Paris lần này. Trong khi đó, Djokovic, ở thời điểm chín muồi trong sự nghiệp, không giấu tham vọng có được chiến thắng cao nhất tại Roland Garros để bổ sung danh hiệu Grand Slam duy nhất còn thiếu vào bộ sưu tập thành tích của chính mình.

Trong quá khứ, Djokovic và Nadal đã chạm trán đến 6 lần tại Roland Garros nhưng tay vợt người Serbia chưa từng được hưởng niềm vui chiến thắng trước kình địch người Tây Ban Nha, đáng nhớ nhất vẫn là thất bại ở trận chung kết các năm 2012 và 2014. Kết quả bốc thăm phân nhánh giải năm nay khiến người hâm mộ phải quan tâm đến phát biểu của R. Federer khi anh cho rằng vị trí hạt giống của Nadal sẽ gây khó khăn cho đối thủ hơn là cho chính tay vợt này, nhất là khi Nadal gánh vác trọng trách bảo vệ ngôi vô địch, hướng tới cú Decima (chức vô địch thứ 10).

Cũng theo nhận định của Federer, chính Djokovic sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn nếu gặp Nadal ở tứ kết, đơn giản là vì gánh nặng tâm lý từ mục tiêu giành danh hiệu đầu tiên trên đất Pháp của chính anh.

Thời của Djokovic tại Roland Garros, vì thế, chỉ đến nếu anh vượt được “núi” Nadal.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý