Đến với khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh

nobita nobita @nobita

Đến với khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh

(Công lý) Cảnh đẹp của hồ nước cùng hệ động, thực vật phong phú đa dạng và hệ thống nhà nghỉ nhà hàng tiện nghi, chính là nét hấp dẫn để thu hút du khách tìm đến với Phú Ninh và nó được ví như một Hạ Long thu nhỏ ở miền Trung.

08/05/2015 05:35 PM
1,552

Phú Ninh - tên gọi của một làng quê nhỏ nằm bên bờ con sông Quán, ngay từ buổi sơ khai thuộc xã Tam Ngọc, huyện Phú Ninh (Quảng Nam). Ngày nay, Phú Ninh được biết đến là một trong những công trình đại thủy nông lớn tầm cỡ quốc gia, đây là niềm tự hào cho những người con của miền quê xứ Quảng Nam.

Nằm cách thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) khoảng 7 km về phía Tây Nam, hồ Phú Ninh đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người dân thành phố Tam Kỳ và các vùng phụ cận vào những dịp lễ tết hay ngày nghỉ cuối tuần.

Đường vào Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh

Với sức chứa 344.000.000 m3 nước, công trình này đảm bảo tưới tiêu cho 23.000 hét ta đất canh tác cùng 23.000 hét ta rừng phòng hộ và 30 đảo, bán đảo nhỏ xinh đẹp.

Nơi đây có hệ động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng, có cảnh quan thiên nhiên đặc sắc. Đặc biệt có nguồn nước khoáng thiên nhiên chứa hàm lượng khoáng chất và dinh dưỡng cao, có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Thắng cảnh hồ Phú Ninh, huyện Phú Ninh(Quảng Nam)

Bao quanh hồ Phú Ninh là những núi non, hồ, suối thơ mộng, những rừng phi lao, bạch đàn, thông tươi tốt với màu xanh bất tận in bóng lung linh dưới mặt hồ, tương phản trên nền nước xanh, đảo thẳm một màu sương khói, mênh mông.

Nơi đây còn là nơi bảo tồn hàng trăm loài thực vật và dược liệu quý cùng hệ động vật phong phú quý hiếm như sói đỏ, khỉ mặt đỏ, gấu, sơn dương...gồm nhiều loài chim, 34 loài thú, 26 loài bò sát và 14 động thực vật được ghi vào sách đỏ.

Cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, khí hậu trong lành, mát dịu, non nước hữu tình giúp du khách như quên đi bao căng thẳng và phiền muộn đời thường. Thấp thoáng trên những hòn đảo rợp bóng cây là những nhà nghỉ dưỡng, đẹp hài hoà cùng cảnh trí thiên nhiên hữu tình.

Du khách theo thuyền dạo trên hồ Phú Ninh

Đến với Phú Ninh vào những ngày hè nắng nóng, du khách sẽ thấy lòng dịu lại bởi màu xanh tươi mát của những xóm làng trù phú, những cánh đồng lúa xanh mơn mởn. Ngay trong mùa nóng bức nhất, không khí ở khu hồ thường xuyên mát dịu, những chuyến du thuyền nhẹ lướt trên mặt hồ tĩnh lặng đưa du khách đi thăm cảnh hồ, các đảo, điểm nước khoáng nóng...

Phú Ninh trập trùng với hơn 30 hòn đảo lớn nhỏ như: đảo ông Sơ, đảo Rùa, đảo 61, đảo Khỉ… bập bềnh những “đảo cây”, với nguồn nước vô tận tạo nguồn sống dồi dào, bất tận cho con người và muôn loài cỏ cây, chim thú...

Nơi đây đã và đang trở thành khu du lịch sinh thái đa dạng, nơi tham quan, câu cá, chèo thuyền, bơi lặn trên hồ, vui chơi giải trí, thể thao, nghỉ dưỡng, chữa bệnh có sức hấp dẫn đối với du khách gần xa. Hồ Phú Ninh đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử - danh thắng cấp quốc gia.

Khu du lịch sinh thái Phú Ninh với hệ thống nhà nghỉ đảm bảo cho du khách

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý