Derby Manchester, cảnh sát cấm sử dụng fly-cam

beck beck @beck

Derby Manchester, cảnh sát cấm sử dụng fly-cam

Trước đại chiến Man City – M.U diễn ra vào cuối tuần này, cảnh sát thành phố Manchester đang thắt chặt công tác an ninh. Đặc biệt, bất cứ ai sử dụng máy bay điều khiển từ xa ở gần khu vực diễn ra trận đấu sẽ bị bắt giữ.

31/10/2014 09:35 PM
1,047

Vấn đề sử dụng diễn ra đầu tháng này. Gần cuối hiệp 1 trận đấu đó, một chiếc máy bay điều khiển từ xa (fly-cam) đã bay vào sân mang theo lá cờ Albania và dòng chữ kích động CĐV Serbia. Cuộc bạo loạn xảy ra giữa các cầu thủ và CĐV trên sân khiến trận đấu bị hủy bỏ.

 - Ảnh 1

Bất cứ ai sử dụng fly-cam gần sân Etihad sẽ bị bắt giữ.

Vụ việc này đã ngay lập tức dấy lên những lo ngại về công tác an ninh. Ngoài việc gây rối loạn trận đấu, kích động các bên, những chiếc fly-cam còn có thể mang theo chất nổ hay chất độc đe dọa tính mạng khán giả trên sân. Chính vì vậy, những cơ quan quyền lực của như FIFA hay UEFA đã ngay lập tức lên tiếng cảnh báo.

Ý thức được tính chất nghiêm trọng của vấn đề, sở cảnh sát Greater Manchester đã thông và Tottenham cách đây hai tuần, cảnh sát cũng đã tạm giam một người đàn ông điều khiển fly-cam tại một siêu thị gần đó.

Được biết, cảnh sát Manchester sẽ sử dụng trực thăng để ngăn chặn bất cứ chiếc fly-cam nào xâm nhập vào sân trong trận derby hôm Chủ nhật tới. Ngoài ra, 400 cảnh sát cũng được triển khai nhằm đảm bảo công tác an ninh.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý