ĐH Hồng Bàng đào tạo dược sĩ chui: Hiệu trưởng giải trình với Bộ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

ĐH Hồng Bàng đào tạo dược sĩ chui: Hiệu trưởng giải trình với Bộ

PGS.TS. Thái Bá Cần, Hiệu trưởng ĐH Quốc tế Hồng Bàng khẳng định: “Trường ĐHQT Hồng Bàng không mượn bất cứ địa điểm nào ở Hà Nội để tổ chức đào tạo”.

28/07/2016 07:49 PM
777

Nhiều sinh viên phản ánh với báo Người Đưa Tin về việc, Đại học Quốc tế (ĐHQT) Hồng Bàng (trụ sở tại TP.HCM) đào tạo hàng nghìn sinh viên liên thông ngành Dược từ Trung cấp lên Cao đẳng, Đại học (CĐ-ĐH) tại Hà Nội nhưng không qua hình thức thi tuyển (hoặc có thi thì chỉ thi cho có, thậm chí có thông tin sinh viên cung cấp cho rằng, thí sinh không cần kiểm tra chất lượng đầu vào, nhà trường đảm bảo đỗ với số tiền 9 triệu đồng/thí sinh).

  ĐH Hồng Bàng đào tạo dược sĩ chui: Hiệu trưởng giải trình với Bộ - Ảnh 1

PGS.TS. Thái Bá Cần trong một lần phát biểu ở trường ĐHQT Hồng Bàng. (Ảnh Internet)

Đầu giờ chiều 27/7, bên lề kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, PV báo Người Đưa Tin đã tiếp cận Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tiếp nhận thông tin phản ánh của báo Người Đưa Tin, khẳng định: “Sẽ chỉ đạo kiểm tra ngay và thông tin sớm nhất đến phóng viên”.

Cuối giờ chiều ngày 27/7, PV nhận được thông tin giải trình từ phía ĐH Quốc tế (ĐHQT) Hồng Bàng với Bộ GD&ĐT.

  ĐH Hồng Bàng đào tạo dược sĩ chui: Hiệu trưởng giải trình với Bộ - Ảnh 2

Giải trình của ĐHQT Hồng Bàng sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh về tình trạng liên thông "bát nháo" của cơ sở này với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

Theo công văn giải trình số 205/2016/CV-HBU ngày 27/7/2016, trong nội dung giải trình của trường ĐHQT Hồng Bàng do Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Thái Bá Cần ký khẳng định: “Trường ĐHQT Hồng Bàng không mượn bất cứ địa điểm nào ở Hà Nội để tổ chức đào tạo.

Ở khu vực phía Bắc, từ năm 2010, trường ĐHQT Hồng Bàng có ký Hợp đồng liên kết đào tạo liên thông hệ vừa làm vừa học với Trường Trung cấp Công nghệ và Y tế Pasteur, việc liên kết này đã được Bộ GD&ĐT cho phép bằng văn bản số 4418/BGDĐT-GDDH, ngày 26/7/2010 do Bộ trưởng Phạm Vũ Luận ký. Từ năm 2010 cho đến nay, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường. Ngoài ra, chúng tôi không có mối liên kết đào tạo nào khác”.

Trong văn bản giải trình, PGS.TS. Thái Bá Cần thay mặt ĐHQT Hồng Bàng cũng khẳng định: “Chúng tôi sẽ liên hệ ngay với Trường Trung cấp Công nghệ và Y tế Pasteur Ninh Bình để tìm hiểu về thông tin trên. Trong trường hợp Trường Trung cấp Công nghệ và Y tế Pasteur có vi phạm, chúng tôi sẽ chấm dứt ngay hợp đồng liên kết và xử lý minh bạch những vấn đề được đề cập”.

Trao đổi nhanh với PV, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ sẽ tiếp tục kiểm tra về những thông tin báo đã phản ánh. Vị đại diện cũng thông tin thêm, ngay đầu giờ chiều ngày 27/7 khi nhận được thông tin báo Người Đưa Tin phản ánh, mặc dù chưa có công văn chính thức nhưng Bộ trưởng chỉ đạo qua điện thoại, trường ĐHQT Hồng Bàng đã có ngay văn bản giải trình. Như thế cũng là một sự đáng ghi nhận. Tuy nhiên, Bộ sẽ tiếp tục vào cuộc nhưng cần phải chờ căn cứ vào kết quả từ phía trường ĐHQT Hồng Bàng báo cáo về kết quả vào cuộc kiểm tra như trong văn bản giải trình.

Ngay đầu giờ chiều ngày 27/7, PV Báo Người Đưa Tin đã tiếp xúc hỏi Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ về việc trường ĐHQT Hồng Bàng "đào tạo chui" ngành Dược tại các điểm ở Hà Nội. Cuối giờ chiều cùng ngày, dù chưa có văn bản của Bộ GD&ĐT gửi yêu cầu nhưng ĐH Hồng Bàng đã có giải trình gửi Bộ. Ngay sau đó, các điểm đào tạo của ĐH Hồng Bàng đã "đóng băng" mọi hoạt động. Lại thêm một điều bất thường khó lý giải!?

Dương Thu – Đỗ Thơm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý