ĐH Kinh tế: Bán kết cuộc thi “Thực hiện ước mơ”

daikieu daikieu @daikieu

ĐH Kinh tế: Bán kết cuộc thi “Thực hiện ước mơ”

Ngày 05 tháng 01 năm 2014, tại Phòng A103 trường Đại học Kinh tế (17 Phạm Ngọc Thạch, quận 3), 56 thí sinh sẽ tham gia vòng bán kết 1 cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 2, năm học 2013 – 2014 do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp với Viện Đào tạo Quốc tế Đại học Kinh tế tổ chức dưới sự chỉ đạo của Thành Đoàn TP.HCM và Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM.

24/09/2016 09:19 AM
179

Cuộc thi nhằm hỗ trợ học sinh trong việc xác định và nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp tương lai; khơi dậy niềm đam mê và phấn đấu của học sinh trong quá trình học tập; đồng thời, giúp học sinh có cơ hội tìm hiểu về ngành nghề, cọ xác thực tế với nghề nghiệp mơ ước, nhận thức đúng đắn trong việc chọn ngành nghề, xác lập mục tiêu, hoạch định tương lai nghề nghiệp của bản thân, phát huy tính năng động sáng tạo và nhạy bén trong học sinh.

ĐH Kinh tế: Bán kết cuộc thi “Thực hiện ước mơ”

Cuộc thi đã được tổ chức tại TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, diễn ra từ tháng 10/2013 đến hết tháng 3/2014, với các nội dung như sau:

1. Chương trình “Định hướng tương lai”:

Chương trình hội thảo, chuyên đề nhằm khơi gợi, đánh thức ước mơ ở mỗi học sinh, tạo động lực thúc đẩy học sinh khẳng định bản thân và định hướng học sinh hoạch định nghề nghiệp tương lai phù hợp với đam mê, sở thích, năng lực của bản thân, điều kiện của gia đình.

Các buổi hội thảo đã được tổ chức miễn phí dành cho học sinh THPT tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM, trường THPT Lê Quý Đôn (Tp. Tân An, Long An), trường THPT Bến Cát (Bến Cát, Bình Dương) và trường THPT Nguyễn Trãi (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự chia sẻ của Ths. Đào Lê Hòa An, Ths. Nguyễn Hữu Long, thu hút hơn 6.000 học sinh tham gia.

2. Cuộc thi Thực hiện ước mơ:

Cuộc thi về ước mơ nghề nghiệp tương lai. Thí sinh tham gia sẽ trải qua 3 vòng thi: sơ loại, bán kết và chung kết

+ Vòng sơ loại: (01/10/2013 đến 15/11/2013) Thí sinh đăng ký và thực hiện bài thi trực tuyến tại webistewww.thuchienuocmo.vn hoặc thi tập trung tại các Hội đồng thi do Ban Tổ chức thành lập ngay tại trường học sinh đang theo học. Bài thi gồm phần thi trắc nghiệm kiến thức xã hội và phần tự luận về ước mơ nghề nghiệp của bản thân. 50 thí sinh xuất sắc sẽ được Ban Giám khảo chọn vào vòng thi bán kết.

+ Vòng bán kết: (29/12/2013 đến 17/02/2014) Thí sinh sẽ được tập huấn các kỹ năng hoạch định tương lai, kỹ năng thuyết trình và hùng biện về ước mơ nghề nghiệp của mình trước Ban Giám khảo trong thời lượng tối đa là 5 phút. Theo đó, 25 thí sinh có phần trình bày tốt nhất sẽ được ghi hình quá trình dự thi và được tổ chức bình chọn thông qua website và Fan-page facebook của cuộc thi. 05 thí sinh có kết quả cao nhất sẽ được vào vòng chung kết.

+ Vòng chung kết: (23/3/2013) 05 thí sinh sẽ thể hiện bản lĩnh và phong cách nghề nghiệp tương lai của mình qua các phần thi: Phỏng vấn “đồng nghiệp tương lai” với khách mời là người đang công tác ở ngành nghề, lĩnh vực mà thí sinh mơ ước; Nhập vai xử lý các tình huống nghề nghiệp do Ban Giám khảo thử thách; Hùng biện trước Ban Giám khảo về ước mơ nghề nghiệp của mình.

Theo đó, Ban Tổ chức sẽ dựa vào điểm tổng kết của Ban Giám khảo để trao các giải thưởng dành cho các thí sinh xuất sắc như sau:

- 01 Giải nhất: Giấy khen Thành Đoàn, 01 suất học bổng tiếng Anh 4 tuần tại Úc trị giá 200 triệu đồng, tiền mặt 10 triệu đồng, và vật phẩm của nhà tài trợ;

- 01 Giải nhì: Giấy khen Thành Đoàn, 01 suất học bổng tiếng Anh 4 tuần tại Úc trị giá 200 triệu đồng, tiền mặt 5 triệu đồng, và vật phẩm của nhà tài trợ;

- 01 Giải ba: Giấy khen Thành Đoàn, 01 suất học bổng tiếng Anh 4 tuần tại Úc trị giá 200 triệu đồng, tiền mặt 4 triệu đồng và vật phẩm của nhà tài trợ;

- 02 Giải khuyến khích: Giấy khen Thành Đoàn, tiền mặt 3 triệu đồng và vật phẩm của nhà tài trợ;

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao 03 Giải tập thể (3 triệu đồng/ giải) dành cho 03 trường có số học sinh tham gia dự thi nhiều nhất, có số học sinh tham gia bình chọn nhiều nhất, có số cổ động viên cổ vũ đông nhất trong vòng chung kết và các giải cá nhân dành cho cổ động viên may mắn bốc thăm trong buổi chung kết.

ĐH Kinh tế: Bán kết cuộc thi “Thực hiện ước mơ” 2

Tại vòng bán kết 1, thí sinh sẽ thuyết trình về ước mơ nghề nghiệp và cách thức thực hiện ước mơ trong thời lượng tối đa 5 phút, Ban Giám khảo sẽ dựa trên các tiêu chí: sự hiểu biết về ngành nghề, khát khao nghề nghiệp, những bước chuẩn bị của bản thân, kỹ năng thuyết trình và sự sáng tạo để chấm điểm phần thi.

Sau phần thi bán kết 1, Ban Giám khảo sẽ chọn 25 thí sinh có phần thi tốt nhất vào vòng bán kết 2, các thí sinh tham gia vòng bán kết 2 sẽ được tổ chức bình chọn qua website www.thuchienuocmo.vn và Fanpage Facebook của cuộc thi. Sau đó, thông qua kết quả bình chọn của khán giả cùng với phần điểm của Ban Giám khảo, sẽ có 5 thí sinh đạt kết quả cao nhất được vào vòng chung kết.

Trước khi diễn ra vòng bán kết, 56 thí sinh đã được tập huấn các kỹ năng nói thuyết phục, kỹ năng xây dựng tầm nhìn và lập kế hoạch thực hiện ước mơ, kỹ năng thuyết trình và sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ trong quá trình hùng biện với các báo cáo viên là chuyên gia, người có nhiều chuyên môn trong thực hiện các kỹ năng trên.

Ngay từ đầu tháng 10, vòng sơ loại cuộc thi đã được triển khai tổ chức tại 50 trường THPT tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, thu hút gần 50.000 thí sinh dự thi. 1.246 bài dự thi vượt qua vòng thi trắc nghiệm kiến thức và tham gia phần thi tự luận về ước mơ nghề nghiệp. Trên cơ sở bài thi tự luận, Ban Giám khảo đã chọn 56 bài dự thi tốt nhất tham gia vòng thi bán kết.

Tiến sỹ Trần Hà Minh Quân – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế – ĐH Kinh tế (đơn vị đồng hành tổ chức cuộc thi), cho biết “Cuộc thi Thực hiện ước mơ dành cho học sinh THPT không những cung cấp cho học sinh những kiến thức và phương pháp học tập khoa học, tạo xu hướng trong học sinh trong việc chủ động các bước chuẩn bị, định hướng nghề nghiệp cho bản thân; đồng thời, tạo cơ hội để các em được tiếp xúc, rèn luyện và trải nghiệm thực tế”.

Cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 2 được tổ chức với sự tài trợ của Viện Đào tạo quốc tế – Đại học Kinh tế TP,HCM, Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm, cùng các đơn vị bảo trợ truyền thông: HTV3, Báo Mực Tím và Zalo.

N.Q//PRWeb/ĐSPL

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý