ĐH Lâm nghiệp nhận lỗi về thông báo phát ngôn cây xanh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

ĐH Lâm nghiệp nhận lỗi về thông báo phát ngôn cây xanh

ĐH Lâm nghiệp xác nhận ban hành thông báo 373 và cho biết, do mắc “lỗi soạn thảo” khiến dư luận hiểu lầm là Công an Hà Nội chỉ đạo kỷ luật cán bộ phát ngôn cho báo

27/03/2015 09:52 PM
351

Liên quan đến vụ việc văn bản Thông báo số 373/TB-ĐHLN-HCTH ngày 25/3/2015 “về việc phát ngôn liên quan đến việc chặt cây xanh ở Hà Nội” do hiệu trưởng Trường ĐHLN Trần Văn Chứ kí, đang gây xôn xao dư luận, chiều 27/3, trao đổi với PV Báo Người đưa tin, ông Nguyễn Vũ Lâm - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp (Trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội) xác nhận văn bản 373 là do Đại học Lâm nghiệp ban hành.

 - Ảnh 1

Văn bản 373 do Trường ĐH Lâm nghiệp ban hành.

Ông Lâm cho biết, việc ban hành công văn này có liên quan đến việc phát ngôn của hai tiến sĩ của hai viện thuộc trường xung quanh việc chặt cây xanh ở Hà Nội.

“Nhà trường đã có quy chế phát ngôn được quy định trong Quyết định số 926, ngày 5/9/2013. Những phát ngôn chính thức của trường là do Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp phụ trách. Những phát ngôn mang tính chuyên môn sâu thì phải có sự đồng ý của trưởng đơn vị, hoặc hội đồng khoa học. Những nội dung đang còn tranh luận, thảo luận thì chưa được phép phát ngôn,” ông Lâm cho biết.

Trưởng phòng Hành chính tổng hợp (Trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội) khẳng định, đây chỉ là văn bản nhắc nhở chung cán bộ, công chức nhà trường về việc thực hiện đúng quy chế phát ngôn của trường chứ không phải là văn bản xử lý, kỷ luật cán bộ.

Theo ông Lâm, do sai sót trong quá soạn thảo văn bản nên dư luận đã hiểu nhầm rằng, đây là văn bản kỷ luật cán bộ dựa trên đề nghị của Công an TP Hà Nội.

“Mục đích của việc ra các văn bản này là là để nhắc nhở chung cán bộ, công chức thực hiện đúng quy chế phát ngôn của nhà trường qua một số phát ngôn không được chính thức vừa qua. Rất tiếc là người soạn thảo văn bản không hiểu rõ ý định của lãnh đạo. Trong đó có đoạn nhấn mạnh tới PA83. Tôi khẳng định là PA83 không có chỉ đạo, hay đề nghị gì… mà đây chỉ là lỗi soạn thảo văn bản của nhà trường.

Tôi cũng không có ý đổ lỗi cho ai cả. Nhưng tôi cũng vừa mới đi học về chiều nay. Có phó trưởng phòng ký nháy văn bản này. Tôi cũng rất tiếc. Chúng tôi đang ra soát lại người soạn thảo văn bản này xem mức độ như thế nào để kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Chúng tôi xin lỗi lãnh đạo nhà trường, cơ quan báo chí và phòng PA83. Chúng tôi sẽ có văn bản trả lời PA83 sau,” ông Lâm nói.

Trả lời câu hỏi, các tiến sĩ thuộc Đại học Lâm nghiệp mắc lỗi cụ thể như thế nào mà đến mức phải kỷ luật, ông Nguyễn Vũ Lâm cho biết, hiện Đại học Lâm nghiệp mới ra văn bản chung chung như vậy, chứ chưa xem xét, xác định hành vi vi phạm cụ thể của 2 tiến sĩ này là như thế nào.

“Chúng tôi chưa tiến hành các bước đó. Chúng tôi có nhắc nhở toàn bộ cán bộ, công chức nói chung chứ chưa nhắc gì đến cụ thể 2 tiến sĩ đó. Nếu có vi phạm từ mức độ từ kiểm điểm, tới kỷ luật lại là câu chuyện dài. Tùy thuộc vào mức độ chúng tôi sẽ xử lý chứ không phải đưa ra là kỷ luật ngay,” ông Lâm thông tin.

 - Ảnh 2

Hàng loạt cây mới được thay thế trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Trả lời câu hỏi về trường hợp cán bộ lấy tên, chức danh, nhưng không nhân danh nhà trường thì có bị xử lý hay không, ông Lâm nói: “Tùy thuộc vào quy chế 926 chúng tôi sẽ xử lý. Đúng hay không, chúng tôi cứ căn cứ vào quy định để làm. Hiện tại chúng tôi chưa xử lý ai cả, chỉ nhắc nhở chung thôi. Hiện chúng tôi đang xem xét, chứ chưa kỷ luật ai cả.”

Theo nguồn tin riêng của PV Báo Người đưa tin, trong số 2 cán bộ bị nhắc tới trong thông báo “sai sót” này của trường Đại học Lâm nghiệp, có một tiến sĩ phát ngôn liên quan đến cây vàng tâm.

Được biết, sau khi nhận được thông tin về văn bản 373, PA83 đã thực hiện rà soát toàn bộ văn bản và hoàn toàn không có bất cứ thông báo nào gửi cho trường Đại học Lâm nghiệp. Đồng thời đã yêu cầu trường ĐH Lâm nghiệp cải chính thông tin liên quan đến PA83 được nêu trong Công văn số 373/TB-ĐHLN-HCTH tránh gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan công an.

Trao đổi với PV, Luật sư Trương Quốc Hòe khẳng định rằng, nếu cán bộ Đại học Lâm nghiệp trả lời báo chí mà chỉ nhân danh cá nhân của họ, tức họ nêu tên, lấy chức danh đang công tác tại trường Đại học Lâm nghiệp, nhưng không nhân danh trường Đại học Lâm nghiệp để trả lời thì họ không vi phạm.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý