ĐH Quốc gia HN: Buổi thi đầu không có thí sinh vi phạm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

ĐH Quốc gia HN: Buổi thi đầu không có thí sinh vi phạm

Sáng 30/5, buổi thi đầu bằng phương pháp tuyển sinh mới thi đánh giá năng lực tại Đại học Quốc gia Hà Nội đã không có thí sinh vi phạm kỷ luật thi...

30/05/2015 01:03 PM
291

Thông tin mới nhất, PGS. Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, tính đến 11h sáng nay 30/5, chưa có một thí sinh nào bị xử lý kỷ luật. Phương thức thi mới này khiến thí sinh tự nhận thức được không có sự trợ giúp nào về tài liệu, từ đó thí sinh tự giác làm bài.

Tại một số hội đồng thi diễn ra tình trạng một số thí sinh đi muộn, một số thí sinh quên giấy tờ, CMND, các trường hợp quên giấy tờ đều được giúp đỡ để hoàn thành kỳ thi.

Về buổi thi đánh giá năng lực sáng nay, hệ thống phần mềm phục vụ cho kỳ thi hoạt động tốt, trong tất cả 7 địa phương không có sự cố về điện. Máy chủ và đường truyền đều hoạt động tốt.

Trong số hơn 7000 máy hoạt động, một số máy phát sinh lỗi, khi thí sinh đang làm bài bị treo máy. Ban chỉ đạo thi Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, những lỗi này có kiểm soát được và không ảnh hưởng gì tới ca thi, một số thí sinh phải chuyển sang ca thi sau.

   - Ảnh 1

Đại học Quốc gia Hà Nội khuyến cáo, thí sinh không tự ý đăng nhập thoát khỏi chương trình, hoặc chưa được cán bộ coi thi cho phép. Ảnh: Tuổi trẻ

Một số lỗi phát sinh là do thí sinh, truy cập rồi thoát ra, thời gian diễn ra sau hơn 10 phút phải chuyển sang ca sau. Do đó, ban chỉ đạo thi Đại học Quốc gia Hà Nội khuyến cáo đối với các thí sinh thi các buổi sau và đợt II, không tự ý đăng nhập thoát khỏi chương trình, hoặc chưa được cán bộ coi thi cho phép.

Lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cũng cho biết, kỳ thi đánh giá năng lực không tổ chức phúc khảo theo thông lệ quốc tế, vì kết quả thi có tính chính xác của công nghệ và nghiêm ngặt của quá trình tổ chức thi. Đại học Quốc gia Hà Nội lưu giữ toàn bộ dữ liệu, hồ sơ của thí sinh.

Về đề thi năm nay, nhiều thí sinh nhận định đề thi nằm trong phần đã học, dàn trải từ lớp 10 đến lớp 12. Với hình thức thi mới, nhiều em cũng còn bỡ ngỡ, nhưng các em đánh giá, ưu điểm của phương thức tuyển sinh này là các em có thể biết ngay kết quả thi của mình khi hoàn thành bài thi...

Lê Hân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý