Đi ăn lẩu, vợ chồng trẻ bị bỏng nặng

mesu mesu @mesu

Đi ăn lẩu, vợ chồng trẻ bị bỏng nặng

Trong lúc đang ăn lẩu thì cồn trong bếp hết, nhân viên phục vụ xách can cồn tiếp thêm vào bếp, lập tức ngọn lửa bùng lên làm hai thực khách bị bỏng nặng phải nhập viện.

13/03/2012 06:23 PM
2,085


Ngày 13/3, TS.BS Trần Đoàn Đạo – Trưởng khoa Bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho hai bệnh nhân bị bỏng cồn khá nặng. Đó là trường hợp anh Võ Minh Nam (27 tuổi, quê Ninh Bình) và chị Trần Thị Hồng Nhung (27 tuổi, vợ anh Nam).

Trước đó, rạng sáng 9/3, vợ chồng anh Nam nhập viện trong tình trạng bỏng nặng, riêng anh Nam bỏng 14% độ II, tập trung ở cổ, mặt, thân và hai tay; chị Nhung bị bỏng 8%, tập trung ở mặt, thân và hai tay. Sau khi thực hiện các biện pháp điều trị ban đầu tại Bệnh viện Thủ Đức, vợ chồng bệnh nhân này được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Tiếp xúc với phóng viên VietNamNet, bệnh nhân Võ Minh Nam cho biết, tối 8/3, sau khi đi làm về vợ chồng anh cùng một số người bạn tổ chức ăn tối tại quán Bia Sệt (đường Hàn Thuyên, quận Thủ Đức).

Bệnh nhân Võ Minh Nam tại khoa Bỏng của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trong lúc mọi người đang ăn lẩu thì cồn trong bếp hết, nhân viên phục vụ của quán đã xách can cồn (dạng chất lỏng) tiếp thêm vào bếp trong khi lửa đang cháy, lập tức ngọn lửa bùng lên bén vào mặt, tay chân làm vợ chồng anh bỏng nặng, một người bạn khác cũng bị bỏng nhẹ nên không nhập viện.

Sau khi sự việc xảy ra, quản lý quán Bia Sệt đã đến thăm hỏi, bước đầu lo một số chi phí điều trị như thuốc men, viện phí.

Trao đổi về trường hợp trên, bác sĩ Đạo cho biết hiện tình hình sức khỏe, vết thương của bệnh nhân đã dần hồi phục, vẫn đang cần theo dõi, điều trị.

Từ vụ việc trên, bác sĩ Đạo cảnh báo người dân khi dùng bếp ga, bếp cồn nấu đồ ăn trong sinh hoạt hàng ngày cần đặc biệt chú ý, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

M.Phượng
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý